Tình yêu quá mức của anh khiến tôi như sống trong địa ngục

Anh chưa bao giờ cãi vã hay mắng chửi tôi, lúc nào cũng tốt bụng và tử tế. Tôi thấy ngột ngạt với tình yêu nồng cháy của anh ấy dành cho mình.

Xuất hiện tại tòa án Hồi giáo ở Fujairah, người vợ cho biết chồng cô chưa bao giờ cãi vã hay mắng chửi cô, đồng thời lúc nào cũng quá tốt bụng và tử tế. Tuy nhiên, chính tình yêu quá mức của anh lại khiến cuộc sống của cô trở thành "địa ngục".

Cô này cho hay "tình yêu và sự lãng mạn, lòng trắc ẩn của anh ấy đã vượt quá đỉnh điểm", vì thế cô quyết định nộp đơn xin ly hôn.

"Tôi thấy ngột ngạt với tình yêu nồng cháy của anh ấy dành cho mình", người vợ nói.

Tình yêu quá mức của anh khiến tôi như sống trong địa ngục-1

Trong một năm chung sống, cặp vợ chồng chưa một lần to tiếng, đặc biệt anh chồng lúc nào cũng nhẹ nhàng, vị tha. Khi bị vợ phàn nàn về cân nặng của chồng, người đàn ông này đã tuân thủ chế độ ăn kiêng và tập thể dục tới mức gãy một bên chân.

Người vợ cho hay cô cũng thấy chán khi chồng nhiều lần khen ngợi, động viên và tặng quá nhiều quà.

"Tôi lúc nào cũng mong ngóng một ngày nào đó xích mích xảy ra, nhưng với người chồng lãng mạn của tôi thì dường như chuyện ấy là không thể. Anh ấy luôn tha thứ, tặng quà cho tôi hằng ngày. Tôi cần có một cuộc trao đổi thực sự, thậm chí là cãi nhau, chứ không phải cuộc sống phẳng lặng đầy sự vâng lời này", cô tuyên bố.

Trong khi đó, anh chồng cầu xin thẩm phán hãy từ chối lá đơn yêu cầu ly hôn của vợ.

"Thật sự không công bằng khi đánh giá một cuộc hôn nhân chỉ trong năm đầu tiên, và mọi người đều sẽ rút ra bài học từ những sai lần mà họ mắc phải. Tôi luôn mong muốn mình trở thành một người chồng tốt và hoàn hảo của vợ", anh nói.

Tòa án Fujairah đã hoãn xét xử vụ việc để cặp vợ chồng có cơ hội tự giải quyết mâu thuẫn.

Nguyên tắc vàng của cuộc hôn nhân hạnh phúc

1. Cùng nhau làm việc nhà

Việc nhà thường được coi là vấn đề nhỏ và dường như ai cũng ngầm hiểu nó là trách nhiệm của phụ nữ. Chỉ mất 10 phút để rửa chén bát, thay tã, nửa giờ để dọn dẹp hay kiểm tra bài tập cho con. Nhưng nhiệm vụ được coi là "dăm phút đã xong" này có thể làm tiêu tan hạnh phúc của nhiều gia đình hiện đại.

Đạo diễn nổi tiếng từng 3 lần đoạt giải Oscar Lý An từng nói, một người đàn ông thực sự tốt không giúp vợ làm việc nhà. Bởi việc nhà nên được chia sẻ, không nên tồn tại hai chữ giúp đỡ trong đó.

Theo vị đạo diễn này, để có được mối quan hệ gia đình tốt, đừng so bì ai làm nhiều hơn, ai làm ít hơn. Nó không giống như quan hệ chủ tớ, rằng trách nhiệm của người vợ là phải chăm sóc con cái, rửa bát và nấu ăn. Chia sẻ việc nhà với vợ là việc người chồng nên làm để giữ lửa gia đình.

Một cuộc hôn nhân lâu dài không chỉ dựa trên tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau mà còn có sự tham gia của cả vợ và chồng vào việc nhà.

Tình yêu quá mức của anh khiến tôi như sống trong địa ngục-2

2. Thêm gia vị cho cuộc sống

Một cuộc hôn nhân nếu cứ diễn ra y xì nhau từ ngày này qua ngày khác có thể dẫn tới sự nhàm chán và không hài lòng. Đó là lý do tại sao những quan hệ tươi mới hơn lại hấp dẫn và lôi kéo đàn ông xa rời gia đình mình.

Hãy cố gắng tạo ra những điều mới như đi ăn tối ở một nhà hàng lạ, hay cùng nhau thực hiện một chuyến đi du lịch đến vùng đất mới. Những khám phá và trải nghiệm hai người thực hiện cùng nhau sẽ giúp mang đến sự chia sẻ và gần gũi hơn.

3. Thường xuyên giao tiếp, hâm nóng tình cảm vợ chồng

Dù có mệt mỏi hay bận rộn đến mấy, vợ chồng cũng nên dành thời gian trước khi ngủ để kể cho nhau nghe hôm nay ở chỗ làm đã xảy ra chuyện gì, con cái ra sao, có niềm vui nào hay không. Đôi khi, chỉ là những câu chuyện hết sức vụn vặt nhưng thói quen ấy sẽ khiến tình cảm vợ chồng khăng khít, hiểu nhau hơn.

Hôn nhân không phải là chuyện của một người. Dù nam hay nữ, ai cũng muốn được yêu thương, không ai muốn "biến" mình thành ốc đảo.

Hai người giao tiếp bằng tinh thần và sự quan tâm trong cuộc sống thì hôn nhân mới bền vững. Còn nếu như cùng chung sống dưới một mái nhà nhưng vợ chồng lại mất đi động lực giao tiếp, tổ ấm lạnh như hầm băng, hôn nhân như thế cũng khó lòng giữ được.

4. Cùng ở, cùng chơi

Tìm một môn thể thao hay một sở thích nào đó mà cả hai vợ chồng đều yêu thích để thực hiện cùng nhau. Cắm trại, đạp xe, đi bơi, tập gym… bất cứ điều gì miễn là cả hai đều thích. Những việc này sẽ gắn kết hai người với nhau trong sự chia sẻ một mối quan tâm chung.

5. Công nhận sự đóng góp của người kia

Được thấu hiểu là cảm giác an toàn nhất trong hôn nhân. Đó là khi người vợ nhìn thấy sự tận tụy của chồng và người đàn ông nhận ra sự chăm chỉ của vợ.

Hôn nhân đòi hỏi người vợ phải quan tâm đến áp lực và cảm xúc của chồng, không gây rắc rối một cách vô lý. Nó cũng yêu cầu người chồng phải tôn trọng sự đóng góp của vợ, chia sẻ việc nhà nhiều nhất có thể và quan tâm tới vợ nhiều hơn.

6. Xa cách làm thổi bùng ngọn lửa tình yêu

Duy trì tình bạn với những bạn bè thời trung học, đại học và thỉnh thoảng đi chơi xa cùng bạn hoặc tham gia các kì nghỉ cùng đồng nghiệp ở cơ quan.

Những lần đi chơi không có chồng/ vợ sẽ giúp bạn thấy nhớ  nửa kia hơn, còn nếu không thì ít nhất bạn cũng có một thời gian vui vẻ với lũ bạn để trở về tươi mới và đầy sức sống.

Theo Giadinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tinh-yeu-qua-muc-cua-anh-khien-toi-nhu-song-trong-dia-nguc-172220410160500233.htm

Tình yêu

Tin tức mới nhất