Tiết lộ cuộc sống hàng ngày của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ở Tà Dê

Nguyễn Văn Thuận là trùm ma túy khét tiếng, trốn nã tại bản Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Tuy bên ngoài y luôn cặp kè súng đạn, sẵn sàng nổ súng uy hiếp mọi người, tiêu diệt đối thủ nhưng mỗi ngày, trong vai người bố, Thuận đã làm nhiều việc khá bất ngờ...

Nguyễn Văn Thuận, 34 tuổi, quê ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Giống như Nguyễn Thanh Tuân (trùm ma túy trốn nã tại Lóng Luông), Thuận là mắt xích quan trong trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy, với số lượng lớn lên đến trên 2.700 bánh heroin, đã bị Bộ Công an và công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý hình sự. Ông trùm ma túy khét tiếng này có 2 lệnh truy nã của cơ quan công an.


Ngôi nhà của trùm ma túy trốn nã ở Lóng Luông - Nguyễn Văn Thuận, nằm trên một quả đồi

Trong quá trình trốn nã, Thuận và Tuân đã dạt về Lóng Luông và chọn bản Tà Dê làm nơi ẩn náu, xây dựng “đại bản doanh” tiếp tục hoạt động phi pháp. 2 trùm ma túy khét tiếng này đã lôi kéo nhiều đối tượng truy nã ở các địa phương khác, tụ tập về mua bán ma túy, gieo rắc cái chết trắng ở khắp nơi.

Thượng tá Trần Thanh Sơn – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Sơn La, cho biết: Từ ngày 27 đến 30.6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an và các đơn vị liên quan phối hợp, đã tổ chức lực lượng đấu tranh đánh bắt đối tượng.

Trước đó, từ tháng 7.2015, Công an Sơn La đã xác lập chuyên án mang các bí số 18TN, 19TN để đấu tranh với 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận. Kết quả, lực lượng công an đã tiêu diệt được 2 đối tượng này, áp chế các đối tượng khác, bắt sống 3 đối tượng. Lực lượng chức năng đã thu giữ tại hiện trường số lượng lớn vũ khí, gồm: 49 khẩu súng các loại, 17 quả lựu đạn, hơn 7.000 viên đạn, 31 hộp tiếp đạn...


Ngôi nhà của Thuận giờ trống rỗng, sẽ được cơ quan chức năng phá dỡ trong thời gian tới

Sào huyệt của Nguyễn Thanh Tuân tại bản Tà Dê đã bị san phẳng, giờ chỉ còn lại đống đổ nát. Cách nhà Tuân khoảng mấy trăm mét là “đại bản doanh” của trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Văn Thuận.

Ngôi nhà của Thuận nằm trên một quả đồi ở bản Tà Dê, bao quanh là bức tượng uốn lượn. Nhìn từ ngoài vào, ngôi nhà của Thuận có vẻ sơ sài, nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều bất ngờ.

Ông Tếnh A Chìa – Chủ tịch UBND xã Lóng Luông, cho biết: Việc 2 trùm ma túy khét tiếng bị tiêu diệt làm giảm bớt nhiều khó khăn cho xã, bà con dân bản rất phấn khởi. Nhà của Tuân đã bị lực lượng chức năng san phẳng, còn ngôi nhà của Thuận vẫn chưa được tháo dỡ. Người cho Thuận thuê đất, làm nhà là ông Giàng A Lự, ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông.


Người dân Lóng Luông rất phấn khởi khi 2 trùm ma túy khét tiếng bị tiêu diệt

Trong căn nhà của Thuận có hầm bí mật, thông ra ngoài. Vợ và người thân của Thuận đã đến lấy đồ đạc chuyển về quê cách đây ít hôm. Hôm rồi, ông Lự (người cho Thuận thuê đất – PV) đến UBND xã xin giữ lại ngôi nhà. Sau khi được chúng tôi động viên, ông Lự đã nhất trí không cản trở khi cơ quan chức năng tiến hành tháo dỡ ngôi nhà đó. Xã đang xin ý kiến của huyện về việc phá bỏ ngôi nhà đó trong thời gian tới” – ông Chìa cho hay.

Trên một bức tường trong nhà của Thuận có treo một tấm bảng, ghi thời gian biểu hàng ngày của Thuận. Điều này khiến không ít người bất ngờ bởi quỹ thời gian mà ông trùm ma túy khét tiếng này dành cho con của y. Theo đó, mỗi ngày, Thuận dành hơn 3 giờ đồng hồ để chơi với con.

Buổi sáng, sau khi thức dậy, Thuận chơi với con trong khoảng thời gian từ 7h30 – 8h30. Buổi trưa, từ 11h30 – 12h45, Thuận cũng dành thời gian chơi với con... Trên thời gian biểu còn ghi rõ: “Vợ phải nhắc nhở, nghiêm túc thực hiện, không than phiền”.

Ngoài bảng thời gian biểu, trên những bức tường trong nhà Thuận còn có nhiều hình vẽ, với những nét vẽ nguệch ngoạc của con trẻ, chứng tỏ Thuận rất chiều chuộng, yêu quý con mình. Nhiều người khi biết chuyện này đều tặc lưỡi, tiếc rẻ cho Thuận bởi nếu tình yêu thương con của Thuận được thực hiện bởi 1 con đường đi đúng đắn thì chắc Thuận sẽ không bao giờ phải để lại đứa con côi cút bố và ra đi trong nỗi ám ảnh của nhiều người.

Theo Dân Việt


ma túy

Tin tức mới nhất