Tình tiết bất ngờ về kẻ đập chết nhân tình trong khách sạn

Theo cơ quan giám định pháp y tâm thầm, nghi phạm bị bệnh tâm thần, thuộc trường hợp bắt buộc chữa bệnh.

Liên quan vụ người phụ nữ tử vong sau khi bị hành hung dã man ở khách sạn, chiều ngày 19/1, Tiền Phong đưa tin, chị Vũ Thị Chín (36 tuổi, ngụ xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, Cà Mau), là em dâu của bà T. xác nhận, gia đình chị vừa nhận thông báo kết luận giám định tâm thần đối với bị can Nguyễn Văn Xuân (57 tuổi, ngụ P.8,TP.Cà Mau, Cà Mau).

Xuân là nghi phạm trong vụ án “giết người” xảy ra tại nhà khách Thảo Nguyên vào ngày 10/11/2022. Nạn nhân là bà N.T.T (40 tuổi, ngụ xã Lâm Hải, H.Năm Căn, Cà Mau).

Tình tiết bất ngờ về kẻ đập chết nhân tình trong khách sạn-1

Hình ảnh ông Nguyễn Thanh Xuân dùng khúc gỗ đánh nạn nhân

Theo thông báo kết luận giám định, từ ngày 9/11 đến ngày 10/11/2022, bị can Xuân có bệnh lý tâm thần “rối loạn loạn thần cấp đa dạng không có các triệu chứng của tâm thần phân liệt (F23.0-ICD10)”.

Cũng theo thông báo kết luận giám định, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, bị can Xuân mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, giai đoạn bệnh cấp tính. 

Hiện tại, bị can này không đủ sức khoẻ tâm thần để tiến hành các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Bị can Xuân thuộc trường hợp bắt buộc chữa bệnh theo Nghị định 64/2011/NĐ-CP.

Trước đó, chị Vũ Thị Chín cũng nhận thông báo kết luận giám định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết luận mẫu máu của bị hại T và mẫu máu của bị can Xuân không tìm thấy chất ma tuý.

Chị Vũ Thị Chín cho hay, chị và gia đình sẽ làm đơn yêu cầu giám định tâm thần lại đối với ông Xuân.

Theo người nhà nạn nhân, chồng bà T. bị bệnh mất 9 năm trước, để lại 2 người con (15 tuổi và 12 tuổi). Xuân ly thân với vợ. Xuân và bà T. quen nhau được khoảng 2 năm nay và Xuân thường lui tới gia đình bà T. chơi.

Khoảng 18h ngày 9/11, ông Xuân và bà T đến thuê phòng 301 tại một nhà khách ở phường 5, TP. Cà Mau. Đến 8h ngày 10/11, nhân viên khách sạn xác định tại phòng 301 có sự việc đánh nhau, có tiếng động lớn, nên xuống báo cho lễ tân và trình báo công an.

Cùng lúc này, bà T có gọi điện thoại cho con ruột bị can thông báo mình đang bị ông Xuân đánh. Cụ thể, ông Xuân dùng một cái ghế gỗ đánh bà T làm gãy chiếc ghế, sau đó dùng 2 chân ghế tiếp tục đánh bị hại.

Bị đánh dữ dội, bà T mới mở cửa phòng chạy ra ngoài, nhưng ông Xuân vẫn tiếp tục đánh. Tại hành lang phòng 307, một người khách trong phòng đã đi ra can ngăn, nhưng ông này đã bị ông Xuân đánh bầm mắt. Một lúc sau, vị khách trên định tiếp tục can ngăn nhưng thấy ông Xuân hung hăng nên dừng lại.

Khi con của ông Xuân đến khách sạn và phát hiện sự việc nên đã đưa ông Xuân rời khách sạn. Sau đó, bà T được người thân đưa đến bệnh viện với chẩn đoán đa chấn thương và tử vong vào chiều cùng ngày.

Tình tiết bất ngờ về kẻ đập chết nhân tình trong khách sạn-2

Sau khi liên tiếp chịu những cú đập mạnh, chị N. đã tử vong

Thanh niên cho biết thêm, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Cà Mau, nạn nhân bị đa chấn thương, thương tích khắp cơ thể, các vết thương rất nặng; bị nứt sàn sọ, nứt xương sọ thái dương, các xoang trước mặt bị bể, dập phổi, gãy xương sườn, gãy xương tay, xương chậu...

Sau khi bà T. tử vong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Xuân để điều tra về hành vi giết người.

Trong thời gian bị tạm giam, Xuân liên tục nói nhảm, nhịn ăn, đi vệ sinh trong tình trạng mất kiểm soát. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đưa Xuân đi giám định tâm thần tại Trung tâm Pháp y tâm thần Tây Nam bộ.

Tuy nhiên, khi đến nơi, bị can có dấu hiệu mệt, lơ mơ nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ cấp cứu. Bác sĩ xác định bị can sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, được điều trị thuốc vận mạch, kháng sinh, lọc máu liên tục và thở máy.

Sau khi sức khỏe ổn định, bị can Xuân được chuyển về Bệnh viện đa khoa Cà Mau điều trị rồi đưa đi giám định tâm thần và có kết quả như trên.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


tâm thần Giết Người

Tin tức mới nhất