Tình hình nam vũ công bị màn hình led 600 kg rơi trúng người

Lý Khải Ngôn đang tập đi lại dưới sự hỗ trợ của nhiều thiết bị máy móc. Tuy nhiên, anh vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, tinh thần.

Vụ việc vũ công Lý Khải Ngôn bị màn hình LED nặng 600 kg rơi trúng người khi đang biểu diễn trong buổi hòa nhạc của nhóm Mirror hồi tháng 7/2022 từng làm chấn động dư luận.

Tai nạn kinh hoàng khiến vũ công 29 tuổi chịu chấn thương nghiêm trọng, đối diện với nguy cơ tàn tật suốt đời. Thời điểm đó, anh được chẩn đoán xuất huyết não, gãy đốt sống, khả năng bị liệt từ vùng cổ trở xuống là rất cao.

Tình hình nam vũ công bị màn hình led 600 kg rơi trúng người-1

Nửa năm sau vụ tai nạn, Lý Khải Ngôn có nhiều chuyển biến tích cực nhưng chưa thể về nhà. Các bác sĩ làm mọi cách giúp anh có thể đi lại. Suốt thời gian điều trị, anh được bố mẹ và bạn gái chăm sóc.

Hồi tháng 2, bác sĩ chỉ định Lý Khải Ngôn sử dụng khung xương trợ lực (Exoskeleton) để tập đi lại. Anh mất một thời gian thích nghi và hoàn thành bài tập đi 9 bước, đến nay đã đi được 400 bước.

Tiếp đó, anh dùng hệ thống máy tập đi có 8 kênh kích thích cơ Erigo - phương pháp điều trị tập đi giường xiên quay theo chiều dọc với robot để đảm bảo sự an toàn ổn định cho bệnh nhân ở vị trí đứng. Với những thiết bị hỗ trợ này, các bác sĩ hy vọng khả năng vận động các dây thần kinh, cơ, khớp tiến bộ hơn.

Cha của Lý Khải Ngôn cho biết con trai run, đổ mồ hôi liên tục trong hai ngày, cơ thể đau nhức và bị viêm niệu đạo. Tình trạng này khiến người bệnh và người chăm sóc mệt mỏi.

Trên trang cá nhân, ông viết: "Những điều này đã ảnh hưởng đến việc điều trị. Xin tha thiết cầu nguyện cho con trai tôi sớm bình phục và bắt kịp tiến độ điều trị".

Tình hình nam vũ công bị màn hình led 600 kg rơi trúng người-2

Từng có thời gian, cha mẹ nam vũ công thuê người chăm sóc anh nhưng cuối cùng họ vẫn làm từ đầu đến cuối. Cả hai vượt qua nỗi đau tinh thần để có thể trở thành chỗ dựa cho Lý Khải Ngôn.

Ông Lý kể rằng con trai đã bật khóc vì thấy cha mẹ lao lực, lo cho anh từng chút một khi bị mất khả năng vận động.

Cha Lý Khải Ngôn gửi lời cảm ơn đến Tô Chỉ Tinh - bạn gái của con trai vì đã luôn đồng hành, quan tâm, chia sẻ. Theo HK01, Tô Chỉ Tinh cũng hoạt động trong showbiz, cô đăng tải nhiều hình ảnh và lời động viên tới bạn trai để cả hai tiếp tục bước tiếp.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tinh-hinh-nam-vu-cong-bi-man-hinh-led-600-kg-roi-trung-nguoi-post1519288.tpo

tai nạn sân khấu

Tin tức mới nhất