'Tịnh thất Bồng Lai' tiết lộ về tiền ủng hộ của các mạnh thường quân

Đại diện phía ông Lê Tùng Vân một lần nữa cho hay các bé sinh sống tại đây đều là trẻ mồ côi.

Liên quan đến scandal của "Tịnh thất Bồng Lai" (nay là Thiền am bên bờ vũ trụ) những ngày qua, ngoài thân thế các chú tiểu, ông Lê Tùng Vân bị "con đẻ" tố bạo hành, dân mạng cũng đổ dồn sự chú ý đến việc nơi này "giả danh nuôi trẻ mồ côi để trục lợi".

Trong một chia sẻ mới đây trên tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị, "tu sĩ" Hoàn Nguyên của "Tịnh thất" đã có những chia sẻ bất ngờ.

Tịnh thất Bồng Lai tiết lộ về tiền ủng hộ của các mạnh thường quân-1

Người này một lần nữa khẳng định các em trẻ đang sinh sống cùng mình đều là trẻ mô côi, không nơi nương tựa. Thông tin có 7 em nhỏ sinh sống cùng 3 mẹ ruột tại "Tịnh thất" đều sai sự thật.

Họ không lợi dụng việc nuôi trẻ để trục lợi, xin tiền mạnh thường quân.

"Từ trước đến nay, chúng tôi chưa từng kêu gọi từ thiện ủng hộ các bé. Chỉ là sau chương trình 'Thách Thức Danh Hài', các bé được nhiều người mến mộ nên tôi có để số tài khoản dưới link YouTube. Ai 'thương' thì người ta cho thôi.

Trước tới nay, chúng tôi nhận nuôi trẻ mồ côi bị gia đình bỏ rơi. Trong đó, có trường hợp là những người vợ/chồng ngoại tình, có con bên ngoài. Chúng tôi không nhận nuôi thì các bé sẽ bị bỏ lăn lóc, rất tội nghiệp.

Hơn nữa, chúng tôi đang nuôi dạy các bé rất tốt. Các bé tại 'Tịnh thất Bồng Lai 'luôn được dạy dỗ đàng hoàng, đạo đức là hàng đầu, có giờ thiền, giờ học riêng", vị này cho biết với tờ báo trên.

Tịnh thất Bồng Lai tiết lộ về tiền ủng hộ của các mạnh thường quân-2

Dù khẳng định chắc nịch chuyện các bé là trẻ mồ côi, không cùng huyết thống với bất cứ ai trong "Tịnh thất" nhưng vị tu sĩ trẻ lại từ chối chia sẻ giấy tờ, thông tin, thời điểm nhận nuôi các bé với lý do bảo mật thông tin cá nhân cho người thân ruột thịt thật sự của các em.

Liên quan đến thu nhập của "Tịnh thất", trước đó một tu sĩ khác tên Nhất nguyên từng tiết lộ tiền họ kiếm được dựa vào 4 kênh Youtube. Ngoài ra, họ còn có các nguồn thu từ việc làm đá phong thủy, viết nhạc, buôn bán rau ngoài chợ,...

Trước đó, mỗi tháng họ thu về 50 triệu đồng từ Youtube. Thời điểm cao nhất khi có các thành viên nhí tham gia Thách Thức Dành Hài (cách đây 2 năm), tiền kiếm được mỗi tháng cũng được 200 triệu. Đến thời điểm hiện tại mỗi tháng thu về 100 triệu đồng.

Tịnh thất Bồng Lai tiết lộ về tiền ủng hộ của các mạnh thường quân-3
5 chú tiểu từng gây bão "Thách Thức Danh Hài".

"Chúng tôi có studio riêng để phục vụ việc chỉnh sửa clip, phân công mỗi người lo một khâu. Như Hoàn Nguyên và tôi lo việc quay, Trùng Dương, Nhất Tuệ lo việc edit, chỉnh sửa clip thêm vui nhộn.

Mình tự quay, dựng mày mò, cái gì thắc mắc đều lên mạng tìm hiểu chứ không có đi học hay ai chỉ hết.

Người ta theo dõi 'Thiền am' từ lâu biết mình sống đàng hoàng người ta ủng hộ, chứ nếu không đàng hoàng người ta đâu theo mình tới tận giờ", "tu sĩ" Nhất Nguyên trả lời tờ báo trên.

Ngoài ra, đệ tử của ông Lê Tùng Vân cũng tiết lộ nếu sau này không làm Youtube nữa sẽ quay lại nghề nuôi trồng thủy sản để duy trì cuộc sống.

Và các thành viên trong "Thiền am" khẳng định muốn bỏ công sức lao động, tự nuôi sống bản thân, không sống nhờ các mạnh thường quân.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-that-bong-lai-khang-dinh-khong-xin-tien-manh-thuong-quan-n-284745.html

Tịnh Thất Bồng Lai chú tiểu lừa đảo

Tin tức mới nhất