Tin buồn là ‘thánh đạo thơ’ Châu Đăng Khoa đã có hậu duệ: OST được chú ý nhất năm 2019 hóa ra chỉ là đồ… ‘ăn cắp’?

Bài hát "Gánh mẹ" đang gây sốt trên nhiều diễn đàn vậy thực hư xuất xứ của ca khúc này ra sao?

Bài hát Gánh mẹ được chọn là OST của phim Lật Mặt: Nhà có khách được sáng tác và trình bày Quách Beem. Ca khúc đang nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả Việt sau khi phim ra rạp. Tuy nhiên mới đây, một luồng thông tin cho hay thực sự tác giả bài hát này đã đạo thơ của một nhà thơ khác.

Tin buồn là ‘thánh đạo thơ’ Châu Đăng Khoa đã có hậu duệ: OST được chú ý nhất năm 2019 hóa ra chỉ là đồ… ‘ăn cắp’?-1Tin buồn là ‘thánh đạo thơ’ Châu Đăng Khoa đã có hậu duệ: OST được chú ý nhất năm 2019 hóa ra chỉ là đồ… ‘ăn cắp’?-2

Theo nhiều ý kiến ghi nhận, người sở hữu bài thơ này là một người tên Trương Minh Nhật. Người này hay viết thơ lên trang cá nhân cho bạn bè cùng đọc và bài thơ Gánh mẹ được sáng tác năm 2014.

Mãi đến 2018, phim của Lý Hải ra rạp với OST là bài hát Gánh mẹ, vô cùng xúc động với phần sáng tác và trình bày Quách Beem. Tuy nhiên, bài thơ này vốn thuộc về một nhà thơ khác trong khi ekip làm phim chẳng hề đề cập gì đến người sáng tác thơ và Quách Beem chỉ phổ nhạc.

Tin buồn là ‘thánh đạo thơ’ Châu Đăng Khoa đã có hậu duệ: OST được chú ý nhất năm 2019 hóa ra chỉ là đồ… ‘ăn cắp’?-3Tin buồn là ‘thánh đạo thơ’ Châu Đăng Khoa đã có hậu duệ: OST được chú ý nhất năm 2019 hóa ra chỉ là đồ… ‘ăn cắp’?-4Tin buồn là ‘thánh đạo thơ’ Châu Đăng Khoa đã có hậu duệ: OST được chú ý nhất năm 2019 hóa ra chỉ là đồ… ‘ăn cắp’?-5

Dân mạng hiện tại khá phẫn nộ và muốn đòi lại công bằng cho Trương Minh Nhật: “Lượt xem Gánh mẹ trên YouTube đã lên đến hơn chục triệu, chưa kể lợi nhuận thu về từ nhạc phim. Vậy mà lấy người sáng tác thơ lại không được hưởng lợi”, một tài khoản bình luận.

Tuy nhiên, một số người lại lo ngại việc Trương Minh Nhật chưa đăng kí bản quyền, sẽ rất khó đòi quyền lợi trong trường hợp này.

Tin buồn là ‘thánh đạo thơ’ Châu Đăng Khoa đã có hậu duệ: OST được chú ý nhất năm 2019 hóa ra chỉ là đồ… ‘ăn cắp’?-6

Theo Tinnhac


đạo nhạc

Tin tức mới nhất