Tình duyên lận đận của 'Tiểu Long Nữ tà khí nhất màn ảnh'

"Tiểu Long Nữ" Ngô Thanh Liên gặp không ít sóng gió trong chuyện tình cảm.

Diễn viên nổi tiếng thập niên 1990

Ngô Thanh Liên gia nhập làng giải năm 1990, đúng thời điểm điện ảnh Hong Kong phát triển mạnh về cả số lượng phim lẫn chất lượng nghệ thuật.

Trong một rừng mỹ nữ của màn ảnh xứ Cảng thơm lúc bấy giờ, Ngô Thanh Liên với nhan sắc bình thường bỗng trở nên thật nổi bật. Nữ diễn viên từng chia sẻ: "Trong một nhóm mỹ nữ sắc nước hương trời, vì không phải là người đẹp nhất nên tôi phải là người nổi bật nhất".


Ngô Thanh Liên thời trẻ

Với khí chất thanh tao, trong sáng, Ngô Thanh Liên được chọn tham gia bộ phim điện ảnh Thiên nhược hữu tình, hợp tác với thiên vương Lưu Đức Hoa. Khi công chiếu, bộ phim gặt hái thành công vang dội, giúp Ngô Thanh Liên nổi tiếng và mang về cho cô nhiều đề cử danh giá.


Ngô Thanh Liên nổi tiếng nhờ sánh cặp với Lưu Đức Hoa trong "Thiên nhược hữu tình"

Tên tuổi của Ngô Thanh Liên càng lên như diều gặp gió nhờ vai diễn trong những bộ phim ăn khách Thiên nhược hữu tình 2, Ẩm thực nam nữ, Bán sinh duyên, The Phantom Lover  Mean Street Story. 

Cô cũng là một trong số ít diễn viên nữ có cơ hội hợp tác với hầu hết các tên tuổi hạng A của làng giải trí Hong Kong như Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Lương Triều Vỹ, Lê Minh, Trương Quốc Vinh, Trịnh Y Kiện... 


Ngô Thanh Liên từng sánh đôi cùng nhiều ngôi sao hàng đầu của showbiz xứ Cảng thơm

Sự nghiệp đi xuống từ vai Tiểu Long Nữ 

Năm 1998, những tưởng sự nghiệp của Ngô Thanh Liên sẽ tiếp tục thăng tiến khi cô được chọn thể hiện vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp, thế nhưng thực tế lại hoàn toàn đối lập.

Bản phim này bị chỉ trích gay gắt về khâu tạo hình nhân vật. Trái với hình tượng chỉ diện đồ trắng trong nguyên tác, Tiểu Long Nữ của Ngô Thanh Liên lại diện đồ đen nên không toát lên được vẻ thanh tao, thoát tục.


Sự nghiệp của Ngô Thanh Liên đi xuống từ sau "Thàn điêu đại hiệp"

Khán giả nhận xét vai diễn Tiểu Long Nữ của Ngô Thanh Liên thất bại ngay ở khâu tạo hình. Cô còn bị gán cho biệt danh không mấy hay ho là "Tiểu Long Nữ tà khí nhất màn ảnh".


Tạo hình của Ngô Thanh Liên trong "Sở Hán phong vân" cũng bị "ném đá" tơi bời

Sau Thần điêu đại hiệp, các vai diễn của Ngô Thanh Liên không mấy thu hút sự chú ý. Nếu có, đó lại là những lời chê bai. Tiêu biểu như vai Lữ Hậu của cô trong Sở Hán phong vân. Kiểu trang điểm kì quái của nhân vật này bị người xem "ném đá" tơi bời.

Mối tình 10 năm kết thúc trong nước mắt

Ngô Thanh Liên yêu tha thiết nam diễn viên Thỏa Tông Hoa. Hai người từng đính ước và sau đó dọn về sống chung. Thế nhưng sau bao năm bên nhau, Thỏa Tông Hoa vẫn mãi trì hoãn việc kết hôn.


Chuyện tình 10 năm của Ngô Thanh Liên và Thỏa Tông Hoa kết thúc trong nước mắt

Năm 1999, Ngô Thanh Liên và Thỏa Tông Hoa đường ai nấy đi sau 1 thập kỷ gắn bó. Bên cạnh tính cách không hợp, nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự đổ vỡ của hai người là do Thỏa Tông Hoa thường xuyên đánh đập, bạo hành Ngô Thanh Liên. Cuộc tình dang dở khiến ngôi sao Thiên nhược hữu tình buồn phiền trong một thời gian dài. 

Mãi đến năm 2004, Ngô Thanh Liên mới bỏ lại những ám ảnh của tình yêu đổ vỡ trong quá khứ để mở lòng với người mới. Sau ba năm hẹn hò, hai người tổ chức lễ cưới ấm cúng tại Mỹ. 


Ngô Thanh Liên hiện có cuộc sống giản dị bên chồng và con trai

Sau khi kết hôn, Ngô Thanh Liên vẫn quyết giấu kín danh tính của chồng. Cô chỉ hé lộ ông xã bằng tuổi cô và làm việc trong ngành dược.

Năm 2009, ở tuổi 41, Ngô Thanh Liên hạ sinh một bé trai dễ thương. Để chăm lo cho tổ ấm, cô hoàn toàn rút khỏi làng giải trí.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-duyen-lan-dan-cua-tieu-long-nu-ta-khi-nhat-man-anh-n-118686.html

Tiểu Long Nữ Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất