Tiêu tiền của công ty, cô gái báo tin giả bị cướp để được thông cảm

Sau khi tiêu 30 triệu đồng của công ty, cô gái đến công an trình báo bị 1 đối tượng cướp tiền. Vào cuộc điều tra, công an đã hé lộ sự thật.

Ngày 24/11, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan này đã lập hồ sơ để xử lý hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của Võ Thị Mỹ H. (SN 1999, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Cụ thể, vào tối 19/11, trực ban của Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương nhận được tin trình báo của Võ Thị My H. về việc chị này bị 2 người đàn ông chạy xe Sirius màu đỏ, bịt khẩu trang, đưa vật nhọn gí vào lưng, cướp số tiền 30.000.000 đồng vào lúc 19h30 cùng ngày.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, công an phát hiện H. có nhiều biểu hiện nghi vấn, khai báo không trung thực. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã phát hiện ra đây chỉ là tin báo giả.

Tiêu tiền của công ty, cô gái báo tin giả bị cướp để được thông cảm-1
Cô gái trình báo tin giả sẽ bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật - Ảnh Công an thị xã Bến Cát.

Đấu tranh khai thác, H. thừa nhận bản thân đã báo hoang tin. H. cho biết, hiện đang là nhân viên thu mua tại 1 công ty thuộc KCN Quốc tế Protrade. Trước đó, H. đã ứng 30.000.000 đồng để mua nguyên vật liệu nhưng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Để Công ty thông cảm và không đòi lại số tiền đã ứng trước đó nên H. đến cơ quan công an trình báo tin giả trên tuy nhiên hành vi trên không thể qua mắt được lực lượng công an.

Theo quy định, tin tố giác là hoang báo, không có thật thì người báo tin sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi đưa tin của mình. Nếu cố ý thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, việc hoang báo có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự .

Vì vậy, Công an thị xã khuyến cáo đến người dân trên địa bàn không được báo tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, vì hành vi này là vi phạm pháp luật.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/tieu-tien-cua-cong-ty-co-gai-bao-tin-gia-bi-cuop-de-duoc-thong-cam-a497556.html

Bình Dương cướp tài sản

Tin tức mới nhất