Tình đầu quốc dân Suzy - vẫn mãi là bình hoa di động

Từ tình đầu quốc dân trong "Architecture 101", Suzy lấn sân sang diễn xuất nhưng không thành công. Sau nhiều năm, cô vẫn bị cho là bình hoa di động cả trên màn ảnh lẫn sân khấu.

Suzy từng là nữ ca sĩ thần tượng nổi tiếng nhất gen 2 của Kpop. Thậm chí có thời gian cô vượt qua những cái tên như YoonA, IU, Taeyeon về độ nổi tiếng và lượng fan cuồng nhiệt.

Nữ ca sĩ từng nắm nhiều danh hiệu như "tình đầu quốc dân". Khoảng năm 2013-2015, theo Ilgan Sports, cô là "nữ hoàng quảng cáo" với kỷ lục 25 hợp đồng thương mại thu về hơn 10 tỷ won.

Suzy luôn lọt top trong các cuộc bình chọn "thần tượng mà khán giả muốn hẹn hò nhất", "thần tượng mà nghệ sĩ muốn làm quen nhất"... Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đâu, sau khi tách ra solo, tên tuổi của Suzy ngày càng mờ nhạt.

Vẫn là bình hoa di động

Suzy sinh năm 1994, gây chú ngay ngay từ khi ra mắt cùng nhóm Miss A vào năm 2010. Thời điểm đó, sự tươi trẻ, gương mặt mộc không tỳ vết, vẻ đẹp chưa qua dao kéo giúp Suzy thu về lượng fan đông đảo.

Nhóm Miss A thành công với loạt hit như Bad girl good girl, Breathe, I don't need a man, Only You, Hush... giúp tên tuổi của nhóm và đặc biệt là Suzy vươn xa khỏi Hàn Quốc.

Tình đầu quốc dân Suzy - vẫn mãi là bình hoa di động-1
Suzy nổi tiếng từ năm 16 tuổi. 18 tuổi, cô trở thành "tình đầu quốc dân" trong mắt khán giả Hàn Quốc và nhiều năm là nữ thần tượng được yêu thích bậc nhất.

Bên cạnh đó, Suzy còn hoạt động diễn xuất song song với ca hát, cô có vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình Dream High với vai trò khách mời. Đây là bộ phim ca nhạc với sự tham gia của dàn nghệ sĩ thần tượng trẻ đẹp, từng đạt được danh tiếng không nhỏ với khán giả.

Dấu ấn đầu tiên của Suzy trong làng điện ảnh là bộ phim Architecture 101, với vai diễn Yang Seo Yeon lúc nhỏ. Nhân vật này giúp cô thắng được 4 giải thưởng trong đó có Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải Baeksang. Đồng thời, sau bộ phim cô được khán giả tặng danh hiệu "tình đầu quốc dân".

Thế nhưng, đây cũng có thể nói là vai diễn điện ảnh duy nhất đáng nhắc tới của Suzy. Tác phẩm điện ảnh thứ 2 The sound of a flower thậm chí thua lỗ tới 9 tỷ won (hơn 7 triệu USD). Những lần xuất hiện khác của cô đều mờ nhạt.

Tình đầu quốc dân Suzy - vẫn mãi là bình hoa di động-2
"The sound of a flower" thua lỗ nặng. Suzy bị chê bai về diễn xuất. Cô chọn vai diễn gai góc trong khi khả năng biểu cảm có hạn.

Có tuổi trẻ, nhan sắc, độ nổi tiếng và một giải thưởng dành cho người mới tại lễ trao giải có uy tín, Suzy bắt đầu được giao các vai nữ chính trong Gu Family Book (Cửu gia thư), Yêu không kiểm soát, Khi nàng say giấc, Vagabond. Nhưng ngoài những giải thưởng về sự phổ biến, giải nghệ sĩ, cặp đôi được yêu thích do fan bình chọn, đến nay, Suzy vẫn chưa thoát mác "bình hoa di động". Suzy luôn gây tranh cãi vì khả năng diễn xuất còn hạn chế nhưng được giao vai chính quan trọng.

Mới nhất, Suzy đóng cặp với Lee Seung Gi trong bộ phim Vagabond (2019). Vai diễn Goo Hae Ri là một nỗ lực trưởng thành trong diễn xuất, hướng đến hình tượng nữ diễn viên thực thụ của Suzy. Nữ ca sĩ cho thấy quyết tâm của mình bằng cách vất vả học bắn súng, Judo, tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm.

Tuy nhiên, khán giả vẫn không hài lòng khi cô thể hiện hình ảnh điệp viên ngây ngô, bộp chộp, không có tính logic dù nghề nghiệp trong phim của nhân vật là điệp viên. Phát ngôn, biểu cảm trên gương mặt, cả các cảnh hành động của Suzy đều nhận được bình luận tiêu cực trên các trang mạng Hàn Quốc.

Goo Hae Ri là vai diễn nặng ký với tâm lý phức tạp, Suzy không hiểu được chiều sâu của nhân vật, bởi thế không tạo lập được hình tượng cần có của vai diễn. Cô mới chỉ loanh quanh với vẻ ngoài mạnh mẽ, khác với những nhân vật xinh đẹp, nhí nhảnh trước kia.

