Tiết lộ bí quyết để có những bức ảnh đẹp xuất thần trên bãi biển

Bãi biển là nguồn cảm hứng tuyệt vời và mang lại nhiều cơ hội cho những du khách đam mê chụp ảnh. Mặc dù vậy, kỹ thuật chụp ảnh trên bãi biển cũng cần một số yêu cầu chuyên biệt.

Sử dụng bộ lọc ánh sáng

Bộ lọc ánh sáng là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong túi của nhiếp ảnh gia bãi biển bởi nó giúp giảm sự phản chiếu, tăng màu sắc và sự tương phản. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả.

Nó đặc biệt hiệu quả khi chụp ảnh bầu trời (sâu và xanh hơn) và đại dương (nước trông tinh khiết hơn). Thiết bị này cũng rất dễ sử dụng, chỉ cần lắp vào đầu ống kính và xoay để chỉnh hiệu ứng.

Tiết lộ bí quyết để có những bức ảnh đẹp xuất thần trên bãi biển-1

Chụp ảnh chuyển động

Các bãi biển tạo điều kiện tuyệt vời để chụp các môn thể thao nước như lướt ván, lướt ván diều, câu cá, lặn ống thở và chèo thuyền. Những chiếc camera có chức năng chụp chuyển động nhanh là lựa chọn lý tưởng trong trường hợp này.

Tiết lộ bí quyết để có những bức ảnh đẹp xuất thần trên bãi biển-2

Bối cảnh đa dạng

Các bãi biển tạo ra nhiều bối cảnh đa dạng để những người mê chụp ảnh sáng tạo. Một số bãi biển có sóng rất lớn, bao quanh bởi vách núi hay rừng xanh mướt, trong khi những bãi biển khác có màu khác lạ như đen, hồng, nâu,…

Ảnh chân dung

Trẻ em xây dựng lâu đài cát, du khách nằm tắm nắng trên bãi biển và mọi người chơi lướt ván là những bối cảnh lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia. Đừng quên mang theo đèn flash vì nó giúp loại bỏ bóng trên khuôn mặt và dưới mắt của nhân vật trong ảnh.

Tiết lộ bí quyết để có những bức ảnh đẹp xuất thần trên bãi biển-3

Ảnh sáng tạo

Bãi biển là nơi giúp bạn chụp được những bức ảnh sáng tạo. Hãy bắt đầu bằng những dấu chân trên cát, hoa dại trên các cồn cát, vỏ sò dạt vào bãi biển. Bởi vì chúng có thể trở nên đẹp lạ lùng với những góc và khoảng cách chụp khác nhau.

Thời gian

Điều kiện ánh sáng và góc chiếu của mặt trời trên bãi biển rất đa dạng giúp tạo ra nhiều hiệu ứng, không gian và cảm xúc khác nhau. Mặt trời lúc chiều muộn có thể giúp tạo nên những bức ảnh ấn tượng với bóng của đối tượng được dài trên mặt cát và màu sắc cũng ấm hơn. Buổi sáng cũng là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh trên bãi biển vì vắng người.

Tiết lộ bí quyết để có những bức ảnh đẹp xuất thần trên bãi biển-4

Bảo vệ thiết bị

Các bãi biển có môi trường khắc nghiệt bao gồm nước mặn, gió mạnh, nóng bức, mưa và cát. Những yếu tổ này có thể ống kính máy ảnh nhanh hỏng.

Bạn sẽ không biết được mức độ thiệt hại nếu vài hạt cát lọt vào thiết bị. Một nguyên tắc cần ghi nhớ là tránh thay ống kính hay thẻ nhớ trên bãi biển. Trong trường hợp bạn cần thay chúng, nên tới khu vực được chắn cẩn thận.

 


Theo Dân Việt


bãi biển chụp ảnh

Tin tức mới nhất