Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Tòa đình chỉ vụ bà Nguyễn Phương Hằng kiện nhà báo Đức Hiển

Tòa đã triệu tập hợp lệ người đại diện ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng đến làm việc nhưng phía đương sự vắng mặt không lý do nên ra quyết định đình chỉ vụ án.

Ngày 30-5, TAND TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự “tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM).

Quyết định đình chỉ nêu rõ, tòa án đã triệu tập hợp lệ người đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng là ông Hồ Nguyên Lễ đến tòa để tham gia hòa giải; tham gia phiên họp về kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải. Tuy nhiên, ông Lễ xin hoãn phiên hòa giải vào ngày 22-12-2021 và vắng mặt không lý do vào các ngày 16-5-2022 và 26-5-2022.

Trong khi đó, bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển không có yêu cầu phản tố. Vì vậy, tòa án đã ra quyết định giải quyết vụ án dân sự sơ thẩm trên.

Tòa đình chỉ vụ bà Nguyễn Phương Hằng kiện nhà báo Đức Hiển-1
Bà Nguyễn Phương Hằng

Sau quyết định đình chỉ, tiền tạm ứng án phí nguyên đơn đã nộp sẽ được xung vào công quỹ Nhà nước.

Các đương sự có quyền kháng cáo, VKS cùng cấp có quyền kháng nghị quyết định đình chỉ trong thời hạn bảy ngày kể từ ngày nhận được quyết định hoặc kể từ ngày quyết định được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 24-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, thường trú 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi như trên.

Theo Báo Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/toa-dinh-chi-vu-ba-nguyen-phuong-hang-kien-nha-bao-duc-hien-post682555.html?fbclid=IwAR1-lC5uO4a2bEA299CCa5bQbwkkPz4ya1akj_wOOErUrHtFNXduOmQ0gN0

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng