Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tiktoker Duy Muối bị bãi nhiệm chức Giám đốc sau phát ngôn 'vạ miệng'

Sau bình luận chưa phù hợp liên quan đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Duy Muối bị công ty chủ quản đình chỉ công tác, bãi nhiệm chức vụ Giám đốc.

Những ngày này, người dân cả nước vô cùng đau buồn khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Dù chưa đến Quốc tang, nhiều công sở, doanh nghiệp, hộ gia đình trên cả nước đã treo quốc kỳ có thêm dải băng đen; nhiều chương trình vui chơi giải trí, sinh hoạt tập thể, thậm chí cả lễ cưới được chủ động huỷ bỏ; thậm chí cả những chương trình livestream bán hàng của các tiktoker cũng tạm dừng.

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, ngoài đời thực, hàng triệu người đã để lại hành động ý nghĩa, những biểu tượng thành kính, tri ân đến công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiktoker Duy Muối bị bãi nhiệm chức Giám đốc sau phát ngôn vạ miệng-1
Sau bình luận chưa phù hợp về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Duy Muối đối diện với làn sóng phản ứng dữ dội của dư luận. Nam Tiktoker này cũng bị công ty đình chỉ công tác và bãi nhiệm chức vụ giám đốc tại công ty.

Trong lúc người dân cả nước đang bày tỏ thành kính, sự tiếc thương trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư đáng kính thì Tiktoker Duy Muối đã có những bình luận chưa phù hợp.

Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi, giải thích về bình luận của mình, nhưng Duy Muối vẫn phải đối diện với làn sóng phản ứng dữ dội của hàng trăm ngàn người dùng mạng xã hội.

Các bình luận đều lên án, bất bình, phẫn nộ; thậm chí mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm nam Tiktoker.

Sau sự việc nói trên, ngày 23/7, Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông DC Media (DC Media) đã có thông tin chính thức liên quan đến bình luận của Duy Muối.

Mở đầu, DC Media xin gửi lời tiếc thương sâu sắc tới cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiếp đó, phía DC Media thừa nhận, trong thời gian gần đây đã có một sự việc đáng tiếc xảy ra khi một cá nhân thuộc quản lý của Công ty DC Media có phát ngôn thiếu chuẩn mực liên quan tới sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Chúng tôi nhận thấy hành vi này là sai trái với chuẩn mực của xã hội cũng như những tôn chỉ hoạt động của chúng tôi, đặc biệt trong quãng thời gian thiêng liêng cả nước đang dành sự tưởng nhớ cho Tổng Bí thư", nội dung của DC Media viết.

DC Media giải thích, mặc dù phát ngôn này là bộc phát từ phía cá nhân, không đại diện và không thể hiện quan điểm của công ty, nhưng phía công ty đã ý thức được hành vi này là không thể chấp nhận và không được phép tồn tại.

Xét trên vai trò bên liên quan, DC Media đưa ra thông báo cụ thể như sau:

Thứ nhất: Đình chỉ công tác nhân sự Trần Mạnh Duy (Duy Muối) tại DC Media, bãi nhiệm chức vụ Giám Đốc Sáng Tạo từ ngày 20/7/2024.

Thứ hai: Chủ động phối hợp cùng cơ quan chức năng ghi nhận hành vi sai phạm đối với nhân sự Trần Mạnh Duy ngay sau khi phát hiện sự việc.

Thứ ba: Đóng tất cả các tài khoản mạng xã hội của ông Trần Mạnh Duy, giảm thiểu việc lan truyền các thông tin tiêu cực.

Về phía Trần Mạnh Duy: Đã nhận thức được hành vi sai trái và chủ động ra trình diện tại cơ quan chức năng. Đồng thời, nam Tiktoker đã thành khẩn khai báo sự việc và bày tỏ sự ăn năn hối lỗi tới vị Tổng Bí thư đáng kính.

Ngoài ra, Duy Muối đã phối hợp cùng cơ quan chức năng khắc phục hậu quả và tiếp nhận hình thức xử lý kỷ luật.

Là một nhà sáng tạo nội dung, Duy Muối sở hữu kênh TikTok cá nhân thu hút hơn 1 triệu người theo dõi với những nội dung xoay quanh chủ đề kinh doanh, khởi nghiệp và cuộc sống.

Không chỉ vậy, nam Tiktoker còn là “cha đẻ” đứng sau thành công của nhiều kênh TikTok triệu view khác. Có thể kể đến như: “Thông Soái Ca”, “Bếp Nhà Mẹ”,…

Nhờ những thành tựu ấn tượng này, Duy Muối được mệnh danh là “Ông trùm TikTok” và là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất trên nền tảng này tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 22/7, tờ Người Lao Động thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP HCM cho biết đã phối hợp Công an TP Thủ Đức, Công an quận 10, quận 12 triệu tập, mời làm việc đối với 3 đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội facebook đăng tải thông tin thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu, đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các đối tượng bị triệu tập gồm Đ.Q.V (SN 1985, ngụ quận 10), T.M.K (SN 1985, ngụ quận 12), T.T.N (SN 1986, ngụ TP Thủ Đức). Tại cơ quan Công an, cả 3 đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. 

Tiktoker Duy Muối bị bãi nhiệm chức Giám đốc sau phát ngôn vạ miệng-2 
Công an làm việc với đối tượng Đ.Q.V (ngụ quận 10)

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận 10 và Công an quận 12 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ.Q.V 7,5 triệu đồng và T.M.K mức phạt 5 triệu đồng về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân". 

Mức phạt này căn cứ theo Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tiktoker Duy Muối bị bãi nhiệm chức Giám đốc sau phát ngôn vạ miệng-3
Công an làm việc với đối tượng T.M.K (ngụ quận 12)

Đối với T.T.N, Công an TP Thủ Đức đã răn đe, cho đối tượng cam kết không tái phạm, yêu cầu đối tượng chấp hành nghiêm quy định pháp luật.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/cong-an-tphcm-trieu-tap-3-doi-tuong-xuc-pham-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-n-387393.html

Còn thông tin trên tờ Tiền Phong, ngày 22/7, UBND thành phố Hà Nội vừa có Công điện số 07/CĐ-UBND về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo Công điện, trong những ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND thành phố yêu cầu, các cơ quan, công sở trên địa bàn thành phố treo cờ rủ trong 2 ngày Lễ Quốc tang (ngày 25/7/2024 và ngày 26/7/2024).

Trong 2 ngày Lễ Quốc tang, thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/ha-noi-ngung-cac-hoat-dong-vui-choi-giai-tri-trong-nhung-ngay-quoc-tang-n-387397.html

Theo Công Thương - Người Lao Động - Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/tiktoker-duy-muoi-bi-bai-nhiem-chuc-giam-doc-334266.html

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Duy Muối

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng