Tìm thấy mảnh vỡ cuối cùng của tàu ngầm Titan

Cảnh sát biển Mỹ đã tìm thấy phần cuối cùng của con tàu lặn Titan bị nổ vào tháng 6/2023. Thông tin ban đầu cho biết xác người cũng được tìm thấy cùng với mảnh vỡ này của con tàu.

Tìm thấy mảnh vỡ cuối cùng của tàu ngầm Titan-1
Cảnh sát biển của Mỹ đã phát hiện đuôi tàu bằng titan của tàu lặn Titan ở Bắc Đại Tây Dương vào ngày 1/10/2023. Bộ phận này đã được trục vớt và đưa về thành công lên bờ để phân tích (Ảnh: Ban An toàn Vận tải quốc gia Mỹ/AP).

Cảnh sát biển đã phát hiện ra phần xác còn lại, trong đó có cả hài cốt người, của con tàu lặn đã phát nổ trên đường đi thám hiểu tàu Titanic. Vụ nổ đã khiến cả 5 người trên tàu thiệt mạng.

Những phần còn lại này của con tàu xấu số đã được vận chuyển đầy đủ lên bờ vào ngày 1/10/2023. Một bức ảnh chụp cho thấy phần đuôi bằng titan còn nguyên vẹn dài 6,7 mét. Hài cốt của những người trên tàu đã được đưa ra cẩn thận và giao cho các chuyên gia y tế phân tích.

Nhiệm vụ trục vớt này được thực hiện theo thỏa thuận với Hải quân Mỹ và là bước tiếp theo của các hoạt động tìm kiếm ban đầu dưới đáy đại dương cách tàu Titanic khoảng 488 mét.

Trước đó, Cảnh sát biển cho biết họ đã tìm thấy những phần còn lại của xác người cùng với các phần khác của tàu lặn Titan sau khi hiện trường được xác định ở độ sâu 3.800 mét.

Các nhà điều tra cho rằng Titan đã phát nổ khi lao xuống vùng biển sâu Bắc Đại Tây Dương vào ngày 18/6/2023. Cuộc tìm kiếm nhiều ngày sau khi con tàu im lặng đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Nó mất tích trên đường đi quan sát thám hiểm tàu chở khách huyền thoại Titanic của Anh bị chìm năm 1912.

Các nhà điều tra của Ban An toàn Vận tải quốc gia Mỹ và Ban An toàn Vận tải Canada cùng phối hợp tiến hành cuộc trục vớt này và Cảnh sát biển Mỹ đang điều phối với các cơ quan điều tra quốc tế để lên kế hoạch cùng kiểm tra các bằng chứng để xác định các bước tiếp theo cho quá trình xét nghiệm pháp y.

Trong khi đó, Ban Điều tra hàng hải sẽ tiếp tục phân tích và tiến hành phỏng vấn trước phiên điều trần về thảm kịch này.

OceanGate, công ty chủ sở hữu và vận hành con tàu lặn Titan, đã ngừng hoạt động kể từ đó đến nay. Trong số những người thiệt mạng trong vụ nổ, có ông Stockon Rush - thuyền trưởng và cũng là Giám đốc điều hành của công ty.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/tim-thay-manh-vo-cuoi-cung-cua-tau-ngam-titan-20231016105848022.htm

tàu titan chìm tàu tàu Titanic

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao