Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn

Chàng không chân Tô Đình Khánh luôn mang đến nguồn năng lượng vô cùng tích cực đối với người xem.

Thời gian vừa qua, câu chuyện của chàng trai không chân Tô Đình Khánh khiến nhiều người ngưỡng mộ và yêu mến bởi nghị lực, ý chí vươn lên từ nghịch cảnh của anh.

Mất đi đôi chân ở tuổi đời còn rất trẻ, Đình Khánh không những không đầu hàng trước số phận mà còn tự vực dậy, trở thành người có ích cho xã hội.

Thế nhưng, để có được cuộc sống như ngày hôm nay, Tô Đình Khánh cũng từng trải qua một quãng thời gian rất khó khăn.

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-1
Chàng không chân Tô Đình Khánh luôn mang đến nguồn năng lượng vô cùng tích cực đối với người xem. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Xuất hiện trong chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà, Tô Đình Khánh cùng bố mẹ đã có những tâm sự, thổ lộ về giai đoạn “đen tối” cách đây 4 năm trước.

Được biết, vào năm 2017, chàng trai trẻ Tô Đình Khánh cùng bao ước mơ và hoài bão quyết định rời Đắk Lắk xuống Sài Gòn hoa lệ lập nghiệp. Tại đây, thấy những người bạn xung quanh “phất” lên nhờ bán hàng online, Khánh cũng thử sức buôn bán trên mạng.

Thời điểm cuối mùa xuân năm 2018, sau khi đã ổn định cuộc sống và có một lượng khách hàng ổn định, Đình Khánh lên kế hoạch cho việc mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm và quần áo.

Tưởng chừng có thể thuận lợi thực hiện nhưng dự định đang dang dở, thì Đình Khánh bất ngờ cảm nhận thấy cơ thể bản thân không khỏe.

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-2
 Đình Khánh đã dành thời gian để bộc bạch hết những nỗi lòng cùng MC Quốc Thuận. (Ảnh: Gõ Cửa Thăm Nhà)

Mỗi ngày, Đình Khánh đều phải hứng chịu những cơn tê buốt khiến đôi chân khó di chuyển, càng lúc càng yếu dần đi. Để đến khi không thể chịu được đau đớn, chàng trai trẻ mới đến bệnh viện thăm khám.

Và tại đây, Đình Khánh như sụp đổ khi nghe bác sĩ nói căn bệnh hiểm nghèo đang khiến đôi chân của anh chịu tổn thương vô cùng lớn, các bệnh viện chưa bao giờ gặp trường hợp mà trong một ngày biến chứng nhanh đến thế, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm.

Trong khoảnh khắc đó, Đình Khánh không biết cuộc đời mình sẽ đi về đâu khi mất đi đôi chân. Nằm trong phòng cấp cứu, cơn đau khiến Khánh như gục ngã, nhưng anh khát khao được sống tiếp.

Vì vậy, Đình Khánh đồng ý với việc phẫu thuật và gọi điện báo tin cho cha mẹ ở quê. Hay tin con trai đang ở tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, bố mẹ Đình Khánh liền đặt chuyến bay sớm nhất để vào với con.

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-3
Đình Khánh vào 4 năm trước, khi mà căn bệnh tắc động mạch máu chưa mang đôi chân của anh đi. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Ở ca mổ đầu tiên, chân Đình Khánh vẫn còn đến phần đùi, chàng trai vẫn còn niềm hy vọng để lắp chân giả sau khi hồi phục. Thế nhưng, đỉnh điểm của sự đau đớn vẫn chưa dừng lại. Một tuần sau, phần chân của Đình Khánh chuyển biến xấu, phải tháo luôn khớp háng.

Vì đây là một ca đại phẫu, sức khỏe của Khánh lại chưa hồi phục nên tỉ lệ sống là rất thấp, nên phía bệnh viện đã khuyên gia đình Khánh nên chuẩn bị trước tâm lý và lo hậu sự cho con trai.

May thay, kỳ tích đã xảy đến với chàng không chân, Đình Khánh tỉnh dậy sau ca phẫu thuật dài. Thế nhưng, chặng đường gian nan phía trước vẫn đang đợi Khánh bước đến.

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-4
 Bố mẹ của Đình Khánh vẫn không kìm được cảm giác xúc động khi nhớ về thời gian đầu con trai mất đi đôi chân. (Ảnh: Gõ Cửa Thăm Nhà)

Bà Trần Thị Nhiên, mẹ của Đình Khánh vẫn rưng rưng khi nhớ về giây phút gặp con khi đối mặt đại nạn. Bà cho biết, bà cùng ông Tô Văn Thuyên (bố của Khánh) vì sợ con buồn tủi mà không dám khóc.

Khi nhìn thấy Khánh được đẩy vào phòng phẫu thuật lần thứ 2, vợ chồng bà gần như phó thác cho số mệnh. Lúc đó, bà chỉ kịp nghẹn ngào mà nói với theo: “Cố gắng về với mẹ nha con. Cả nhà chờ con”.

Lời nhắn nhủ của mẹ chính là động lực giúp Đình Khánh quyết tâm phải sống bằng mọi giá. Vậy nhưng, sau thời gian nằm viện, chàng không chân trở về nhà với một nỗi buồn nặng trĩu trong tim.

Đình Khánh không dám khóc trước mặt cha mẹ, nhưng đôi mắt đỏ hoe đã “tố cáo” tâm trạng của anh. Điều trị tại nhà 1 năm, Đình Khánh im lặng không muốn nói chuyện với ai, có lần còn suy nghĩ không mấy tích cực.

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-5
Đình Khánh đã phải nằm viện 6 tháng để điều trị bệnh. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Dù rất buồn nhưng bố mẹ Đình Khánh chưa một lần thể hiện cảm xúc tiêu cực trước mặt con trai. Ấy vậy nhưng vào một ngày cận Tết cách đây vài năm, sau tháng ngày kìm nén đi bao muộn phiền, lo âu, bố của Khánh đã bật khóc trước bàn thờ gia tiên.

Thấy vậy, cả nhà ai cũng không nhịn được mà rơi nước mắt theo. Tại thời khắc đó, Khánh như bừng tỉnh, anh tự nhủ phải cố gắng vượt qua, không thể làm bố mẹ thêm đau buồn vì bản thân nữa.

“Em hiểu nỗi đau của gia đình quá lớn. Nếu như em cứ nằm một chỗ và buồn bã thì các thành viên trong nhà cũng sẽ tiêu cực theo. Lúc đó em vực dậy, quyết định mua xe lăn, tập hít đất để có thể chống cơ thể ra khỏi giường.

Gia đình phấn khởi, ba mẹ vui hơn, em cũng bắt đầu kiếm tiền bằng cách bán hàng online”, Đình Khánh xúc động tâm sự trong Gõ Cửa Thăm Nhà.

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-6
Không những có thể tự chủ động trong cuộc sống, Đình Khánh còn tập thể dục để cơ thể thêm khỏe mạnh. (Ảnh: Gõ Cửa Thăm Nhà)

Cuộc sống dần tốt lên, Đình Khánh chủ động hơn trong sinh hoạt cá nhân và công việc. Đến giờ cơm, mẹ Khánh sẽ nấu và mang thức ăn đến nơi anh làm việc.

Hiện tại, 4 năm trôi qua, Đình Khánh đã ổn định với công việc kinh doanh online và làm YouTuber truyền cảm hứng.

Ngoài ra, anh cũng rất tích cực trong việc thực hiện các dự án thiện nguyện, san sẻ, hỗ trợ với những hoàn cảnh kém may mắn. Không những thế, Khánh còn tìm được người con gái mình yêu thương, gắn bó bên cạnh anh suốt cuộc đời.

Giờ đây, Khánh đang cố gắng tiết kiệm, dành dụm để có thể vừa mua nhà được cho bố mẹ, vừa lo được cho gia đình nhỏ tương lai.

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-7
Đình Khánh cùng bạn gái dự định sẽ tổ chức đám cưới vào giữa tháng 10 tới đây. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Đặc biệt, trong chương trình, Đình Khánh đã lần đầu tiên công khai đoạn clip bản thân quay lại trước khi vào phòng phẫu thuật. Dù đau đớn đến mức rít lên từng cơn nhưng anh vẫn cố gắng hoàn thành những lời nói để gửi đến bố mẹ.

Khánh nói: “Con xin lỗi bố mẹ. Con trai đầu nhưng chưa làm được gì cho bố mẹ thì đã ra đi. Đây có thể là lần cuối cùng con nói chuyện với bố mẹ.

Con mong bố mẹ tôn trọng quyết định cuối cùng của con. Bố mẹ đừng buồn, đừng khóc vì con nữa. Đứa con bất hiếu, chào bố mẹ”. 

Tô Đình Khánh 2 lần mất đi đôi chân, vực dậy vì sợ bố mẹ buồn-8
Mẹ của Đình Khánh không kìm được mà rơi nước mắt khi xem lại clip của con trai. (Ảnh: Gõ Cửa Thăm Nhà)

Dù là ký ức buồn nhưng chính những đau đớn, khó khăn của những ngày tháng đó đã rèn giũa nên một Đình Khánh mạnh mẽ, mang đến những giá trị tích cực cho đời. 

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/to-dinh-khanh-2-lan-mat-di-doi-chan-vuc-day-vi-so-bo-me-buon-314542.html

Tô Đình Khánh người khuyết tật câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao