Tìm được con gái bị bắt cóc sau 17 năm nhờ bức vẽ mô phỏng

Từ bức ảnh con gái lúc 4 tuổi, người cha nhờ họa sỹ phác họa chân dung cô gái tuổi 20 và đăng lên mạng xã hội, nhờ đó tìm được đứa con bị bắt bóc 17 năm trước.

Cô Zhong Jinrong (22 tuổi) được đoàn tụ với cha mẹ ruột sau 17 năm bị bắt cóc nhờ nhìn thấy bức phác họa chân dung của chính mình mà cha cô đăng lên mạng xã hội Douyin.

Người cha đã nhờ một họa sỹ chuyên nghiệp vẽ bức phác họa mô tả Jinrong của thời điểm hiện tại dựa trên chân dung của cô thời thơ ấu. 

Năm 2006, khi mới 4 tuổi rưỡi, Jinrong lạc cha mẹ và bị bắt cóc trên một con phố ở Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Cô bị bán cho cha mẹ nuôi và lớn lên ở Ba Trung, Tứ Xuyên, cách nơi sinh ra khoảng 300km.

Cha ruột cô - Zhong Rengui, đã tìm kiếm con gái mình trên khắp Trung Quốc suốt 17 năm qua. Ông nghỉ việc và phải gánh những khoản nợ khổng lồ chỉ để tìm con.

Cách duy nhất để tôi có thể cảm thấy mình là một người cha chính là tiếp tục tìm kiếm con gái mình”, ông Zhong Rengui nói.

Ngoài Jinrong, ông Rengui còn có hai người con khác nữa. Cả nhà luôn tích cực tìm kiếm thành viên mất tích. Họ kể cho bất cứ ai chịu nghe về người con gái thất lạc của gia đình.

Năm 2018, ông Rengui nhờ Lin Yuhui, một họa sỹ có tiếng - vẽ chân dung mô phỏng con gái mình ở tuổi 20.

Chỉ nhờ một bức ảnh của Jinrong trước khi mất tích, họa sỹ này đã vẽ được chân dung của cô ở thời điểm hiện tại. Hình ảnh này rất giống với diện mạo của Jinrong ngoài đời thực.

Tìm được con gái bị bắt cóc sau 17 năm nhờ bức vẽ mô phỏng-1
Chân dung mô phỏng do họa sỹ vẽ và Zhong Jinrong ngoài đời thực. (Ảnh: Douyin)

Tìm được con gái bị bắt cóc sau 17 năm nhờ bức vẽ mô phỏng-2
Bức ảnh Zhong Jinrong hồi bé. (Ảnh: Douyin)

Sau đó, ông Rengui sử dụng bức phác họa này để tìm kiếm con gái mình. Vào tháng 9/2023, Jinrong tình cờ nhìn thấy bức họa đó trên mạng xã hội.

Vì biết mình là con nuôi nên khi nhận thấy những điểm tương đồng giữa mình và bức chân dung trên, cô đã liên lạc với ông Rengui.

Hai người xét nghiệm ADN để xác nhận mối quan hệ huyết thống, kết quả khẳng định họ chính là cha con ruột. Ngày 2/11/2023, sau 17 năm thất lạc, Jinrong đã được đoàn tụ cùng gia đình.

“Con gái tôi đã được tìm thấy. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và cố gắng giúp đỡ gia đình tôi suốt những năm qua!", người cha viết trên trang cá nhân.

Quá hạnh phúc, ông đặt làm một tấm áp phích khổng lồ để chia sẻ tin vui, đặt nó gần đường cao tốc thay vào vị trí bảng tin tìm đứa con thất lạc trước đây.

Jinrong hiện làm công nhân  ở tỉnh Quảng Đông. Cô đã lấy chồng và có một cậu con trai.

Tìm được con gái bị bắt cóc sau 17 năm nhờ bức vẽ mô phỏng-3
Cha mẹ bé gái bị bắt cóc đã được đoàn tụ với con gái vào ngày 2/11. (Ảnh: Douyin)

Câu chuyện này được đăng tải một lần nữa làm dấy lên sự bức xúc của dư luận Trung Quốc về vấn nạn bắt cóc trẻ em. Đương nhiên, rất nhiều người chúc mừng, chia sẻ niềm vui với cô gái vì đã được đoàn tụ với cha mẹ ruột.

“Những kẻ buôn người phải bị trừng phạt nghiêm khắc!”; “Cô bé thật may mắn khi gặp được cha mình; nếu không có mạng xã hội, chắc chắn hai cha con sẽ không bao giờ được đoàn tụ"; "Rất cảm động với sự kiên nhẫn của người cha suốt 17 năm, cuối cùng cũng gặp lại con, may mắn luôn mỉm cười với người tốt"... là những bình luận trên mạng xã hội.

Ở Trung Quốc có rất nhiều câu chuyện cảm động về việc tìm con bị bắt cóc. Một người đàn ông cũng đã dành 24 năm đi xe máy khắp nơi để tìm kiếm đứa con trai bị bắt cóc, cho đến năm 2021 mới đoàn tụ.

Trong những năm ông chưa tìm được con trai, câu chuyện đã được cộng đồng biết đến và gây xúc động mạnh, thậm chí còn được dựng thành bộ phim nổi tiếng "Lost and Love". 

Bộ phim này do diễn viên Lưu Đức Hoa đóng vai chính, công chiếu năm 2015. Tài tử này khiến khán giả rơi nước mắt khi hóa thân thành ông bố nông dân nghèo khổ, quê mùa lái chiếc xe máy cà tàng, lang thang khắp Trung Quốc mong tìm lại cậu con trai thất lạc.

Phải đến 6 năm sau khi bộ phim ra mắt, ông bố này mới tìm được con mình.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tim-duoc-con-gai-bi-bat-coc-sau-17-nam-nho-buc-ve-mo-phong-ar833600.html?fbclid=IwAR37-xyKC9idhk2SbLZqrs1msNpcDxav4M5Sl7QNVjnolWmbPGR0Z0m0l0A

bắt cóc Mất tích

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao