Chuyện tình lấy nước mắt vạn người của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc 'Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới'

Những ngày qua, câu chuyện tình yêu của chàng tiểu thuyết gia nổi tiếng Đường Gia Tam Thiếu và vợ đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Ngày 11/9/2018, tiểu thuyết gia nổi tiếng Đường Gia Tam Thiếu đăng dòng trạng thái vỏn vẹn 6 chữ lên mạng xã hội: "Mộc Tử của tôi đi rồi". Mộc Tử, vợ của Đường Gia Tam Thiếu đã ra đi sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư vú.

Câu chuyện tình yêu tựa cổ tích nhưng cái kết không hề ngọt ngào giữa anh và vợ đã lay động trái tim hàng ngàn người hâm mộ.

Tình yêu đầu dành hết cho em

Đường Gia Tam Thiếu tên thật là Trương Uy, sinh năm 1981 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Anh hiện là một tiểu thuyết gia nổi tiếng, giảng viên tại Học viện nghệ thuật thị giác Thượng Hải, đồng thời là chủ tịch công ty TNHH Huyền Thế Đường Môn. 

Chuyện tình lấy nước mắt vạn người của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới-1

Trước khi đạt được thành công như ngày hôm nay, Trương Uy đã phải nếm trải qua vô số khó khăn. Năm 2000, cậu trai mới tốt nghiệp vào làm cho một công ty IT với mức lương hàng tháng 4000 NDT. Đến năm 2003, do tác động của nền kinh tế, Trương Uy bị sa thải và bắt đầu khởi nghiệp với hàng loạt công việc như mở nhà hàng, bán đồ đồ ăn, bán xe,... nhưng tất cả đều kết thúc trong thất bại.

Một lần tình cờ được bạn bè kéo vào một nhóm giao lưu, Trương Uy đã quen cô bé tên Lý Mặc, hay còn thường gọi là Mộc Tử. Năm đó anh mười tám còn cô chỉ mười sáu. 

Ngay khi gặp Mộc Tử lần đầu, Trương Uy đã nhanh chóng rơi vào lưới tình với cô. Tình yêu của cả hai bắt đầu bằng bức thư tình vào dịp Valentine trắng năm 1999. Mộc Tử nói rằng, mỗi lần gặp nhau, Trương Uy phải đưa cô một lá thư tình, đến khi nào cô rung động sẽ đồng ý hẹn hò với anh.

Và đương nhiên Trương Uy đã giữ đúng lời hứa, anh đều đặn viết thư cho bạn gái, tổng cộng 137 bức. Những năm tháng khó khăn nhất trong cuộc đời Trương Uy, Mộc Tử cũng luôn ở bên động viên anh, không hề từ bỏ. 

Chuyện tình lấy nước mắt vạn người của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới-2

Cũng chính cô là động lực để anh bắt đầu dấn thân vào con đường viết tiểu thuyết mạng. Cuốn sáng nổi tiếng cũng là cuốn sách đầu tay của Trương Uy mang tên Quang chi tử, tựa như Mộc Tử là ánh sáng duy nhất trong cuộc đời anh lúc đó. Hai nhân vật chính trong tiểu thuyết cũng được anh đặt tên theo hai người Trường Cung Uy và Mộc Tử Mặc. 

Bất chấp mọi khó khăn, tháng 5/2007, Trương Uy và Mộc Tử kết hôn. Trong ngày trọng đại, cả hai đã chia sẻ 137 bức thư tình đến với bạn bè.

Tiểu thuyết gia từng nói về vợ mình: "Mộc Tử là mối tình đầu của tôi, suốt cuộc đời này tôi chỉ yêu đúng một lần. Tất cả những gì tôi tưởng tượng về mối tình đầu đều là về cô ấy, dành hết cho cô ấy. Trong tình yêu chỉ có cô ấy mà thôi".

Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới

Năm 2016, Trương Uy chia sẻ: "Chúng tôi đã ở bên nhau 16 năm, kể từ khi cô ấy mới 16, tương đương với một nửa số thời gian trong cuộc đời cô ấy đã cho tôi, vì vậy tôi muốn viết một cuốn sách làm kỷ niệm".

Trương Uy cũng thổ lộ rằng, năm 2015, bà nội của anh ngã bệnh, bị mất trí nhớ, anh sợ một ngày nào đó anh cũng sẽ quên hết những ký ức về vợ mình. Chính vì thế, Trương Uy đã quyết định viết một cuốn sách dành riêng cho Mộc Tử, về tình yêu, cuộc sống vợ chồng của hai người, cuốn sách mang tên Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới.

Chuyện tình lấy nước mắt vạn người của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới-3
Cuốn tiểu thuyết được dựng thành phim vào năm 2017

Đó là một cuốn tiểu thuyết chất chứa tình cảm, từ khi cả hai khó khăn cho đến những thành công viên mãn trong cuộc sống. Thế nhưng khi viết đến hai trăm nghìn từ, biến cố ập đến, Mộc Tử bị mắc bệnh ung thư vú. 

"Từ lúc cô ấy mắc bệnh đến nay là hai năm mười tháng, với tôi đó là khoảng thời gian dài nhất trong cuộc đời. Mọi thay đổi, tái phát, bệnh tật phát triển, tôi cứ tuyệt vọng một lần, rồi lại hi vọng một lần nữa. 

Cô ấy là một người vô cùng mạnh mẽ, chưa bao giờ khóc. Thế nhưng khi bác sĩ hỏi nếu phải ra nước ngoài điều trị, con bạn sẽ phải làm sao, cô ấy mới bật khóc.

Khi ấy tôi thậm chí đã nghĩ nếu có một phép lạ chữa khỏi bệnh cho Mộc Tử, tôi sẽ viết một cuốn sách nữa cho cô ấy mang tên 'Vì tôi, xin hãy tạo ra kỳ tích' để thành một đôi với cuốn sách tôi viết cho cô ấy 'Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới'

Nhưng cô ấy vẫn biến mất.

Chuyện tình lấy nước mắt vạn người của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới-4

Tôi đã nắm tay cô ấy, từ ấm áp cho đến lạnh lẽo. Tôi cố gắng làm cho bản thân mình bớt đau đớn, bởi vì tôi biết rằng cô ấy sẽ không muốn thấy tôi như vậy. Tôi tự an ủi bản thân. nhưng thực sự trái tim tôi không thể thở được.

Những ngày này tôi luôn bất giác nhớ tới cô ấy, cứ mười giây, hai mươi giây lại nhớ trong vô thức. Tôi thường trong phòng ngủ nói chuyện với cô ấy: Nếu em quay về, hãy tìm anh trong giấc mơ, anh chờ em, anh không sợ. 

Thế nhưng cô ấy không bao giờ quay lại nữa".

Vì em, anh sẽ ngừng viết truyện

Sau khi Mộc Tử qua đời, Trương Uy đã viết một bức tâm thư dài trên mạng xã hội và quyết định ngừng việc viết truyện. Đối với anh, viết để dành cho Mộc Tử, và giờ khi cô đã qua đời, anh sẽ kết thúc công việc đó.

Chuyện tình lấy nước mắt vạn người của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới-5

Những dòng cuối trong bức tâm thư, Trương Uy trải lòng: "Có người an ủi tôi rằng, một người trong đời sẽ chết ba lần. Lần đầu tiên, khi ngừng thở, là cơ thể người ấy đã chết. Lần thứ hai, khi hoả táng, sự tồn tại của người ấy đã biến mất. Và lần thứ ba là khi người cuối cùng nhớ đến người ấy, khi bị quên lãng là lúc người ấy chết thực sự. 

Chính vì vậy, Mộc Tử của tôi vẫn còn sống, luôn trong trái tim tôi. Tôi phải sống thật tốt, cũng là để cô ấy tồn tại thật lâu. 

Mộc Tử của anh, cầu cho em hoá thành ngôi sao lấp lánh trên bầy trời, rực rỡ, bình an. 

Chuyện tình lấy nước mắt vạn người của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc Vì em, anh nguyện yêu cả thế giới-6
Những hình ảnh cuối về Mộc Tử 

Anh vẫn còn nhớ năm đó viết thư tình cho em, chữ ký của anh là: Ngân hà tích mặc chi Đường Gia Tam Thiếu. Lúc đó anh chỉ muốn nói rằng, em là người trân quý nhất giữa cả ngân hà của anh. Sau nhìn lại mới thấy thuở 18 thật trẻ con vô cùng. Nhưng hôm nay, hãy để anh dùng chữ ký này một lần nữa lần. 

Mãi mãi yêu em, chỉ cần em ở đây, anh cũng sẽ ở đây.

----- Ngân hà tích mặc chi Đường Gia Tam Thiếu".

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-yeu-dau-thuong-cua-tieu-thuyet-gia-noi-tieng-trung-quoc-n-164964.html

Đường Gia Tam Thiếu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao