Timothée Chalamet: 'Chàng thơ' nổi danh nhờ vai diễn đồng tính

Tên tuổi của Timothée Chalamet lên như diều gặp gió sau "Call Me By Your Name" và giờ là "Dune: Hành Tinh Cát".

Timothée Chalamet có thể được coi là một trong những diễn viên trẻ được săn đón bậc nhất hiên nay của Hollywood. Chỉ mới 25 tuổi, nam diễn viên đã xuất hiện trong những "bom tấn" hàng đầu, mang đến tầm ảnh hưởng đáng kể trên màn ảnh rộng. 

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-1

Những thất bại đầu đời

Timothée Chalamet bén duyên với nghiệp diễn từ năm 2009 với những vai nhỏ trong các series truyền hình như Law & Order hay Loving Leah. Năm 2011, ở tuổi 16, anh xuất hiện trong vở kịch The Talls và nhận được những chú ý đầu tiên với cương vị một diễn viên.

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-2

Đến năm 2014, Chalamet mới có bộ phim ra mắt ở lĩnh vực điện ảnh với vai diễn nhỏ trong Men, Women And Children. Không lâu sau đó, anh góp mặt trong bom tấn Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan, nơi tài năng của Timothée Chalamet lọt vào mắt xanh của một trong những đạo diễn vĩ đại bậc nhất thế kỷ 21. 

Tưởng chừng sự nghiệp sẽ rộng mở, thế nhưng sau đó anh lại liên tục thất bại trong khâu thử vai cho những bộ phim nổi tiếng, mà trong đó phải kể đến The Neon Demon, The Theory of Everything và cả Captain America: Civil War.

Vụt sáng với bộ phim đồng tính

Năm 2017, Timothée Chalamet xuất hiện trong Call Me By Your Name, bộ phim đã tạo nên một cú hit thực sự trên toàn thế giới, và đến nay vẫn được nhắc tới như một “tác phẩm lãng mạn xuất sắc bậc nhất thập kỷ 10s”.

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-3

Trong phim, anh hóa thân vào vai cậu thiếu niên Elio Perlman đem lòng yêu Oliver (Armie Hammer), một sinh viên đại học đến sống cùng gia đình cậu tại Ý vào những năm 1980. 

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-4

Phần thể hiện xuất sắc của Chalamet trong vai Elio chính là điểm nhấn không thể bỏ qua và nhận được vô vàn lời khen ngợi từ phía những nhà phê bình phim lẫn công chúng. 

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-5

Một bước thành sao, chàng diễn viên trẻ 22 tuổi nhận được đề cử ở hàng loạt lễ trao giải danh giá như Critics’ Choice, Quả Cầu Vàng, BAFTA và cả Oscar, tất cả đều ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Timothée Chalamet là người trẻ thứ ba trong lịch sử từng được đề cử giải thưởng quan trọng này tại Oscar, và là người trẻ nhất từ năm 1939 cho đến hiện tại làm được điều đó. Anh trở thành biểu tượng “chàng thơ” trong lòng khán giả đại chúng, thu về lượng fans khổng lồ trên toàn thế giới. 

Nỗ lực chuyển mình và khẳng định vị thế

Sau Call Me By Your Name, Timothée Chalamet tiếp tục trở lại với những vai diễn thiếu niên nổi bật, trong đó có Hot Summer Nights - phim đầu tay của Greta Gerwig trong vai trò đạo diễn độc lập. 

Chỉ riêng trong năm 2019, khán giả ba lần được gặp gỡ Timothée Chalamet trong A Rainy Day in New York, The KingLittle Women. Mỗi lần, cậu mang tới những hình tượng hoàn toàn khác biệt và thể hiện được sự mới mẻ trong diễn xuất. 

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-6

Năm 2021, Timothée Chalamet đánh dấu sự trở lại của mình sau gần 2 năm vắng bóng với ba phim điện ảnh ấn tượng, tất cả đều tập trung ra mắt vào quý 4 khi phòng vé thế giới từng bước trở lại trạng thái “bình thường mới” sau đại dịch COVID-19.

Đến với Liên hoan phim Cannes 2021, Timothée Chalamet quảng bá cho tác phẩm mới The French Dispatch của đạo diễn Wes Anderson. Với buổi ra mắt tại đây, phim nhận được những tín hiệu tích cực từ giới phê bình với điểm số 84% trên trang đánh giá Rotten Tomatoes. 

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-7

Tác phẩm đáng chú ý nhất của anh trong năm 2021 chắc chắn phải là Dune: Hành Tinh Cát, bom tấn khoa học viễn tưởng của đạo diễn thiên tài Denis Villeneuve, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên được coi là “tượng đài” của thể loại này.

Timothée Chalamet trở thành nhân vật trung tâm trong một bộ phim quy tụ dàn sao khủng như Oscar Isaac, Josh Brolin, Rebecca Ferguson, Jason Momoa, Stellan Skarsgard và Zendaya.

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-8

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-9

Anh hóa thân vào vai Paul Atreides, người thừa kế duy nhất của gia tộc Atreides và gánh vác trên vai vận mệnh vĩ đại. Sở hữu kinh phí sản xuất lên tới 165 triệu USD cùng dàn sao tầm cỡ, sau hơn 2 tuần ra mắt, Dune: Hành Tinh Cát đã vượt mốc doanh thu 300 triệu USD trên toàn cầu. 

Cuối năm 2021, Timothée Chalamet sẽ góp mặt trong bộ phim mới Don’t Look Up với sự kết hợp giữa tài tử Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence.

Timothée Chalamet: Chàng thơ nổi danh nhờ vai diễn đồng tính-10

Năm năm sau khi vụt sáng thành sao thông qua Call Me By Your Name, Timothée Chalamet đã đi được một chặng đường rất dài, từng bước chứng tỏ vì sao anh được coi là “nam diễn viên đại diện trong thế hệ của mình”. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/timothee-chalamet-chang-tho-noi-danh-nho-vai-dien-dong-tinh-n-286475.html

Sao hollywood

Tin tức mới nhất