Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông

Phở Thìn Hà Nội tăng giá lên 90k/tô gây tranh cãi, nhưng hiếm ai biết ở TP.HCM cũng có hàng phở lâu đời đắt nổi tiếng vẫn hút khách.

Hai ngày nay, câu chuyện phở Thìn Lò Đúc tăng giá lên 90k/tô khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa.

Bên cạnh những người chê đắt thì cũng có không ít bình luận cho rằng mức giá như vậy là hợp lý đối với một tiệm phở "danh bất hư truyền" giữa thủ đô.

Theo đại diện quán, sở dĩ phải tăng giá là vì nguyên liệu đầu vào tăng lên, cụ thể ở đây chính là hành. Do loại hành mà phở Thìn Lò Đúc sử dụng là một loại hành đặc trưng, không phải loại vẫn bán ngoài chợ, và hiện nay thì nơi cung cấp tăng giá khiến họ phải tăng lên như vậy.

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-1
Quán phở Dậu nổi tiếng với thực khách gần xa, cả Việt kiều hay người nước ngoài cũng thường xuyên ghé đến ăn (Ảnh: @jisu)

Bán 90k/tô đã thấy đắt, ấy vậy mà tại TP.HCM còn có hàng phở lâu đời bán với giá lên đến 100k/tô, được nhiều người nhận xét là một trong những tiệm phở "đắt xắt ra miếng" nhất ở đây. Đó chính là quán phở Dậu.

Nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quán phở Dậu đã có mặt ở TP.HCM từ năm 1958. Từ lâu, đây đã là địa chỉ nổi tiếng cho những ai thích món phở gốc Bắc.

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-2
(Ảnh: @phnganph)

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-3
Quán nằm khuất trong một con hẻm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, lúc nào cũng đông nghẹt khách (Ảnh: @ieatishootipost)

Phở ở tiệm này có mức giá cao nhất lên tới 100k/tô đặc biệt, còn tô thường hơn một chút thì "sương sương" cũng 90k. Dù chỗ ngồi khá chật chội và nằm trong hẻm, thế nhưng quán phở Dậu vẫn chưa bao giờ thấy vắng bóng khách. Trái lại, vào lúc cao điểm bạn còn phải xếp hàng chờ có chỗ ngồi để thưởng thức phở.

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-4
Một tô phở đặc biệt ở tiệm này có giá cao nhất lên đến 100k (Ảnh: @eatingmyempire)

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-5
Mỗi tô bình thường có giá thấp nhất dao động từ 65k, được xem là một trong những hàng phở "đắt xắt ra miếng" nhất Sài Gòn (Ảnh: @rkernguyen)

Không chỉ gây xôn xao bởi mức giá "đắt xắt ra miếng", phở Dậu cũng gần như khác hoàn toàn so với các quán phở khác tại TP.HCM.

Theo đó, phục vụ kèm tô phở không hề có rau thơm, giá đỗ hay tương đen mà chỉ vỏn vẹn bát hành tây ngâm giấm xắt lát mỏng. Khi ăn, chỉ cần trộn hành với ít đường và tương ớt. Ngoài ra, mỗi tô phở cũng chỉ có thịt bò chín hoặc tái chứ không hề có những món khác như gân bò, bò viên, lá sách…

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-6

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-7

Tiệm phở TP.HCM đắt hơn phở Thìn Hà Nội, giá 100k khách vẫn đông-8
Phở ở đây không được dùng kèm với rau giá, tương đen như nhiều địa điểm khác, hương vị theo lời review của nhiều người là rất đặc trưng chứ không lẫn với bất kỳ tiệm phở nào tại TP.HCM (Ảnh: @phuoody, @pawkhrua, @sonquynh_foodandtravel, @romi_kreiner)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tiem-pho-tphcm-voi-gia-len-den-100k-to-nhung-khach-van-dong-nuom-nuop-con-dat-hon-ca-pho-thin-ha-noi-161222101094001539.htm

review đồ ăn phở cư dân mạng

Tin tức mới nhất