Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

'Tịnh thất Bồng Lai' xin đủ tiền mua ô tô, fan tặng điện thoại xịn

Việc xin trợ giúp từ mạnh thường quân với "Tịnh thất Bồng Lai" rất dễ dàng, chỉ vài cuộc điện thoại là họ đã xin được số tiền rất lớn.

Ngày 4/1, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại nơi tự xưng "Tịnh thất Bồng Lai" (hay còn có tên khác là "Thiền am bên bờ vũ trụ").

Theo cơ quan điều tra, thời gian qua nơi đây đã lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân. Việc này đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội.

Xin 5 người đủ tiền mua xe ô tô, sửa nội thất sang xịn 

Thực tế trước đây, trên kênh Youtube "5 chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ" với hơn 2 triệu người đăng ký có để số điện thoại, số tài khoản để các mạnh thường quân có thể quyên góp, tài trợ cho các chú tiểu. Trên kênh này cũng đăng tải một số video về việc "Thiền am bên bờ vũ trụ" nhận được quà khủng từ mạnh thường quân.

Tịnh thất Bồng Lai xin đủ tiền mua ô tô, fan tặng điện thoại xịn-1
Chiếc xe hơi 9 chỗ "Tịnh thất" xin 5 mạnh thường quân là đủ mua.

Tịnh thất Bồng Lai xin đủ tiền mua ô tô, fan tặng điện thoại xịn-2
"Tịnh thất" đầu tư làm lại nội thất cả bên trong và bên ngoài.

Cụ thể tháng 5/2021, trên kênh xuất hiện đoạn clip với tiêu đề: "Siêu xe Limousine 9 chỗ đã vào Thiền am đi tu chung với các bé! Cảm ơn mạnh thường quân".

Trong clip này, người đàn ông tên Nhất Nguyên lái chiếc xe từ tiệm về "Tịnh thất". Nhất Nguyên cho biết, "Tịnh thất" có 2 chiếc ô tô khác nhưng không đủ chỗ để chở các chú tiểu đi học, đi quay phim. Chính vì vậy mà ông Lê Tùng Vân đã gọi tất cả mọi người lại để họp bàn xem có xin ai cho được cái xe nào nữa không.

Nhất Nguyên tiết lộ việc xin tiền của "Tịnh thất" rất dễ dàng, chỉ cần gọi điện một vài người là tất cả đều vui lòng giúp đỡ một vài chục triệu. Ban đầu, Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên dự định xin nhiều người, xin đến khi nào đủ tiền mua xe thì thôi nhưng không ngờ, chỉ xin 5 người là đã đủ. 

Tịnh thất Bồng Lai xin đủ tiền mua ô tô, fan tặng điện thoại xịn-3
Tịnh thất còn chi đậm để làm lại hồ sơ, giấy tờ, lấy biển số mới cho may mắn.

Trong clip, Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên gửi lời cảm ơn đến hai mạnh thường quân luôn yêu thương và giúp đỡ "Tịnh thất" là cô T.N. và cô X., mỗi người đã ủng hộ số tiền 150 triệu đồng để mua xe.

Được biết, tổng chi phí để mua chiếc xe 9 chỗ nói trên là gân 500 triệu đồng. Ngoài khoản mua xe còn bao gồm chi phí tu sửa lên đến hàng trăm triệu đồng.

"Tịnh thất" thể hiện sự chịu chơi khi quyết định tu sửa cả nội thất bên trong lẫn bên ngoài xe, lắp camera 360 độ, đồng thời làm lại toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, lấy biển số mới cho may mắn. Chiếc xe được đứng tên ông Lê Tùng Vân.

iPhone 12 Pro max và cơ man đồ dùng thiết yếu

Trong 2 đoạn clip khác được đăng tải lần lượt vào ngày 14/5 và 16/9/2021, "Tịnh thất" tiếp tục khoe nhận được 5 thùng quà khủng từ mạnh thường quân giấu tên. Trong các thùng quà này có nhiều iPhone 12 Promax "đập hộp" mới toanh. 

Tịnh thất Bồng Lai xin đủ tiền mua ô tô, fan tặng điện thoại xịn-4
"Tịnh thất" nhận được rất nhiều iPhone 12 Promax từ mạnh thường quân gửi tặng.

Số iPhone được chia cho mọi người trong "Tịnh thất" nhưng không đủ mỗi người một chiếc. Một người trong clip tiết lộ, mạnh thường quân nói lần sau sẽ gửi thêm một đợt nữa nên mọi người yên tâm ai cũng sẽ có.

Ngoài ra, trong các thùng quà gửi đến "Tịnh thất" còn là những món đồ dùng thiết yếu như: Thực phẩm chức năng, yến chưng, hồng sâm, bánh kẹo, sữa, quần áo, đồ chơi, đèn pin, máy sấy, dầu thơm, dầu gội, sữa tắm, bàn chải đánh răng, dụng cụ học tập,...

Theo quan sát, phần lớn những món đồ này đều là những sản phẩm hàng nhập ngoại "xịn xò", đắt tiền. 

Tịnh thất Bồng Lai xin đủ tiền mua ô tô, fan tặng điện thoại xịn-5
Ngoài ra, những thùng quà với loạt đồ dùng thiết yếu thường xuyên được nhà hảo tâm gửi đến "Tịnh thất".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tinh-that-bong-lai-xin-5-manh-thuong-quan-da-du-tien-mua-o-to-fan-tang-iphone-12-promax-8202251172315825.htm

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai