'Tiếng sét trong mưa' sẽ có phần 2

Đạo diễn Phương Điền đang ấp ủ kế hoạch quay "Tiếng sét trong mưa 2", trong khi hai nhân vật Lũ và Thiên Kim vẫn còn cảnh chưa phát sóng ở phần 1.

Thông tin này được đạo diễn - NSƯT Phương Điền tiết lộ với Ngoisao.net gần đây. Rating cao, hiệu ứng khán giả tốt và câu chuyện hay thôi thúc anh thực hiện phần tiếp theo của bộ phim. Phương Điền chưa có ý tưởng cụ thể, nhưng chắc chắn tiếp tục khai thác câu chuyện về nhân sinh, tình người, khắc họa những diễn biến mới trong cuộc đời của các nhân vật chính. Sau khi hoàn thàh dự án Vua bánh mỳ đang bấm máy, anh sẽ dành thời gian cho kịch bản này. 

Tiếng sét trong mưa sẽ có phần 2-1
Vai Thiên Kim của Vũ Ngọc Ánh vẫn còn đất diễn. 

Đạo diễn cũng hé lộ, hai diễn viên Hứa Minh Đạt và Vũ Ngọc Ánh còn cảnh quay chưa phát sóng. Vũ Ngọc Ánh vào vai Thiên Kim - cô tiểu thư chảnh chọe từng bị cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt) từ hôn, Hứa Minh Đạt thể hiện nhân vật Lũ - gia nô bị Khải Duy đánh chết 24 năm trước. Tuy nhiên, Phương Điền từ chối nói rõ về cách tái xuất của hai tuyến vai này: trong ký ức của các nhân vật khác hay họ thực sự "sống lại".

Chỉ còn hơn 10 tập, Tiếng sét trong mưa càng về cuối càng thu hút khán giả, dù nhiều người đoán được kết thúc bi thương dựa trên nguyên tác của phim là vở cải lương Lôi vũ. Đạo diễn Phương Điền cho biết kết phim không hoàn toàn giống như vở diễn sân khấu, anh và biên kịch Phạm Hạ Thu đưa vào một số thay đổi để đề cao tính nhân văn của câu chuyện.

Tiếng sét trong mưa sẽ có phần 2-2
Nhân vật Lũ của Hứa Minh Đạt còn sống hay đã chết là chủ đề được tranh luận trên mạng xã hội. 

Cùng với những lời khen, Tiếng sét trong mưa gần đây gây ra một số tranh cãi quanh chuyện ngoại tình giữa mẹ kế - con chồng và các cảnh ôm hôn, "giường chiếu". Phản bác quan điểm tác phẩm của mình cần dán nhãn 18+, đạo diễn Phương Điền khẳng định anh tôn trọng câu chuyện gốc của Lôi vũ, nhưng làm phim theo chuẩn mực văn hóa Việt.

Anh cho hay, các cảnh tình tứ của Tiếng sét trong mưa được dàn dựng vừa phải, thường "ăn gian" góc máy, tập trung vào biểu cảm của diễn viên, hai diễn viên chạm vào nhau là lập tức cắt cảnh. Những chuyện này được anh tính toán kỹ lưỡng từ lúc quay, bởi anh biết rõ, phim truyền hình có khán giả thuộc nhiều lứa tuổi, bao gồm cả các em nhỏ như hai con của anh. 

Phương Điền nói thêm: "Diễn viên sẵn sàng vào vai nhưng không ai muốn diễn quá nhiều cảnh ôm hôn, hay đóng cảnh 'giường chiếu' quá nóng bỏng. Trong căn phòng chật có nhiều đèn chiếu vào, nhiều người đứng xung quanh, quay mấy cảnh này với họ như cực hình".

Tiếng sét trong mưa khắc họa cuộc đời bi kịch của Thị Bình (Nhật Kim Anh), tái hiện nỗi khổ của người phụ nữ bởi chênh lệch giai cấp trong xã hội thập niên 1950. Phim tiếp tục lên sóng tối thứ hai tới thứ bảy hàng tuần. 

Theo Ngoisao.net


Tiếng sét trong mưa

Tin tức mới nhất