'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất bác bỏ thông tin kiếm 24 triệu USD/năm

Phía công ty đại diện cho hay thu nhập trên thực tế của "tiên nữ đồng quê" thấp hơn rất nhiều vì phải trừ đi thuế và các khoản chi phí.

Phía công ty đại diện của Lý Tử Thất lên tiếng bác bỏ thông tin cô có mức thu nhập lên đến 24 triệu USD/năm, theo South China Morning Post.

Trước đó, một blogger công nghệ công bố về thu nhập trung bình của “tiên nữ đồng quê" trên mạng xã hội Weibo.

Theo bài viết này, Weinian, công ty công nghệ nắm quyền quản lý hoạt động của Lý Tử Thất, kiếm được 6,7 triệu NDT thông qua kênh video cá nhân và 336 triệu NDT từ kênh thương mại trực tuyến Tmall.

Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất bác bỏ thông tin kiếm 24 triệu USD/năm-1
Công ty quản lý của "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất phản bác thông tin cô kiếm được 24 triệu USD/năm.

“Tiên nữ đồng quê” có 49% cổ phần trong công ty, do đó tổng số tiền cô kiếm được ước tính là 168 triệu NDT (24 triệu USD).

Phía blogger, người không được tiết lộ tên thật, thừa nhận con số anh đưa ra không chính xác khi chưa tính đến thuế và các khoản chi phí khác nhau.

Người này sau đó lên tiếng xin lỗi phía Lý Tử Thất về thông tin sai sự thật.

Báo cáo của công ty cho biết doanh thu ước tính từ Tmall, thuộc sở hữu của Alibaba, thấp hơn so với ước tính của blogger và tỷ lệ lợi nhuận trong ngành thực phẩm cũng thấp.

Doanh thu kiếm được từ YouTube cũng bị ước tính quá cao, vì công ty của 'tiên nữ đồng quê" còn phải trả tiền cho nền tảng và các khoản chi tiêu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Lý Tử Thất (29 tuổi) là nữ blogger nổi danh trên mạng xã hội nhờ các video về cuộc sống thôn quê dân dã. Tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á, cô được mệnh danh là "tiên nữ đồng quê" hay "Thánh nữ nấu ăn".

Lý Tử Thất bắt đầu loạt video về ẩm thực truyền thống và đồ thủ công vào năm 2016, sau khi cô rời thành phố để trở về ngôi làng nơi ông bà cô đang sinh sống.

Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất bác bỏ thông tin kiếm 24 triệu USD/năm-2
Lý Tử Thất nổi tiếng với các video về cuộc sống dân dã ở thôn quê.

Lý Tử Thất có hơn 10 triệu người theo dõi trên Weibo và khoảng 5 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Đến nay, cô sản xuất khoảng 100 video, nhận được hàng chục triệu lượt xem trên khắp thế giới.

Ở tuổi 29, "Tiên nữ đồng quê" đã gia nhập hàng ngũ ở Trung Quốc khi sở hữu khối tài sản triệu USD đáng ngưỡng mộ. Theo thống kê, thu nhập trung bình hàng năm của cô rơi vào khoảng từ 7-8 triệu USD. Tính đến năm 2019, định giá thương hiệu của Lý Tử Thất đã vượt qua 10 con số.

Tuy nhiên, cô cũng nhận nhiều chỉ trích khi cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng cô chỉ thể hiện mặt lạc hậu của đất nước.

Không ít người dùng cho rằng người Trung Quốc không hề sống khổ sở như trong các video của “tiên nữ đồng quê” và đồng tình rằng cô đang trưng bày những hình ảnh lỗi thời, kém phát triển của đất nước tỷ dân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tien-nu-dong-que-ly-tu-that-bac-bo-thong-tin-kiem-24-trieu-usdnam-post1035908.html?fbclid=IwAR2sDECDR6OIpLhZfmshvZJFDwtcrtPSztuY2BgZPkiJgd5liSGnmLA8GPU

thánh nấu ăn phiên bản cổ trang Lý Tử Thất

Tin tức mới nhất