Tin sốc: Phát hiện 3 bộ hài cốt “ma cà rồng” bị đóng đinh ở Ba Lan

Khi khai quật cổ mộ, các nhà khoa học Bulgaria phát hiện những thi thể thời Trung Cổ bị thanh sắt đâm xuyên qua ngực để "phong ấn" .



Mặc dù ma cà rồng được ghi nhận trong nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng cho đến khi một số tin đồn và hiện tượng khó giải thích về ma cà rồng xuất hiện vào Âu châu từ các khu vực mà truyền thuyết này vốn phổ biến, chẳng hạn như khu vực Balkan và Đông Âu, cho dù cứ mỗi địa phương đều có tên gọi khác nhau về nó, chẳng hạn như vrykolakas tại Hy Lạp và strigoi tại România.

Niềm tin đó đã tăng lên đến cuồng dại trong tâm trí đám đông và trong một số trường hợp xác chết đã thực sự đặt cược với những người bị cáo buộc là ma cà rồng. Những người mê tín vào ma cà rồng là những người đam mê thực hành việc uống máu người hoặc động vật. Người ta cũng thường nói rằng ma cà rồng chủ yếu hay cắn vào cổ nạn nhân, hút máu từ động mạch.

bo-hai-cot-ma-ca-rong phunutoday
 Bộ hài cốt được phát hiện tại Ba Lan

Trong văn học dân gian nói chung, luôn có niềm tin vào một đối tượng có được sức mạnh siêu nhiên nhờ vào việc uống máu người. Lịch sử của những người mê tín ma cà rồng nói chung xuất phát từ tục ăn thịt người. Uống máu (và/hoặc ăn thịt) người khác đã được sử dụng như một thủ đoạn tâm lí nhằm khủng bố tinh thần kẻ thù và phản ánh nhiều sự cuồng tín.

Trong nhiều thế kỷ đã có nhiều hiện tượng huyền bí và đáng sợ khiến người dân hoang mang, một dịch bệnh đã tràn làn và giết chết nhiều người. Người ta cho rằng là do tà thuật phù thủy gây ra, ma cà rồng đồi mộ sống lại và lấy đi sự sống của người sống.

Những cái xác chết kỳ lạ không phân huỷ hay thối rữa, móng tay,tóc, răng mọc dài ra như còn sống và có máu chảy ra từ mắt, mũi, miệng và đôi khi cả tai, nhìn như một người đang ngủ hay vừa mới chết cho dù đã bị chôn trong nhiều ngày nhiều tháng nhiều năm mà vẫng không có dấu hiệu phân hủy hay thối rữa mà Hồng hào, đỏ tươi và bụng to như vừa mới ăn uống no nê được cho là đã biến thành ma cà rồng. Mắt trái mở và có vẻ cơ thể đã di chuyển.

bo-hai-cot-ma-ca-rong1 phunutoday

Bộ hài cốt “ma cà rồng” được phát hiện

Ba bộ hài cốt mới được các nhà khảo cổ học Ba Lan phát hiện đều bị đóng đinh vào cột sống, dường như để tránh người chết "đội mồ sống dậy".

Theo trang mạng Seeker, những bộ hài cốt này được chôn cất thời Trung Cổ, khoảng thế kỷ 13, 14 tại khu làng Gorzyca, phía tây Ba Lan.

"Các hài cốt này được tìm thấy gần nơi ở của một cựu giám mục. Có một nhà thờ Gothic trong khu vực này", Krzysztof Socha đến từ Bảo tàng Pháo đài Kostrzyn ở Ba Lan nói trên Seeker.

Hai hài cốt, của một người đàn ông và phụ nữ có dấu hiệu bị tra trấn khác nhau, bởi các vật nhọn.

Cả hai bộ hài cốt đều có lỗ ở xương sống, giống như như bị đóng đinh. Tất cả hài cốt đều được chôn cắm mặt xuống đất, nghi thức nhằm tránh việc đội mồ sống dậy.

bo-hai-cot-ma-ca-rong2 phunutoday

 Dấu hiệu được cho là bị đóng đinh

Theo các nhà khảo cổ Ba Lan, dường như người phụ nữ bị gù và điều này làm cộng đồng dân cư xung quanh sợ hãi. Sau khi chết, bà ta bị xem như mối hiểm họa. Phần đầu gối của người phụ nữ này còn bị vỡ nát.

Kết quả giám định bộ xương của người đàn ông cũng phát hiện thấy dấu hiệu người này bị gù. Hài cốt bị phân mảnh và chặt đầu.

Bộ xương thứ ba thuộc về một nam giới khoảng 30-35 tuổi. Người này bị chôn với phần đầu kẹt giữa hai tảng đá. Một lỗ trên xương sống cho thấy người đàn ông bị đóng chặt xuống đất.

"Hài cốt còn khá nguyên vẹn và không có dấu hiệu của bệnh dịch", Socha nói.

Theo truyền thống, việc đặt đá trong mộ chỉ ra nghi thức chôn cất đặc biệt. Một số người tin rằng, những người được cho là "ma cà rồng" thời Trung Cổ thường bị chôn với gạch ở trong miệng, đóng đinh xuống đất và đôi khi bị chặt đầu còn hài cốt bị phân mảnh.

Ba bộ hài cốt đã được chuyển đến các nhà nhân chủng học Ba Lan để giám định thêm. Kết quả sẽ sớm được công bố ngay khi quá trình điều tra kết thúc, Socha nói.

Theo Khám Phá


ma cà rồng bị đóng đinh ở ba lan ma cà rồng ở ba lan ma cà rồng Ba Lan tin hot tin tức

Tin tức mới nhất