Tình đầu quốc dân Suzy - vẫn mãi là bình hoa di động-3
Suzy trong Vagabond vẫn thể hiện nét diễn ngây ngô, thiếu chiều sâu làm khán giả khó chịu.

Từ năm 2012 đến 2019, Suzy thực chất có nhiều cơ hội và thời gian để cải thiện diễn xuất nhưng cô vẫn bị đánh giá là "giậm chân tại chỗ". Nhiều bình luận trên các trang Nate, Naver so sánh sự tiến bộ của Suzy chậm hơn những ca sĩ khác như IU hay YoonA.

Diễn xuất của IU từng không được đánh giá cao trong Dream High nhưng qua những tác phẩm gần đây như My Mister, Hotel del Luna, nữ diễn viên cho thấy khả năng đảm nhận những vai diễn nội tâm của mình. YoonA thậm chí là nữ chính của bom tấn đạt gần 10 triệu người xem Exit.

Hát yếu, vướng scandal do không hiểu biết

Không chỉ ở mảng điện ảnh, truyền hình dần trở nên lép vế, ở địa hạt âm nhạc vốn là thế mạnh, Suzy cũng không thành công như mong đợi. Nữ ca sĩ liên tục ra các ca khúc như Yes No Maybe, In Love with Someone Else, Sober, Holiday, Midnight, nhưng lượt xem trên không nổi 10 triệu. Điều này trái ngược với danh tiếng bùng nổ trước giờ của Suzy.

Trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc, các ca khúc này cũng không đạt thành tích cao dù nữ ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo.

Tình đầu quốc dân Suzy - vẫn mãi là bình hoa di động-4
Các MV của Suzy có lượt xem kém, lượt nghe nhạc số cũng không cao.

Thực tế, ngay từ khi ra mắt Suzy được khen ngợi về ngoại hình nhưng tài năng của cô không được đánh giá cao. Nữ ca sĩ bị chê giọng yếu và không phải là người nhảy tốt nhất trong Miss A. Nếu còn trong nhóm, thành viên khác có thể bù trừ vào điểm yếu của Suzy nhưng khi tách ra hoạt động độc lập, nữ ca sĩ gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh việc không đạt thành tích tốt trong công việc, Suzy còn mất điểm khi vướng vào scandal lạm dụng quan hệ tình dục của Youtuber nổi tiếng Yang Ye Won.

Yang Ye Won tiết lộ câu chuyện cô bị 20 gã đàn ông làm việc tại studio Once Picture xâm hại tình dục vào năm 2015 khiến công chúng Hàn Quốc phẫn nộ.

Liên quan đến vụ án này, Suzy là một trong những người tích cực bênh vực Yang nhất. Cô còn ký vào đơn yêu cầu Nhà Xanh (văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) điều tra để lấy lại công bằng cho nạn nhân. Nhờ danh tiếng của Suzy, làn sóng ủng hộ Yang Ye Won lan rộng khắp nơi, giúp đơn kiến nghị thu được hơn 188.000 chữ ký chỉ trong vài giờ.

Tình đầu quốc dân Suzy - vẫn mãi là bình hoa di động-5
Suzy sử dụng sức ảnh hưởng của mình ủng hộ nữ quyền nhưng lại không tìm hiểu rõ sự việc.

Tuy nhiên, thực chất studio Once Picture hiện tại có chủ mới, những kẻ xâm hại Yang Ye Won đã chuyển nhượng kinh doanh. Thay vì nhắm tới thủ phạm thật sự, lời kêu gọi của Suzy vô tình khiến công chúng chỉ trích ê-kíp hiện tại của Once Picture.

Dù được chứng minh không liên quan đến vụ án, studio Once Picture vẫn chịu nhiều thiệt hại sau bài đăng kêu gọi điều tra của Suzy. Công việc kinh doanh của Once Picture bị đình trệ, gánh chịu nhiều hiểu lầm từ phía công chúng.

Suzy bị công chúng chỉ trích vì chưa tìm hiểu rõ sự việc mà đã lên tiếng chỉ trích người khác. Cô còn bị chính studio Once Picture kiện và đòi bồi thường số tiền 20 triệu won (khoảng 17.000 USD).

Cũng từ đây, nhiều scandal trong quá khứ của Suzy bị đào bới lại như việc cô cảm ơn chú chó của mình trong lời phát biểu tại một lễ trao giải quan trọng. Hồi năm 2012, nữ ca sĩ còn không ngại khoe về việc bản thân lười học, ngủ gục khi lên lớp. Hay khi cô đi tuyên truyền phim nhưng chẳng thể nhớ nổi nội dung tác phẩm mà mình đóng.

Tình đầu quốc dân Suzy - vẫn mãi là bình hoa di động-6
Suzy hẹn hò với nam thần hot nhất giới giải trí Hàn Quốc như Lee Min Ho, Lee Dong Wook.

Bên cạnh đó, cuộc tình chóng vánh trong 4 tháng với Lee Dong Wook tan vỡ cũng khiến hình tượng của Suzy bị ảnh hưởng ít nhiều. Sự nghiệp không có bước tiến mới, danh tiếng bị các nữ thần mới nổi như Irene, Jennie lấn lướt, Suzy đang có một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tinh-dau-quoc-dan-suzy-van-mai-la-binh-hoa-di-dong-post1068809.html

Nhạc Hàn Suzy

Tin tức mới nhất