'Tiểu Long Nữ sai nhất màn ảnh': Từ chối Lưu Đức Hoa, chịu bạo hành 10 năm

Nữ diễn viên không bận tâm hào quang showbiz mà sống kín tiếng, giản dị ở tuổi ngoài 50.

Trong các mỹ nhân thập niên 90 của màn ảnh Hong Kong, Ngô Thanh Liên là sao nữ hiếm hoi có cơ hội hợp tác với hầu hết các “nam thần” như Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Lương Triều Vỹ, Lê Minh, Trương Quốc Vinh, Trịnh Y Kiện… Tuy nhiên, cuộc đời và sự nghiệp của nữ minh tinh màn ảnh lại gặp nhiều sóng gió, thăng trầm.

"Tiểu Long Nữ" bị chê kém sắc nhất màn ảnh

Thực tế, trong những năm 1990, Ngô Thanh Liên là một nữ diễn viên rất nổi tiếng. Cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp, khí chất thanh tao và kỹ năng diễn xuất đỉnh cao. Từ năm 18 tuổi, Ngô Thanh Liên đã được mời đóng nhiều MV và video quảng cáo. Cơ hội mở ra với nữ diễn viên vào năm 22 tuổi, cô được chọn tham gia bộ phim đầu tiên với vai nữ chính cùng tài tử Lưu Đức Hoa.

Tiểu Long Nữ sai nhất màn ảnh: Từ chối Lưu Đức Hoa, chịu bạo hành 10 năm-1
Ngô Thanh Liên đóng cùng Lưu Đức Hoa trong bộ phim "Thiên nhược hữu tình".

Đáng nói, vai diễn đầu tiên này giúp cô nhận được đề cử cho vị trí "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 10. Sau vai diễn này, Ngô Thanh Liên thừa thắng xông lên khi xuất hiện trong hàng loạt dự án nổi tiếng và trở thành người tình màn ảnh của nhiều sao nam đình đám lúc bấy giờ, như Quách Phú Thành, Lê Minh, Trương Học Hữu, Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vĩ...

Với khả năng diễn xuất đa dạng qua nhiều thể loại vai, từ nữ doanh nhân, gái giang hồ, tiểu thư khuê các hay người phụ nữ quyền lực đều được Ngô Thanh Liên thể hiện trọn vẹn. Trong số những tác phẩm nữ minh tinh họ Ngô từng tham gia, gây tranh cãi nhất là vai diễn Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" phiên bản Đài Loan năm 1998.

Tiểu Long Nữ sai nhất màn ảnh: Từ chối Lưu Đức Hoa, chịu bạo hành 10 năm-2
Tạo hình nhân vật Tiểu Long Nữ của Ngô Thanh Liên bị chê kém sắc nhất màn ảnh.

Khác với tạo hình Tiểu Long Nữ thanh thuần, dịu dàng, vai diễn do Ngô Thanh Liên thủ vai mặc y phục đen, biểu cảm lạnh lùng, lãnh đạm. Tạo hình được đánh giá là không phù hợp so với những gì miêu tả trong truyện của Kim Dung, khiến mỹ nhân này được miêu tả là "Tiểu Long Nữ sai trái nhất màn ảnh".

Điểm vớt vát duy nhất trong tạo hình này là nhan sắc xinh đẹp của nữ minh tinh họ Ngô. Tuy nhiên, không ít khán giả cũng tưởng rằng cô đang vào vai Lý Mạc Sầu. Sau "Thần điêu đại hiệp", các vai diễn của Ngô Thanh Liên không thu hút sự chú ý. Sự nghiệp của mỹ nhân sinh năm 1968 cũng từ đó tuột dốc không phanh.

Mỹ nhân từ chối lời cầu hôn của Lưu Đức Hoa

Ở thời kỷ đỉnh cao, không chỉ sự nghiệp diễn xuất thành công, Ngô Thanh Liên còn nổi tiếng là "người tình trong mộng" của Lưu Đức Hoa. Thiên vương Hong Kong dành sự yêu mến đặc biệt cho người đẹp sau nhiều lần hợp tác trên màn ảnh.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, khi được hỏi sẽ chọn ai làm bạn gái trong số những cô gái mình quen biết, Lưu Đức Hoa không do dự gọi tên Ngô Thanh Liên. Anh bày tỏ rất thích phong cách làm việc của nữ diễn viên bởi cô luôn tạo cho người bên cạnh cảm giác thoải mái khi ở gần.

Tiểu Long Nữ sai nhất màn ảnh: Từ chối Lưu Đức Hoa, chịu bạo hành 10 năm-3
Mỹ nhân họ Ngô từng được Lưu Đức Hoa tỏ tình nhưng vẫn một mực từ chối.

Trong một chương trình hòa nhạc của mình, Lưu Đức Hoa mời bạn diễn cùng hòa giọng và bất ngờ quỳ gối bày tỏ tình cảm với Ngô Thanh Liên. Dù vậy, người đẹp vẫn lạnh lùng từ chối.

Mặc cho Lưu Đức Hoa nắm tay tình tứ hay nói lời ngọt ngào, cô cũng chỉ mỉm cười. Nữ diễn viên cho biết dù tiếp xúc với nhiều sao nam nhưng cô không hâm mộ ai, cũng không nảy sinh tình cảm đặc biệt với nghệ sĩ nào.

Bị bạo hành suốt hơn thập niên và cuộc sống kín tiếng hiện tại

Vào thời điếm sự nghiệp đỉnh cao, Ngô Thanh Liên hẹn hò với Thỏa Tông Hoa. Cặp đôi yêu nhau suốt 12 năm nhưng không thể tiến đến hôn nhân. Năm 1999, họ chia tay sau hơn một thập niên gắn bó. Nguyên nhân là do Thỏa Tông Hoa chỉ muốn sống chung mà không muốn kết hôn.

Không những vậy, trong quãng thời gian sống cùng bạn trai, Ngô Thanh Liên đã bị bạo hành. Dù yêu sâu đậm nhưng bị tổn thương nghiêm trọng về cả thể xác lẫn tinh thần, nên cô quyết định nói lời chia tay.

Tiểu Long Nữ sai nhất màn ảnh: Từ chối Lưu Đức Hoa, chịu bạo hành 10 năm-4
Ngô Thanh Liên rời khỏi làng giải trí, lập gia đình và sống kín tiếng.

Cuộc tình đổ vỡ khiến Ngô Thanh Liên mất niềm tin vào tình yêu trong một thời gian dài. Mãi đến năm 2004, nữ diễn viên mới mở lòng với người mới. Theo truyền thông Hong Kong, bạn trai Ngô Thanh Liên là một thương nhân trong ngành dược, gia cảnh hết sức bình thường.

Sau 3 năm hẹn hò, hai người tổ chức lễ cưới ấm cúng tại Mỹ. Đám cưới của Ngô Thanh Liên không cầu kỳ, hoành tráng mà chỉ là một hôn lễ nhỏ với sự tham gia của người thân, bạn bè. Kể từ sau khi kết hôn, cô dành phần lớn thời gian cho gia đình.

Tiểu Long Nữ sai nhất màn ảnh: Từ chối Lưu Đức Hoa, chịu bạo hành 10 năm-5
Hình ảnh hiếm của nữ diễn viên ở tuổi ngoài 50.

Năm 2009, cô hạ sinh một bé trai và cùng chồng con chuyển ra nước ngoài định cư. Hai vợ chồng cô không thích khoe khoang cuộc sống giàu sang phú quý nên sống một cách giản dị, kín tiếng.

Ở tuổi 53, Ngô Thanh Liên đã hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Tuy nhiên, mỹ nhân đình đám một thời vẫn thường được nhắc đến cạnh tên Lưu Đức Hoa và những bộ phim nổi tiếng cô từng góp mặt.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tieu-long-nu-sai-trai-nhat-man-anh-tu-choi-luu-duc-hoa-chiu-bao-hanh-hon-10-nam-50202225514321503.htm

Tiểu Long Nữ

Tin tức mới nhất