'Tiệm bay lắc' Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 hoạt động khung giờ nào?

Thời gian những kẻ sử dụng ma túy tại phòng bệnh thường kéo dài từ 21h đến 4-5h sáng hôm sau.

Liên quan đến vụ triệt phá "động bay lắc" tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Thường Tín, Hà Nội), cơ quan chức năng cho biết, đã có 6 đối tượng bị khởi tố, trong đó có kẻ cầm đầu là  Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội).

Đối tượng Quý dù phải điều trị bắt buộc tại bệnh viện nhưng lại được đối xử khác biệt. Phòng bệnh của Quý rộng khoảng 60m2, nằm ở tầng 2 của dãy nhà 2 tầng mới được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2020. 

Được biết, đây là nơi được dành cho những trường hợp VIP nên bệnh nhân để được ở phòng này không dễ. Vậy mà Quý không chỉ được ở phòng VIP mà còn có toàn bộ chìa khóa bệnh viện để tiện ra, vào. 

Tiệm bay lắc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 hoạt động khung giờ nào?-1
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý

Sau khi "động" bị phát hiện, công an tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn ma túy, cùng với đó là hàng loạt vật dụng phục vụ cho thú vui "bay lắc" như lớp cách âm, dàn loa công suất lớn, đèn nháy, đèn chớp, tranh, tượng trang trí,....

Theo ghi nhận của Công An Nhân Dân, thời gian đồng bọn đến phòng Quý sử dụng ma túy thường bắt đầu từ 21h đến 4-5h sáng hôm sau. Bên cạnh đó, Quý còn đưa được "gái dịch vụ" vào đây để "bay lắc".

Mặc dù là bệnh nhân thuộc diện chữa bệnh bắt buộc nhưng Quý vẫn có thể tự do ra ngoài thuê khách sạn mỗi khi chán không gian phòng bệnh.

Tiệm bay lắc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 hoạt động khung giờ nào?-2
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý (áo xanh) cùng đồng bọn. Ảnh Công An Nhân Dân

Ngoài ra, mỗi ngày, Quý có từ 4-5 lượt khách trực tiếp tới bệnh viện mua bán ma tuý.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) đã phải thốt lên "quá khủng khiếp" trước sự việc.

"Đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng. Việc xảy ra điểm buôn bán ma túy trong bệnh viện công là lần đầu tiên và cũng là trường hợp độc nhất vô nhị của Việt Nam từ trước đến nay.

Bệnh nhân được cải tạo phòng bệnh như chỗ không người, tạo ra một địa điểm riêng, phòng riêng với đủ các thứ âm thanh, ánh sáng, ngà voi trang trí… là quá khủng khiếp. Đặc biệt, tại đây tàng trữ hơn 6kg ma tuý tổng hợp cộng với các dụng cụ có liên quan đến việc sử dụng, mua bán ma tuý.

Nghiêm trọng hơn, phòng bệnh là động bay lắc còn có hoạt động mại dâm. Sự việc xảy ra còn có sự tham gia của nhân viên bệnh viện (trực tiếp bay lắc), vì sao có thể tồn tại như vậy?", ông Quang nói. 

Tiệm bay lắc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 hoạt động khung giờ nào?-3
Phòng bệnh của Nguyễn Xuân Quý tại Bệnh viện Tâm thần 1

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Anh Vũ (SN 1986, trú tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) - kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm. Vũ dương tính với ma túy ở thời điểm công an kiểm tra.

Được biết, Vũ là nhân viên kỹ thuật viên âm nhạc của bệnh viện, nhưng đã cùng với Quý nhiều lần sử dụng phòng âm thanh chữa bệnh để "bay lắc". 

Trước đó, vào ngày 20/3, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý gần 2,8 kg ma túy thế hệ mới MDMA; hơn 1,6 kg Ketamin; 569g Methamphetamin.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ trong phòng 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nylon các loại nhãn hiệu cà phê, chè... chưa sử dụng, 1 bàn nhạc DJ, 2 âm ly, 6 chiếc loa, 2 đèn chiếu laser, 3 đèn nháy, 2 laptop.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thoi-gian-mo-tiec-ma-tuy-tai-benh-vien-tam-than-trung-uong-1-n-256997.html

bệnh viện tâm thần ma túy

Tin tức mới nhất