Tiêu Chiến: Mỹ nam tài năng hay chỉ là chàng trai nổi tiếng nhờ ăn may?

Tiêu Chiến vụt lên thành sao chỉ sau "Trần Tình Lệnh", nhưng để gọi đó là tài năng thì chưa chắc. Nhìn lại nhiều diễn viên trước đó, không phải cứ nổi 1 phim là sẽ khẳng định được diễn xuất hay đảm bảo được diễn xuất ổn định.

Trần Tình Lệnh là phim đam mỹ trá hình thành tình huynh đệ, gây sốt ở Trung Quốc và các nước châu Á vào mùa hè 2019 vừa qua. Phim là bệ phóng đưa tên tuổi của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lên cao và được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên diễn xuất luôn là vấn đề tranh cãi, nhất là với Tiêu Chiến khi anh có thêm 2 phim được phát sau đó là Tru Tiên và Khánh Dư Niên. Việc này chia làm 2 luồng dư luận. Fan của Tiêu Chiến luôn bênh vực anh là tài năng nở muộn, còn giới phê bình cho rằng nam diễn viên diễn kém và ăn may nhờ Trần Tình Lệnh

Tiêu Chiến: Mỹ nam tài năng hay chỉ là chàng trai nổi tiếng nhờ ăn may?-1
“Trần Tình Lệnh” đã đưa tên tuổi Tiêu Chiến lên hàng sao

Ngụy Vô Tiện là vai diễn không dễ đóng. Nhìn tính cách hài hước, vô tư vô lo, nhưng ẩn sau bên trong lại có số phận đau khổ và bi kịch.

Quả thật khi xem Tiêu Chiến diễn trong Trần Tình Lệnh, nhiều khán giả đã đồng cảm với số phận đầy oan trái của Ngụy Vô Tiện, đồng thời khen ngợi diễn xuất như không diễn của anh. Họ cho rằng nếu để diễn viên khác diễn thì không thể nào ra được chất của Ngụy Vô Tiện. 

Tiêu Chiến: Mỹ nam tài năng hay chỉ là chàng trai nổi tiếng nhờ ăn may?-2
Ngụy Vô Tiện là nhân vật có tính cách phức tạp, được Tiêu Chiến thể hiện trọn vẹn

Kết quả là Tiêu Chiến vụt lên thành sao chỉ sau Trần Tình Lệnh, nhưng để gọi đó là tài năng thì chưa chắc. Nhìn lại nhiều diễn viên trước đó, không phải cứ nổi 1 phim là sẽ khẳng định được diễn xuất hay đảm bảo được diễn xuất ổn định.

Như Phùng Thiệu Phong, dù đóng nhiều phim thì vai diễn khán giả nhớ nhất vẫn là Bát A Ca trong Cung tỏa tâm ngọc, vì những vai sau này của anh không nổi bật và không ổn định trong diễn xuất.

Hay Phạm Băng Băng, dù qua nhiều năm sau Hoàn Châu Cách Cách thì khán giả vẫn nhớ mỗi vai Kim Tỏa, dù cô đã cố gắng trong diễn xuất với các vai sau này. 

Quay lại với Tiêu Chiến, một bước lên thành sao trong Trần Tình Lệnh cũng chưa thể làm bàn đạp vững chắc cho anh như các fan đang tung hô. Điển hình là thất bại về diễn xuất trong Tru Tiên và Khánh Dư Niên đã cho thấy khả năng “ăn may” của anh.

Vai diễn Trương Tiểu Phàm mà Tiêu Chiến thể hiện trong Tru Tiên lộ rõ những yếu kém trong việc thể hiện cảm xúc, khiến biểu cảm của anh gượng và cường điệu. Không phải tự nhiên mà khán giả Đại Lục chê Tru Tiên bản điện ảnh là thảm họa, và góp phần vào thảm họa đó là diễn xuất của dàn diễn viên chính. 

Tiêu Chiến: Mỹ nam tài năng hay chỉ là chàng trai nổi tiếng nhờ ăn may?-3
“Tru Tiên” bản điện ảnh là bước thụt lùi trong diễn xuất của Tiêu Chiến

Còn với Khánh Dư Niên vừa chiếu xong, vai diễn Ngôn Băng Vân do Tiêu Chiến thể hiện còn nhận “gạch đá” nhiều hơn. Nhiều bình luận ở Trung Quốc cho rằng ngôi sao 9x diễn quá kém.

Người lập ra giải Cây Chổi Vàng (Giải dành cho các diễn viên diễn kém trong năm) Trình Thanh Tùng, đã không ngần ngại chê bai Tiêu Chiến trên mạng rằng: "Ai dám khen Tiêu Chiến là diễn viên thực lực, tôi sẽ hủy dung nhan người ấy".

Chưa kể còn còn một số diễn viên thực lực cũng ngầm đồng ý việc Tiêu Chiến diễn dở bằng cách bấm like trên mạng xã hội ở Đại Lục. 

Tiêu Chiến: Mỹ nam tài năng hay chỉ là chàng trai nổi tiếng nhờ ăn may?-4
Vai diễn trong “Khánh Dư Niên” cũng không hề khá khẩm hơn về diễn xuất

Bất chấp việc bị chê bai diễn xuất, Tiêu Chiến vẫn nhận được nhiều lời mời đóng phim và bản thân anh vẫn cẩn trọng trong việc chọn vai diễn. Bộ phim Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn đóng cặp với Dương Tử đang được các fan kỳ vọng sẽ đột phá trong diễn xuất, đồng thời phá mác “ăn may” nhờ Trần Tình Lệnh.

Tuy nhiên vì phim chưa chiếu nên hiện tại Tiêu Chiến vẫn bị netizen Trung Quốc liệt vào danh sách các nam diễn viên diễn dở. 

Tiêu Chiến: Mỹ nam tài năng hay chỉ là chàng trai nổi tiếng nhờ ăn may?-5
Fan hy vọng phim mới sẽ chứng tỏ khả năng diễn xuất của Tiêu Chiến

“Đường dài mới biết ngựa hay”, quả thật không thể chỉ qua một bộ phim nổi mà vội đánh giá một diễn viên là tài năng hay không. Bản thân những diễn viên nổi tiếng hiện tại như Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa… còn phải trải qua rất nhiều năm, qua nhiều bộ phim mới khẳng định được diễn xuất và tài năng của mình.

Hãy hy vọng là trong tương lai, Tiêu Chiến có thể thoát khỏi mác ăn may, nổi lên nhờ Trần Tình Lệnh và khẳng định diễn xuất của bản thân. 

Lãng Khách

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tieu-chien-tai-nang-hay-an-may-nho-tran-tinh-lenh-n-208714.html

Tiêu Chiến

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao