Yoo Ah In 'ngựa điên bất kham' của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng

Yoo Ah In được coi là một trong những “báu vật” quý giá của điện ảnh Hàn Quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của nam diễn viên 35 tuổi này như một bức tranh với đủ mọi màu sắc.

Từng bỏ học cấp 3 để theo đuổi con đường riêng

“Ngựa điên” Yoo Ah In đã từng quyết định bỏ học cấp 3 vì chán và cảm thấy không còn gì để học, anh muốn đi trên một con đường hoàn toàn khác biệt.

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-1

Trong một cuộc phỏng vấn nam diễn viên từng cho biết: "Tôi là người bỏ học sớm và tôi nghĩ mình thật may mắn khi làm điều đó. Tôi đã can đảm cho một cuộc sống khác biệt và ném mình vào cuộc đời đầy rẫy những nguy cơ. Bởi vì đã làm điều đó nên tôi biến những khoảnh khắc gặp một ai đó thành cơ hội để học hỏi".

Tuy nhiên, Yoo Ah In vẫn luôn nổi tiếng là một diễn viên học khá giỏi khi sau đó anh vẫn có thể đậu vào một trường Đại học danh giá hàng đầu của Hàn Quốc.

 

Ảnh đế trẻ tuổi nhất của điện ảnh Hàn Quốc

Yoo Ah In là một trong những diễn viên thực lực hàng đầu, được giới phê bình và khán giả đánh giá rất cao.

Những tác phẩm nổi bật của anh ấy là: Veteran, The Throne, Burning, Voice Of Silence, Sungkyunkwan Scandal, Secret Love Affair, Six Flying Dragons, Hellbound…

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-2

 

Nam diễn viên tài năng này đã nhận được những danh hiệu cao quý nhất cả ở mảng phim điện ảnh và truyền hình. Yoo Ah In đã xuất sắc vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn của điện ảnh Hàn Quốc để trở thành Ảnh đế trẻ tuổi nhất của Lễ trao giải “Rồng xanh” - được mệnh danh là Oscar xứ Hàn với tác phẩm The Throne năm 2015.

Với bộ phim truyền hình Six Flying Dragons đã giúp Yoo Ah In giành giải Thị đế tại Lễ trao giải Baeksang danh giá. Vai diễn Tae Il trong bộ phim Voice Of Silence (Thanh Âm Của Im Lặng) đã mang vinh quang về cho Yoo Ah In khi anh trở thành Ảnh đế ở cả Lễ trao giải Rồng xanh năm 2020 và Baeksang năm 2021.

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-3
Yoo Ah In trong bộ phim điện ảnh The Throne
Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-4
Yoo Ah In trong Voice Of Silence

 

Những bộ phim của Yoo Ah In vừa mang tính chuyên môn, nghệ thuật vừa mang tính thương mại. Anh chính là “bảo chứng” để tạo nên thành công cho các phim mà mình tham gia.

Một nhà văn tài năng

 

Ngoài việc là một diễn viên hàng đầu, Yoo Ah In còn thể hiện kỹ năng viết lách của mình khí đóng góp vào các bài báo và ý kiến cho những tạp chí như Arena Homme, Bazaar, Elle và Dazed & Confused. Anh ấy còn là Tổng biên tập của một tạp chí thời trang và nghệ thuật có tên là Tom Paper.

Đời tư khiến công chúng tranh cãi dữ dội

 

Là một cái tên đắt giá, sự nghiệp huy hoàng, đáng ngưỡng mộ nhưng đời tư của nam sao Hàn này cũng nhiều lần bị mang ra bàn tán. 

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-5

Vào năm 2017, nam diễn viên nhận được quyết định miễn nghĩa vụ quân sự vì các chấn thương và bệnh tật kéo dài. Trước đó anh cũng đã “trượt” các cuộc khám sức khỏe tới 5 lần.

Nhiều cư dân mạng đã chỉ trích Yoo Ah In một cách nặng nề, cho rằng anh giả bệnh để trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc với quốc gia. Sau vụ việc này, hình ảnh nam tài tử bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-6
''Thương tích đầy mình'', Yoo Ah In bị dân mạng ném đá nghi ngờ ''trốn'' nghĩa vụ quân sự

 

Bên cạnh đó, “ngựa điên” cũng có nhiều lần vạ miệng trên mạng xã hội.

 

Năm 2012, anh khiến công chúng dậy sóng vì những phát ngôn liên quan tới chính trị. Năm 2017, nam diễn viên tiếp tục hứng chịu gạch đá khi phát biểu bằng tiếng anh trong bài đăng tưởng niệm nam diễn viên Kim Joo Hyuk.

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-7
 Yoo Ah In thậm chí từng gây sốc khi tuyên bố sẽ tuột quần khoe "của quý" nếu không bỏ thuốc lá

Yoo Ah In còn có bài đăng chỉ trích Hội nữ quyền Megalia nên bị dân mạng cho là có tư tưởng ghét bỏ phụ nữ. Đến năm 2018, Yoo Ah In tiếp tục tạo nên một cuộc tranh cãi gay gắt khi đăng tải một đoạn video để ngầm thể hiện sự thương tiếc cho cái chết của nam diễn viên Jo Min Ki - người đã tự sát trước đó khi bị 20 nạn nhân tố cáo quấy rối tình dục.

Động thái của Yoo Ah In bị cư dân mạng phản đối gay gắt, dù Jo Min Ki đã chết nhưng sự thật ông ấy là một tội phạm tình dục không thể tha thứ.

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-8

Yoo Ah In hiện đang có mặt trong Hellbound - phim được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công vang dội của Squid Game, đưa phim ảnh Hàn Quốc một lần nữa tạo dấu ấn với thế giới.

Yoo Ah In ngựa điên bất kham của Kbiz: tài năng đi kèm tai tiếng-9

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yoo-ah-in-ngua-dien-bat-kham-cua-kbiz-tai-nang-di-kem-tai-tieng-n-286436.html

yoo ah in Sao Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao