Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Tích cực tìm kiếm thi thể Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) vẫn đang tích cực tìm kiếm các phần thi thể còn lại của cố người mẫu Thái Thiên Phượng (tên tiếng Anh: Abby Choi). Cô được tìm thấy đã tử vong vào ngày 24/2.

Vụ án mạng kinh hoàng với nữ người mẫu Thái Thiên Phượng vẫn là tâm điểm truyền thông châu Á. Hiện tại, một phần thi thể gồm thân và tay của người mẫu vẫn chưa được tìm thấy. Cơ quan điều tra đang tích cực làm việc để sớm tìm ra công lý cho người đã khuất. 

Tích cực tìm kiếm thi thể Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác-1
Người mẫu Thái Thiên Phượng (Ảnh: HK01).

Thái Thiên Phượng mất tích vào ngày 21/2 và 3 ngày sau đó, một phần thi thể của cô được tìm thấy tại một căn nhà ở làng Longwei, Taipo, Hong Kong. 5 người có liên quan tới vụ việc, trong đó có 4 người trong gia đình chồng cũ của cố người mẫu, đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra. 

Phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 nghi phạm đã diễn ra tại Hong Kong vào ngày 27/2 vừa qua. Phiên xét xử tiếp theo được ấn định vào ngày 8/5 để cảnh sát tiếp tục thu thập chứng cứ. Do các nghi phạm không hợp tác nên việc tìm kiếm những phần thi thể còn lại của cố người mẫu gặp khó khăn. 

Sáng 28/2, hơn 100 nhân viên cảnh sát bao gồm các đơn vị cơ động, đội tìm kiếm trọng điểm và đội tội phạm khu vực, đã được điều động tập trung tại bãi rác Đông Bắc Tân Giới ở Ta Kwu Ling (một khu vực ở Hong Kong) để tiến hành tìm kiếm. Đây là địa điểm thứ 4 được tìm kiếm sau 3 địa điểm gồm nghĩa trang, hồ đập nước ở Tseung Kwan O, hệ thống thoát nước và hố ga ở làng Longwei, Taipo.

Tích cực tìm kiếm thi thể Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác-2
Khu vực bãi rác đang được cơ quan chức năng tăng cường tìm kiếm các phần thi thể còn lại của người mẫu Thái Thiên Phượng (Ảnh: HK01).

Tích cực tìm kiếm thi thể Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác-3
Công việc tìm kiếm được dự đoán kéo dài 2-3 ngày vì diện tích bãi rác khá lớn (Ảnh: HK01).

Tích cực tìm kiếm thi thể Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác-4
Cơ quan chức năng còn tăng cường tìm kiếm các manh mối liên quan tới vụ án sát hại Thái Thiên Phượng (Ảnh: HK01).

Việc tìm kiếm được thực hiện sau khi cảnh sát xem xét camera an ninh gần hiện trường vụ án. Đoạn video được ghi lại vào ngày 22/2, một ngày sau khi người mẫu 28 tuổi được thông báo mất tích.

Nội dung video cho thấy, một nghi phạm chuyển những chiếc túi từ căn hộ nơi phát hiện các bộ phận thi thể của Thái Thiên Phượng đến khu vực thu gom rác gần đó. Rác được thu gom tại nơi này được chuyển đến bãi rác ở Ta Kwu Ling, Hong Kong. 

Được biết, bãi rác này có kích thước bằng một sân bóng đá, độ sâu từ 3m - 5m, có sức chứa đến hàng tấn rác. Ngoài hy vọng tìm được hài cốt của người quá cố, cảnh sát cũng đang tích cực tìm kiếm thêm bằng chứng. Đội điều tra ước tính cuộc tìm kiếm có thể mất 2 - 3 ngày vì diện tích khu vực rộng lớn.

Tích cực tìm kiếm thi thể Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác-5
Ngôi nhà nơi một phần thi thể của Thái Thiên Phượng được tìm thấy được canh giữ nghiêm ngặt (Ảnh: HK01).

Cảnh sát đã liên lạc với các cơ quan chức năng liên quan để thu hẹp khu vực tìm kiếm tại hiện trường. Công nhân đang tiến hành xúc rác từ bãi rác ra bãi đất trống và bàn giao cho đơn vị lưu động để tìm kiếm bằng chứng của vụ án mạng. Ngoài ra, các sĩ quan cảnh sát cũng đã sử dụng camera trên không để kiểm tra tình hình.

Giám đốc Cục Hình sự Khu vực Tây Cửu Long (Hong Kong) chia sẻ với giới truyền thông, cảnh sát vẫn đang nỗ lực hết sức điều tra vụ án gây rúng động và không muốn từ bỏ bất kỳ manh mối nào. Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án rúng động Hong Kong cũng được cảnh sát canh giữ nghiêm ngặt những ngày qua. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/tich-cuc-tim-kiem-thi-the-cua-nguoi-mau-hong-kong-tai-khu-bai-rac-20230301083510693.htm

Thái Thiên Phượng Sao Hoa Ngữ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại