Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tình trạng của 3 ca mắc Covid-19 'rất nặng' đang diễn biến như thế nào?

Trong số 3 ca nhiễm Covid-19 nặng ở Việt Nam, có thêm một bệnh nhân người Việt, 50 tuổi là người có diễn biến nặng mới nhất.

Chiều 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã đến làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) về công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, đặc biệt là các bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây.

Tại buổi làm việc, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã có báo cáo về 3 ca mắc Covid-19 rất nặng. Cụ thể:

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ 64 tuổi, hiện vẫn đang thở máy và duy trì can thiệp ECMO, chỉ số sinh tồn ổn. Bệnh nhân được điều chỉnh giảm thở máy hơn tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân người Anh hiện điều trị hồi sức ngày thứ 9, dấu hiệu sinh tồn ổn định, chế độ thở máy so với hai hôm trước đang giảm dần. Bệnh viện vẫn tiếp tục duy trì điều trị và hy vọng bệnh nhân sẽ tiến triển tốt hơn.

Trường hợp thứ 3 có diễn biến nặng là một bệnh nhân 50 tuổi, được đưa vào điều trị hồi sức ngày thứ 3. Các bác sĩ dự báo, bệnh nhân mới bước sang tuần thứ 2 của ca bệnh nặng nên tiên lượng có thể diễn biến nặng hơn nữa. Bệnh nhân đang theo dõi liên tục, hiện chỉ số sinh tồn ổn định.

Hiện cả 3 bệnh nhân đã đã kết thúc liệu trình lọc máu. Các bệnh nhân được theo dõi sát, nếu có bất thường gì sẽ được hội chẩn chuyên môn.

Tình trạng của 3 ca mắc Covid-19 rất nặng đang diễn biến như thế nào?-1
Hiện cả 3 bệnh nhân nặng vẫn đang được theo dõi liên tục

Ngoài ra, PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cũng cho biết, hiện tại bệnh viện có 46 bệnh nhân dương tính virus corona đang điều trị, trong đó có 34 người Việt. Bên cạnh có 348 trường hợp nghi ngờ (có dấu hiệu ho, sốt) đang được sàng lọc.

Hằng ngày, bệnh viện lấy mẫu, xét nghiệm hàng trăm trường hợp.Trong 7 ngày qua, ngoài 3 bệnh nhân tiếp tục diễn biến nặng còn có 42 trường hợp khác nằm điều trị ở khoa Virus ký sinh trùng, một số có biểu hiện viêm phổi, nhẹ, chủ yếu ho, sốt…

Cũng theo PGS Thạch, thời gian qua số lượng bệnh nhân đến đông hơn, về độ tuổi đa dạng, giai đoạn 1 chủ yếu là người trẻ thì giai đoạn 2 có cả tuổi cao, có sẵn bệnh nền (tăng huyết áp, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch, COPD) giống như nhiều nước hiện nay.

Vì thế, diễn biến dịch của đợt này có khó khăn hơn so với trước, nhiều bệnh nhân sẽ có nguy cơ diễn biến nặng do tuổi cao, mắc sẵn bệnh nền.

Tình trạng của 3 ca mắc Covid-19 rất nặng đang diễn biến như thế nào?-2
PGS Lương Ngọc Khuê khẳng định: Ngành y tế dành ưu tiên cao nhất cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW để tập trung cứu chữa các bệnh nhân nặng.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định, ngành y tế giành ưu tiên cao nhất cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để tập trung cứu chữa các bệnh nhân nặng.

“Nhiều nơi đề nghị mua máy thở, máy ECMO nhưng chúng tôi chưa phân bệnh nhân nặng về đó. Hiện tại ưu tiên hết cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị bệnh nhân nặng. Bệnh viện cần gì chúng tôi tập trung điều động về đây”, PGS Khuê nói trong cuộc họp.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-trang-cua-3-ca-mac-covid19-rat-nang-dang-dien-bien-nhu-the-nao-n-216457.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất