Tin hot trong ngày: Xác định được nguyên nhân sự cố nổ lò vôi Formosa Hà Tĩnh

Nguyên nhân được xác định do trục trặc ở thiết bị lọc bụi của túi vải tại lò vôi số 1 khiến tăng áp suất lò vôi và phát nổ.



Xác định được nguyên nhân sự cố nổ lò vôi Formosa Hà Tĩnh

Liên quan đến vụ nổ lò vôi Formosa ở Hà Tĩnh, ngày 31/5, cơ quan chức năng đã có những công bố ban đầu. Theo đó, do trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải tại lò vôi số 1 khiến tăng áp suất lò vôi và phát nổ.

Đây là công trình sản xuất nguyên liệu phụ trợ, độc lập, không liên quan đến dây chuyền sản xuất ở lò cao.

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện lãnh đạo Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi sự sự cố xảy ra, hệ thống tự động cung cấp nguyên liệu đã tự đóng ngắt. 
 


Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ nổ.
 

“Sự cố không có thương vong về người, môi trường xung quanh không bị ảnh hưởng. Thiệt hại về vật chất không đáng kể. Phải mất khoảng 2 đến 3 tuần thì nhà máy mới khắc phục được sự cố ở thiết bị này. Hiện Formosa đang chuyển sang luyện vôi ở lò dự phòng”, vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 21h00 ngày 30/5, tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã xảy ra nổ thiết bị hun khói của lò vôi.

Một số người dân sống cạnh FHS kể sau khi nghe tiếng nổ lớn, họ chạy ra thì thấy phía trong khu công nghiệp có cột khói lớn bốc lên. 

Hiện các chuyên gia đang đánh giá sâu hơn về nguyên nhân của sự cố để có những giải pháp khắc phục lâu dài.


Clip điểm lại tin hot trong ngày

 

Công an kiểm tra đơn vị cung cấp máy sau sự cố chạy thận 7 người tử vong

Sáng 31/5, cơ quan chức năng làm việc với đại diện công ty Thiên Sơn (Trung Yên 3, Trung Hòa, Cầu Giấy) - đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, ngày 28/5 vừa qua, doanh nghiệp này đã bảo trì, sửa chữa hệ thống lọc nước tinh khiết liên quan đến các thiết bị lọc máu để phục vụ bệnh nhân tại khoa điều trị lọc máu.
 


Trụ sở của đơn vị đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.
 

Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành mở niêm phong một số phòng trong khoa Thận nhân tạo, khám nghiệm các máy móc mà bệnh viện đã sử dụng để chạy thận nhân tạo, lọc máu cho các bệnh nhân.

Đồng thời, lấy mẫu dịch để giám định và thu thập thêm các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra vụ án.

Liên quan đến vụ 7 người tử vong do sốc phản vệ trong khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trưa 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về khám bệnh chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Trước đó, khoảng 9h00 sáng 29/5, một số bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đồng loạt có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ. Mặc dù tận tình cứu chữa và được chuyển tuyến, đến 23h00 cùng ngày đã có 7 người tử vong.

Thang máy vận hành rơi tự do khiến 7 người bị thương

Khoảng 18h30 ngày 30/5, tại ngôi nhà đang xây dựng số 37, đại lộ Hòa Bình (TP Móng Cái, Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động.

Theo đó, tại công trình đang xây dựng ở địa điểm trên, 7 công nhân đang di chuyển trên vận thăng đã gặp sự cố rơi xuống đất và bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đã được chuyển tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế Móng Cái. 
 


Các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế.
 

Danh tính 7 nạn nhân được xác định gồm: Lò Văn Hoài (24 tuổi), quê huyện Bá Thước, Thanh Hóa. 6 người cùng quê Thanh Miện, Hải Dương gồm: Bùi Phú Vững ( 40 tuổi); Ngô Thị Lượn (44 tuổi); Ngô Văn Hòa (45 tuổi); Trần Văn Thanh (35 tuổi); Nguyễn Văn Giang (36 tuổi); Vũ Văn Sơn (24 tuổi).

Nhận được thông tin, lãnh đạo TP Móng Cái đã có mặt tại Trung tâm Y tế thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

 

 


Tuyết Hoàng (tổng hợp) - Clip: Luyên
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tin-hot-trong-ngay-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-su-co-no-lo-voi-formosa-ha-tinh-n-120841.html

Nổ lớn tại Formosa tin hot tai nạn lao động

Tin tức mới nhất