Tin vui với vũ công vụ rơi màn hình LED 600 kg

Lý Khải Ngôn đã có thể ngồi trên xe lăn để tập vật lý trị liệu và làm sinh hoạt cá nhân. Tình trạng nhiễm trùng của anh cũng đã được bác sĩ khống chế.

Ngày 26/11, HK01 đưa tin mục sư Lý Thịnh Lâm - cha Lý Khải Ngôn - chia sẻ tin vui trong quá trình chữa trị chấn thương cho nam vũ công sau tai nạn rơi màn hình LED 600 kg ở Hong Kong. Trên trang cá nhân, ông cho biết "hạnh phúc tột độ và phấn khởi" với sự tiến triển ngày càng tốt của con trai.

Theo ông Lý Thịnh Lâm, sau 4 tháng nằm liệt giường, Lý Khải Ngôn đã có thể ngồi trên xe lăn phục hồi chấn thương dưới sự trợ giúp của nhân viên y tế, gia đình để đến phòng vật lý trị liệu, ra ngoài ngắm cảnh và tắm vòi hoa sen. Việc này giúp Lý Khải Ngôn trở nên vui vẻ, có thêm niềm tin trong cuộc sống.

Tình trạng nhiễm trùng nội tạng của nam vũ công đã được khống chế, chức năng phổi và điều tiết hơi thở tự chủ cải thiện. Anh có thể nói chuyện, ăn rau và thịt vụn.

Tin vui với vũ công vụ rơi màn hình LED 600 kg-1
Lý Khải Ngôn bị chấn thương nặng trong vụ tai nạn sân khấu kinh hoàng ở Hong Kong. 

Về lộ trình điều trị của Lý Khải Ngôn, ông Lý Thịnh Lâm cho biết nam vũ công đang tập vật lý trị liệu hàng ngày để phục hồi phổi, cơ bắp, khớp xương và cột sống cổ.

Ngoài Tây y, gia đình còn cho Lý Khải Ngôn uống thuốc bắc để bồi bổ cơ thể, châm cứu nhằm kích thích dây thần kinh bị tê liệt.

"Tôi mong sẽ có nhiều hơn những điều kỳ diệu đến với Khải Ngôn. Việc chữa lành các dây thần kinh diễn ra chậm nhưng vẫn đáng trông đợi", ông Lý Thịnh Lâm chia sẻ.

Lý Khải Ngôn chịu nhiều đau đớn về thể xác và tinh thần trong quá trình điều trị chấn thương sau tai nạn. Anh gặp biến chứng sức khỏe như phù nề cơ thể vì đeo nẹp cố định thời gian dài, viêm phổi do gặp hội chứng nuốt không tự chủ. Gần đây, Lý Khải Ngôn còn bị sốt cao do nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tin vui với vũ công vụ rơi màn hình LED 600 kg-2
Lý Khải Ngôn là vũ công có tiếng ở Hong Kong.

Ngày 11/11, cảnh sát Hong Kong công bố kết quả điều tra sự cố rơi màn hình LED trong đêm nhạc của nhóm Mirror. Chuyên gia cho biết thiết bị vượt quá tải trọng, dây kim loại bị oxy hóa và sự tắc trách của con người là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn sân khấu nghiêm trọng. 5 người phụ trách, giám sát thi công sân khấu đã bị bắt.

Lý Khải Ngôn 27 tuổi, là vũ công nổi tiếng ở showbiz Hong Kong. Anh là vũ công chính của nhóm Mirror, biên đạo múa cho nhiều nghệ sĩ Hong Kong. Lý Khải Ngôn nổi tiếng với phong cách unisex. Anh từng được đánh giá là vũ công có tương lai ổn định, rộng mở trong showbiz xứ Hương Cảng.

Tin vui với vũ công vụ rơi màn hình LED 600 kg-3
5 người phụ trách, giám sát thi công sân khấu đã bị bắt.

Cuối tháng 7, Lý Khải Ngôn gặp nạn khi đang biểu diễn trong đêm nhạc của nhóm Mirror. Màn hình LED nặng 600 kg bất ngờ rơi xuống giữa sân khấu. Lý Khải Ngôn thương tích nặng nhất vì bị màn hình đè trúng người. Anh được chẩn đoán chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ số 4, lệch đốt sống cổ số 5 và liệt tứ chi.

Nam vũ công đã trải qua 3 ca đại phẫu thuật để điều trị các chấn thương. Anh được các bác sĩ phẫu thuật ghép dây thần kinh và nắn lại cột sống cổ. Dù giữ được tính mạng, Lý Khải Ngôn bị liệt vĩnh viễn, đánh mất giấc mơ biểu diễn trên sân khấu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tin-vui-voi-vu-cong-vu-roi-man-hinh-led-600-kg-post1379338.html

Lý Khải Ngôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao