Seungri vướng scandal ma túy - mại dâm gây chấn động

Tòa án lần thứ hai từ chối yêu cầu bắt giam Seungri

Nam ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn Seungri đã có mặt tại tòa án Seoul vào ngày hôm qua 13/1 sau khi hội đồng công tố viên đề nghị ra lệnh bắt giam cựu thành viên nhóm Big Bang vì 7 tội danh. Đây là lần thứ hai Seungri bị đề nghị bắt giam.

Seungri bị điều tra từ tháng 3/2019 vì có liên quan tới một đường dây môi giới mại dâm, tham gia các hoạt động thương mại bất chính của chuỗi nhà hàng mà anh góp vốn đầu tư, đánh bạc trái phép ở nước ngoài...

Ngày 10/1/2020, các công tố viên văn phòng công tố viên Seoul đã đệ đơn yêu cầu bắt giữ cựu thành viên nhóm Big Bang. Quyết định này được đưa ra đúng 7 tháng sau khi toà án từ chối yêu cầu tạm giam Seungri từ phía cảnh sát.

Tháng 5/2019, cảnh sát đã yêu cầu ra lệnh bắt giam Seungri để phục vụ việc điều tra đường dây môi giới mại dâm, các vi phạm trong quản lý và điều hành việc kinh doanh nhà hàng, trốn thuế... Lệnh bắt giam này đã bị tòa từ chối và kết quả là vụ việc của Seungri đã được chuyển cho các công tố viên.

Tòa án lần thứ hai từ chối yêu cầu bắt giam Seungri-1
Seungri ra hầu toà ngày 13/1/2020. 

Ngày 13/1, Seungri có mặt tại tòa án tối cao Seoul, Hàn Quốc. Nam ca sĩ có phần tăng cân sau một thời gian nghỉ ngơi, phục vụ công tác điều tra. Tâm trạng của Seungri cũng khá tốt và bình tĩnh. Sau phiên tòa, thẩm phán đã quyết định từ chối lệnh tạm giam Seungri của hội đồng công tố viên. Đây là lần thứ hai, lệnh bắt giam với Seungri bị tòa án từ chối.

Thẩm phán Song Kyung Ho chia sẻ sau phiên xét xử ngày 13/1: “Căn cứ vào các tội trạng bị cáo, vai trò của bị cáo, mức độ vi phạm, diễn biến điều tra, việc thu thập chứng cứ cũng như hành vi của bị cáo trong quá trình điều tra, rất khó để ra lệnh bắt giam với bị cáo”.

Seungri là em út trong nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc - Big Bang. Bên cạnh hoạt động chung với nhóm, sự nghiệp solo của Seungri cũng được fan đánh giá cao.

Bê bối tình dục “ồn ào” năm 2019 đã chấm dứt sự nghiệp giải trí của Seungri và khiến anh mất điểm với người hâm mộ. Nam ca sĩ tuyên bố rời khỏi nhóm Big Bang ngay sau sự việc và công ty quản lý YG Entertainment cũng chấm dứt hợp đồng độc quyền với nam ca sĩ trẻ từ tháng 3/2019.

Nam ca sĩ tuyên bố rời khỏi nhóm Big Bang ngay sau sự việc. Anh cũng thông báo dừng hoạt động trong làng giải trí và được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Công ty quản lý YG Entertainment cũng chấm dứt hợp đồng độc quyền với nam ca sĩ trẻ từ tháng 3/2019.

Tòa án lần thứ hai từ chối yêu cầu bắt giam Seungri-2
Cựu thành viên của nhóm Big Bang có mặt tại tòa sau khi hội đồng công tố viên đề nghị ra lệnh bắt giam Seungri. 

Tòa án lần thứ hai từ chối yêu cầu bắt giam Seungri-3
Tòa án lần thứ hai từ chối yêu cầu bắt giam Seungri-4
Seungri lại nói lời xin lỗi người hâm mộ và hứa sẽ phối hợp với bên điều tra. 

Tòa án lần thứ hai từ chối yêu cầu bắt giam Seungri-5
Tòa án lần thứ hai từ chối yêu cầu bắt giam Seungri-6
Yêu cầu bắt giam nam ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn lần thứ hai được thẩm phán từ chối. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/toa-an-lan-thu-hai-tu-choi-yeu-cau-bat-giam-seungri-20200114105316252.htm

Big Bang Seungri

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Seungri vướng scandal ma túy - mại dâm gây chấn động