Tiểu Dã: Từ nhân viên văn phòng đến 'thánh nấu ăn' nổi tiếng trên mạng

Nổi lên từ các clip nấu ăn sáng tạo ngay tại văn phòng, Tiểu Dã (25 tuổi) ngày càng khẳng định vị trí là một trong những ngôi sao mạng xã hội nổi tiếng nhất Trung Quốc.


Tiểu Dã (25 tuổi) nổi tiếng với các clip nấu ăn tại văn phòng làm việc. Cô là một trong những ngôi sao mạng xã hội thành công nhất tại Trung Quốc.

"Thánh nữ văn phòng", "thánh văn phòng" hay "thánh ăn công sở" là những tên gọi dân mạng ưu ái dành cho Tiểu Dã (Ms Yeah) - cô gái hiện làm công việc văn phòng đến từ Thành Đô, Trung Quốc.

Nấu lẩu bằng máy lọc nước, nướng thịt bằng bàn là hay làm kem bằng ni-tơ lỏng là một số trong hàng loạt cách "dị" Tiểu Dã chọn để chế biến thức ăn ngay tại nơi làm việc. Chính sự độc đáo này đã khiến các clip của cô gái 25 tuổi nhanh chóng gây chú ý và thu hút hàng triệu người hâm mộ trên mạng.

Sau gần một năm nổi tiếng, Tiểu Dã đã khẳng định được "thương hiệu" của riêng mình trước các tên tuổi truyền thông ở Trung Quốc. Tất nhiên, hành trình từ nữ nhân viên văn phòng vô danh đến ngôi sao mạng xã hội không hề trải hoa hồng.

Nổi đình đám nhờ màn nấu ăn "có một không hai"

Cuối tháng 1/2017, mạng xã hội Trung Quốc bắt đầu lan truyền loạt clip nấu ăn kỳ lạ của một cô gái. Những thứ có sẵn tại văn phòng từ bình lọc nước, vỏ máy tính đến chậu cây cảnh đều được cô tận dụng làm công cụ nấu nướng. Các món ăn được tạo nên từ vật dụng đơn giản ấy qua bàn tay cô vẫn thật bắt mắt và ngon lành.

Với khả năng biến văn phòng làm việc thành "bếp ăn di động", cô gái có tên Tiểu Dã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Từ việc xem một cách thích thú, nhiều người còn thử nấu theo phương pháp của 9X nhưng đều "chào thua" vì không hề dễ dàng.

Nhờ vậy, người ta ngày càng mong chờ các sản phẩm mới đến từ nữ nhân viên văn phòng. Lượt xem một clip của Tiểu Dã từ vài trăm nghìn dần lên đến hàng chục triệu.

Tiểu Dã: Từ nhân viên văn phòng đến thánh nấu ăn nổi tiếng trên mạng-1
Tiểu Dã (25 tuổi) nổi tiếng nhờ các clip nấu ăn ngay tại văn phòng.

Trong một bài phỏng vấn, Tiểu Dã từng cho biết ban đầu, cô ghi hình quá trình nấu ăn chỉ để giải trí và chia sẻ với bạn bè.

"Tôi đã xem rất nhiều video dạy nấu ăn trên mạng nhưng thấy nó đã lỗi thời. Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng thực hiện nấu nướng ngay tại nơi làm việc", 9X nói.

Những ngày đầu, Tiểu Dã dùng điện thoại của mình quay lại, sau đó cắt dựng bằng phần mềm đơn giản. Khi các màn nấu ăn được chú ý và tạo nên "cơn sốt" trên mạng, cô đã lên kế hoạch thực hiện clip chỉn chu hơn.

Thường xuyên nấu ăn giữa văn phòng, nhiều dân mạng cho rằng Tiểu Dã là chủ công ty hay có sự sắp đặt.

Tuy nhiên, 9X thực tế chỉ là nhân viên bình thường, được ông chủ cho phép làm clip và đăng lên mạng. Nơi cô làm việc cũng là công ty sáng tạo nên không khí làm việc rất thoải mái. Những người xung quanh xuất hiện trong hình đều là đồng nghiệp thực sự của cô.

"Thực ra, sếp cũng có ý tưởng làm các video tương tự nhưng không tự tin về ngoại hình", Tiểu Dã hài hước chia sẻ.

Kiếm bộn tiền nhờ các clip triệu view

Từ việc làm clip vui chia sẻ với bạn bè, Tiểu Dã nhanh chóng trở thành "võng hồng" (người nổi tiếng trên mạng) thành công tại Trung Quốc. Facebook Ms Yeah của cô có hơn 3,8 triệu lượt theo dõi, kênh YouTube cũng thu hút gần 3,5 triệu người đăng ký.

Cô gái sinh năm 1993 từng chia sẻ với SCMP: "Một ngày tôi ra công trường tìm kiếm vật dụng nấu nướng, có một cô gái đã gọi tên tôi và xin chụp ảnh cùng. Một số người còn đến văn phòng, muốn nói chuyện với tôi. Tôi cảm thấy bản thân thật sự nổi tiếng rồi".

Tiểu Dã: Từ nhân viên văn phòng đến thánh nấu ăn nổi tiếng trên mạng-2
Không chỉ có tài nấu nướng, Tiểu Dã còn là cô nàng khéo tay khi tạo hình đồ ăn đẹp mắt, hay tận dụng chúng để trang điểm.

Không chỉ ở Trung Quốc, nàng "đầu bếp văn phòng" còn được biết đến tại nhiều nước châu Á.

Mỗi clip có rất ít lời thoại nhưng đều được Tiểu Dã ghi phụ đề tiếng Anh. Chú thích các bài đăng hay trả lời bình luận người xem cũng được cô sử dụng ngôn ngữ phổ biến này, thay vì tiếng Trung Quốc. Đây là lý do giúp độ phủ sóng của 9X trải rộng hơn nhiều ngôi sao mạng xã hội khác ở Trung Quốc.

"Tiểu Dã có lợi thế hơn phần đông các ngôi sao Internet khác không sử dụng được ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Trung. Việc viết và bình luận bằng tiếng Anh giúp cô gái xây dựng cho mình hình ảnh ngôi sao mạng toàn cầu", trang SCMP nhận xét về nữ nhân viên văn phòng tài năng.

Sở hữu loạt clip triệu view khiến nhiều nhãn hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để quảng cáo sản phẩm qua các màn nấu ăn của Tiểu Dã. Công ty nơi 9X làm việc hiện cũng là đơn vị nhận quảng cáo cho cô, đưa ra mức giá lên tới 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng) cho mỗi nhãn hàng xuất hiện trong clip.

"Mỗi sản phẩm đều được cân nhắc kỹ, lựa chọn dựa trên nguyên tắc các nhà tài trợ sẽ không can thiệp sâu vào sự sáng tạo của chúng tôi và ảnh hưởng đến lợi ích của những người đang hâm mộ tôi", "thánh nữ công sở" cho biết.

Thành công không bao giờ đến dễ dàng

Thành công đem lại cho Tiểu Dã danh tiếng, tiền bạc nhưng cũng kèm theo đó là sự kỳ vọng ngày càng lớn của người hâm mộ về sản phẩm tiếp theo.

Từ các clip thực hiện tại văn phòng, 9X bắt đầu có màn nấu nướng bên ngoài như ra ngoại ô, lên sân thượng hay tổ chức tiệc picnic ở bờ suối. Kịch bản cũng được cô và đồng nghiệp chăm chút hơn để tránh nhàm chán nhưng vẫn giữ được sự độc đáo ban đầu.

Tiểu Dã: Từ nhân viên văn phòng đến thánh nấu ăn nổi tiếng trên mạng-3
Đồng nghiệp của Tiểu Dã luôn là trợ thủ đắc lực cho cô trong các màn nấu nướng.

Để đạt được thành công như hôm nay, cô gái 25 tuổi đã phải đánh đổi không ít thời gian và công sức của bản thân.

"Với clip ngắn vài phút cho mọi người xem, tôi phải làm việc suốt đêm ở văn phòng, vì ban ngày tập trung vào công việc chính. Tôi thường chỉ có 2 ngày tập hợp mọi thứ đã chuẩn bị sẵn vào clip, từ ý tưởng về thực phẩm, quay phim và chỉnh sửa cảnh quay", cô tiết lộ.

Bên cạnh đó, những tình huống nguy hiểm hay tai nạn xảy ra khi nấu ăn là điều không hiếm gặp.

Tiểu Dã từng chia sẻ trong tập nướng cá bằng cách xịt khí gas vào bọt xà phòng và để bọt cháy trên tay mình, cả bàn tay của cô gần như đã bốc cháy. Hay như màn nướng tôm càng bằng máy nổ chạy bằng than, cô phải kìm nén nỗi sợ âm thanh lớn để hoàn thành clip.

Có thể nói, "thánh ăn công sở" Tiểu Dã hiện là thần tượng của nhiều bạn trẻ nhờ cái tôi độc đáo, sáng tạo. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó chưa đủ, sự nỗ lực tìm tòi, tự phát triển không ngừng mới là thứ giúp cô giữ vững tên tuổi của mình, trở thành một trong những người trẻ kiếm tiền giỏi qua mạng xã hội tại đất nước tỷ dân.


Theo Zing


Thánh ăn công sở Tiểu Dã

Tin tức mới nhất