Tin nóng trong ngày 23/6: Hiếp dâm con gái, người cha 'thú tính' đổ lỗi do rượu

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Puih Soaih 20 năm tù giam và buộc bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại 12,1 triệu đồng.



Hiếp dâm con gái, người cha 'thú tính' đổ lỗi do rượu

Sáng 23/6, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Puih Soaih - 36 tuổi (trú tại làng Kom Ngó, xã La Chía, huyện La Grai) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân của vụ việc là bé K.B - 9 tuổi, con gái của Puih Soaih.

Theo cáo trạng, Puih Soaih và chị K.M (29 tuổi, mẹ của bị hại) quen biết và chung sống với nhau như vợ chồng. 

Cuối năm 2015, trong một lần uống rượu, nhìn thấy con gái chơi trước cửa nhà nên Soaih đã dùng vũ lực uy hiếp, giao cấu với con gái khi bé mới 8 tuổi. Những tháng ngày sau đó, đối tượng liên tục thực hiện hành vi thú tính của mình. 
 


Puih Soaih tại phiên tòa.
 

Cuối năm 2016, chị K.M phát hiện chồng đang làm "chuyện người lớn" với bé K.B khi nghe thấy tiếng con kêu khóc trong đêm.

Không chấp nhận hành vi đồi bại của chồng, ngay sáng hôm sau, chị M. đã đến Đồn Biên phòng xã La Chía trình báo. Sợ bị bắt, Soaih bỏ trốn khỏi địa phương và 2 ngày sau ra cơ quan Công an huyện La Grai đầu thú.

Báo Dân Việt thông tin, tại phiên tòa, HĐXX hỏi: “Vì sao lại thực hiện hành vi đồi bại với chính con gái mình?”. Soaih bình tĩnh nói: “Do rượu nó khiến mình làm”. HĐXX hỏi tiếp: “Sao có 2 lần bị cáo đang ngủ chung với vợ, sao không làm với vợ mà tìm con gái?”. Soaih cúi gằm mặt không nói gì.

Nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Puih Soaih 20 năm tù giam và buộc bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại 12,1 triệu đồng.

Không thí sinh, hai giám thị vẫn coi thi phòng trống

Trong buổi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay (23/6), điểm thi số 114 đặt tại trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, TP HCM) có hai phòng thi số 2985 và 2986. Mỗi phòng chỉ có duy nhất 1 thí sinh.

Theo danh sách, thí sinh Phạm Ngọc Duy Hoàng thi môn Lý tại phòng 2985 và thí sinh Hà Thị Hợi thi môn Sinh phòng 2986.Tuy nhiên, phòng 2985, thí sinh Phạm Ngọc Duy Hoàng không đến dự thi nhưng hai cán bộ coi thi vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ.

Trước đó, thí sinh này cũng vắng mặt tại buổi thi đầu tiên. Được biết, đây là điểm thi dành cho học sinh hệ giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do và học sinh trường dân lập.

Kỳ thi năm nay, có một điều khác hẳn so với các năm trước, đó là các trường đại học vắng bóng sĩ tử về dự thi. 
 


Hình ảnh giám thi coi thi dù phòng trống thí sinh.
 

Việc này xuất phát từ một trong những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là thí sinh sẽ thi tại địa phương và kỳ thi do Sở GD&ĐT chủ trì.

Cụ thể, năm nay, mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương tổ chức một cụm thi với các điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện/thị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

TP HCM là nơi tổ chức nhiều điểm thi nhất với 114 điểm thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Số lượng phòng thi của Hà Nội nhiều nhất cả nước với 3.033 phòng thi.

Tại Hà Nội, chỉ duy nhất Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là "ngoại lệ". Đây là địa điểm Sở GD&ĐT Hà Nội “mượn” để tổ chức thi cho thí sinh tự do. 

Sáng mai (24/6), sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào làm bài thi khoa học xã hội bao gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Mưa lớn, Thái Nguyên chìm trong biển nước

Sáng 23/6, cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ khiến thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) "chìm" trong biển nước, giao thông tê liệt.
 


Nhiều tuyến đường tại Thái Nguyên thành sông sau mưa lớn.
 

Theo tìm hiểu, một số điểm ngập lụt xuất hiện tại cổng UBND tỉnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đường đi khu Gang thép Thái Nguyên,...

Nắm bắt được tình hình, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã điều động xe chuyên dụng và lực lượng quân đội, phòng cháy chữa cháy để hỗ trợ người dân.
 


Nhiều tuyến đường ở Thái Nguyên chìm trong biển nước.

 

Cơn mưa lớn xảy ra đúng vào kỳ thi THPT Quốc gia nên gây ảnh hưởng cho thí sinh và người nhà. Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, cho biết: “Các lực lượng trong ban chỉ đạo của tỉnh đã có mặt tại các nơi ngập để đưa thí sinh và người nhà đến các điểm thi.

Tuy nhiên, thời điểm đó, tất cả thí sinh đều đã đến các điểm thi. Vì vậy, không có trường hợp nào đi muộn hay gặp sự cố gì”.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Kỳ thi THPT quốc gia 2017 hiếp dâm trẻ em lũ lụt

Tin tức mới nhất