Tiêu chí chiều cao của Hoa hậu Nga 2023 gây tranh cãi

Cuộc thi Hoa hậu Nga 2023 yêu cầu thí sinh phải có chiều cao từ 1,73 m trở lên gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Ngày 3/6, trang chủ cuộc thi Hoa hậu Nga đăng tải quy chế của cuộc thi năm nay, gây chú ý với các fan sắc đẹp.

Theo đó, thí sinh tham gia cuộc thi năm nay được yêu cầu phải có chiều cao tối thiểu 1,73 m. Ngay lập tức, tiêu chí này gây tranh cãi trên các diễn đàn nhan sắc.

Nhiều khán giả cho rằng đây là tiêu chí quá cao đối với một cuộc thi nhan sắc. Hiện nay, chiều cao ở các cuộc thi sắc đẹp đã được cải thiện, tuy nhiên nếu yêu cầu tất cả thí sinh phải cao từ 1,73 m trở lên có thể gây khó khăn cho việc tuyển sinh.

Tiêu chí chiều cao của Hoa hậu Nga 2023 gây tranh cãi-1
Đương kim Hoa hậu Nga 2022 Anna Linnikova.

Thực tế chứng minh nhiều người đẹp có chiều cao khiêm tốn từng đăng quang hoa hậu. Lúc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2012, người đẹp Olivia Culpo chỉ cao 1,66 m, được xem là Hoa hậu Hoàn vũ có chiều cao thấp nhất lịch sử.

Hay gần đây nhất, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel cũng chỉ cao xấp xỉ 1,7 m. Có thể thấy các cuộc thi quốc tế ngày nay không còn quá chú trọng về tiêu chí chiều cao. Vì thế, quy chuẩn về chiều cao cuộc thi Hoa hậu Nga 2023 được cho là quá khắt khe.

Bên cạnh đó, quy định về độ tuổi dự thi Hoa hậu Nga 2023 cũng gây tranh cãi. Theo đó, thí sinh phải nằm trong độ tuổi từ 17 đến 23 tuổi.

Yếu tố này được cho là không bắt kịp xu thế hiện nay khi những năm gần đây, nhiều người đẹp đăng quang hoa hậu ở độ tuổi ngoài 24 không phải là chuyện hiếm gặp. Thậm chí, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel đăng quang khi đã 28 tuổi.

Quy chế cũng cho biết người chiến thắng Hoa hậu Nga 2023 sẽ đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức ở El Salvador vào cuối năm nay.

Đương kim Hoa hậu Nga 2022 là người đẹp Anna Linnikova. Cô năm nay 23 tuổi, là sinh viên năm thứ ba ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh tế và Công nghệ Quản lý St.Petersburg (Nga).

Trước khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, Anna Linnikova là người mẫu ở quê nhà và được truyền thông Nga khen ngợi có vẻ đẹp nổi bật, trong trẻo và giống siêu mẫu Anh - Kate Moss.

Anna Linnikova bắt đầu theo đuổi sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi và từng hoạt động tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Malaysia.

Năm 2022, Anna Linnikova đại diện nước Nga tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2022 tổ chức ở Mỹ. Tuy nhiên người đẹp đăng đàn cho biết cô bị tẩy chay ở cuộc thi này.

Linnikova nói rằng cô liên tục phải đối mặt với những lời lăng mạ và đe dọa từ những người dùng mạng xã hội. Thậm chí, có nhiều bức thư nặc danh được gửi tới khách sạn nơi cô và các thí sinh khác ở để hăm dọa về tính mạng cô.

Bên cạnh đó, đại diện Nga cho rằng kết quả chung cuộc thiếu minh bạch và ban tổ chức đang thiên vị người đẹp Mỹ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tieu-chi-chieu-cao-cua-hoa-hau-nga-2023-gay-tranh-cai-post1540819.tpo

Olivia Culpo

Tin tức mới nhất