Tìm thấy giống cá lạ - "họ hàng" của quái vật hồ Lochness

Một giống cá lạ được các nhà khoa học phát hiện và mệnh danh là “họ hàng” của con quái vật hồ Lochness trong truyền thuyết.

Các nhà khoa học đã tìm ra một loài bò sát mới, với kích thước khổng lồ, sống tại Scotland. Đó là xương của một con cá heo cổ đại. Theo đánh giá từ các nhà khoa học, bộ xương này đã đã được 170 triệu năm tuổi. Bộ xương được phát hiện hiện tại một vùng biển nông, ấm xung quanh khu vực Isle of Skye hiện nay. 

Tìm thấy giống cá lạ - "họ hàng" của quái vật hồ Lochness 1
Loài bò sát mới được phát hiện có khá nhiều điểm tương đồng với Nessie, tuy nhiên
sự tồn tại của chúng đã được chứng minh.

Bộ xương ban đầu được xác định là của một loài bò sát biển. Chúng có mũi dài như cá heo. Chiều dài thân của chúng có thể lên đến 4.2 mét.

Tiến sĩ Steve Brusatte, Giảng viên Khoa địa chất học, trường Đại học Edinburgh, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Vào thời kỳ khủng long, ở khu vực vùng biển Scotland đã xuất hiện một số loài bò sát có kích thước to ngang với động cơ tàu thuyền hiện nay.”

“Hóa thạch của chúng rất hiếm. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy một loài sinh vật mới, duy nhất tại Scotland. Nếu không nhờ vào sự hào phóng của các nhà sưu tập đã tặng bộ xương cho viện bảo tàng thay vì bán, chúng ta sẽ không bao giờ biết đến sự tồn tại của loài động vật tuyệt vời này. Chúng tôi hân hạnh đặt tên loài vật mới theo tên của nhà sưu tập, ngài Shawcross. Và chúng tôi cũng sẽ làm vậy với bất kỳ nhà sưu tập nào có mẫu vật mới.”

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất