'Tiểu thư lừa đảo' Anna đã ra tù

Sau thời gian chịu giam giữ vì quá hạn thị thực, Anna Sorokin (31 tuổi) được Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) phóng thích vào ngày 7/10.

Tiểu thư lừa đảo Anna đã ra tù-1
Anna Sorokin là kẻ lừa đảo khét tiếng khi ngụy tạo thân phận người thừa kế giàu có. Ảnh: AP.

Juda Engelmayer, người phát ngôn của Anna Sorokin, xác nhận thông tin cô được thả khỏi trại giam của ICE, theo CNN.

Trước đó, thẩm phán Charles Conroy cũng đã xác nhận thông tin về khả năng được thả của Sorokin. Theo đó, cô phải nộp khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD và cung cấp địa chỉ cư trú nơi cô sẽ chịu quản thúc 24 tiếng trong thời gian giải quyết các thủ tục về nhập cư. "Tiểu thư lừa đảo" cũng phải đeo thiết bị theo dõi ở chân.

Bên cạnh đó, Sorokin không được phép đăng bài trên bất kỳ mạng xã hội nào hay bởi một bên thứ ba. Hiện, trang Instagram của cô có hơn 1 triệu người theo dõi.

Theo luật sư, Anna Sorokin đã bị giam giữ tại ICE trong 17 tháng, chủ yếu ở cơ sở cải huấn quận Cam (Goshen, New York).

"Chúng tôi rất biết ơn vì tòa án đã đồng ý rằng việc tiếp tục giam giữ cô ấy là không cần thiết".

Tiểu thư lừa đảo Anna đã ra tù-2
Anna Sorokin sau khi được thả hôm 7/10. Ảnh: Steven Hirsch.

Anna Sorokin là tội phạm lừa đảo khét tiếng, sinh ra tại thị trấn Domodedovo gần Moscow, Nga và chuyển đến bang North Rhine-Westphalia (Đức) năm 16 tuổi.

Trong khoảng thời gian 2013-2017, Sorokin ngụy tạo thân phận là người thừa kế quỹ tín thác 60 triệu USD cùng nhiều khách sạn sang trọng của gia tộc giàu có tại Đức dưới cái tên Anna Delvey để thâm nhập vào giới nhà giàu tại New York, Mỹ.

"Rich kid giả mạo" sống xa hoa trong các khách sạn, tham gia những chuyến du lịch sang chảnh, tiệc tùng và thường để lại hóa đơn cho người khác thanh toán. Cô còn lên kế hoạch huy động vốn từ các ngân hàng để phát triển Quỹ Anna Delvey, một không gian nhà hàng và nghệ thuật hỗn hợp.

Năm 2019, Sorokin bị bắt, kết tội 8 tội danh, nhận mức án 4-12 năm tù. Đến tháng 2/2021, cô được trả tự do trước thời hạn nhờ cải tạo tốt. Tuy nhiên sau 6 tuần, nữ siêu lừa bị Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) giam giữ vì quá hạn thị thực.

Trong thời gian ngồi tù, Sorokin vẫn kiếm được tiền nhờ bán câu chuyện của bản thân cho Netflix để làm phim với giá 320.000 USD hay bán các tác phẩm tranh lấy cảm hứng từ mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tieu-thu-lua-dao-anna-da-ra-tu-post1363348.html

Rich Kid lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao