Tình tiết bất ngờ vụ cháy nổ trong tiệm sửa xe ở Hà Nội

Hai nhân viên sửa xe của cửa hàng trước đó đã rủ nhau lên mạng mua thuốc pháo về tự cuốn pháo chơi Tết.

Theo Zing đưa tin, tối ngày 28/12, Công an TP Hà Nội thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ cháy kèm theo những tiếng nổ lớn ở một tiệm sửa xe máy trên phố Hoàng Công Chất (quận Bắc Từ Liêm) khiến 3 người bị thương.

Qua xác minh, bước đầu, anh N.V.L. (quê Ninh Bình, là nhân viên sửa xe của quán) cho biết, khoảng cuối tháng 11, anh T.V.T. (sinh năm 1986) và anh N.N.T. (sinh năm 2000) rủ nhau lên mạng mua thuốc về tự cuốn pháo chơi tết.

Đến tối 27/2, khi cả nhà sử dụng bếp gas mini để ăn lẩu thì bình gas phát nổ gây cháy nhà và nổ số pháo đã cuốn.

Tình tiết bất ngờ vụ cháy nổ trong tiệm sửa xe ở Hà Nội-1Tình tiết bất ngờ vụ cháy nổ trong tiệm sửa xe ở Hà Nội-2
Những mẫu pháo thu được tại hiện trường

Trước lời khai của N.V.L., hiện Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, Tuổi Trẻ cho biết, 19h ngày 27/12, tiệm sửa chữa xe máy do ông Thân Văn Mùi làm chủ trên đường Hoàng Công Chất, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội xảy ra cháy kèm nhiều tiếng nổ lớn kéo dài hơn 15 phút.

Lực lượng chức năng đã điều bốn xe cứu hỏa cùng nhiều cảnh sát đến dập lửa. Xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường.

Tình tiết bất ngờ vụ cháy nổ trong tiệm sửa xe ở Hà Nội-3
Hiện trường vụ cháy

Đến 19h40 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến ba người bị thương, được người dân cứu ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng quốc gia. 

Hiện ba nạn nhân là anh T.V.T., N.N.T. và T.V.L. (sinh năm 2000, cùng quê ở Tân Yên, Bắc Giang) hiện sức khỏe đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Những người này khai trong quá trình nấu ăn, bình gas lâu không sử dụng dẫn đến nổ bình gas, gây cháy. 

Tình tiết bất ngờ vụ cháy nổ trong tiệm sửa xe ở Hà Nội-4
Cửa kính hành lang và cửa sổ nhiều căn hộ bị vỡ nát

Vụ cháy cũng thiêu rụi một số xe máy và vật tư thiết bị đồ dùng sửa chữa xe trong tiệm sửa xe kể trên.

Ngoài ra, do sức ép của những tiếng nổ đã khiến các nhà liền kề cũng hư hỏng nhẹ phần cửa sổ. Thiệt hại về vật chất đang được lực lượng chức năng thống kê.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-tiet-bat-ngo-vu-chay-no-trong-tiem-sua-xe-o-ha-noi-n-332034.html

vụ cháy

Tin tức mới nhất