Tòa lâu đài nguy nga 'phơi sương' trên đỉnh núi Tam Đảo

Công trình lâu đài Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo) suốt nhiều năm "phơi sương" trên đỉnh núi hút khách du lịch bậc nhất của tỉnh Vĩnh Phúc.

Công trình lâu đài Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo) được xây dựng trên nền đất của tòa nhà toàn quyền Đông Dương thời Pháp thuộc. Đến năm 2010, một doanh nghiệp có địa chỉ tại Hà Nội chính thức mua lại và đầu tư xây dựng công trình.

Hình hài tòa lâu đài cơ bản đã hoàn thiện, nhưng suốt nhiều năm, tòa lâu đài vẫn nằm "phơi sương". Lối vào công trình hiện nay được ngăn cách bằng cánh cổng cao, được bảo vệ cẩn thận.

Khi PV liên hệ đến một đơn vị tổ chức dẫn đoàn khách du lịch tại Tam Đảo thì nhận được câu trả lời: "Lâu đài chưa mở các dịch vụ để đón du khách vào sử dụng". Chính vì chưa mở dịch vụ khai thác nên nhiều du khách khi đến Tam Đảo đã thuê các khách sạn ở gần để chụp ảnh với hậu cảnh là tòa lâu đài nguy nga nằm giữa núi rừng ngút ngàn.

Một lãnh đạo Thị trấn Tam Đảo ngày 20/5 xác nhận với VietNamNet, tòa lâu đài nêu trên đã được chuyển nhượng cho một doanh nghiệp khác.

Dưới đây là hình ảnh mới nhất về công trình lâu đài Tam Đảo:


Tòa lâu đài nguy nga phơi sương trên đỉnh núi Tam Đảo-1
Công trình lâu đài Tam Đảo tọa lạc trên vị trí đắc địa tại Thị trấn Tam Đảo. Nhìn từ trên cao, công trình này nổi bật giữa núi rừng trập trùng. Sương phủ làm cho toà lâu đài thêm cuốn hút. Ảnh: H.B

Tòa lâu đài nguy nga phơi sương trên đỉnh núi Tam Đảo-2
Tòa lâu đài được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu đẹp như trong truyện cổ tích. Ảnh: H.B

Tòa lâu đài nguy nga phơi sương trên đỉnh núi Tam Đảo-3
Công trình lâu đài Tam Đảo nổi bật tại Thị trấn Tam Đảo. Ảnh: H.B

Tòa lâu đài nguy nga phơi sương trên đỉnh núi Tam Đảo-4
Tại thị trấn Tam Đảo hiện nay mọc lên các khách sạn, nhà nghỉ và công trình phục vụ du lịch. Nơi đây đang ngày một "bê tông hóa" tạo nên diện mạo đô thị trên đỉnh núi. Ảnh: H.B

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/toa-lau-dai-nguy-nga-phoi-suong-tren-dinh-nui-tam-dao-2282622.html

lâu đài Du lịch

Tin tức mới nhất