Tóc Tiên khoe bát xôi đặc sắc ở Hà Nội, team nghiện đồ nếp 'phát hờn'

Chia sẻ của Tóc Tiên khiến "team nghiện đồ nếp" không khỏi có chút giận hờn, bởi món xôi đặc sắc này vốn không dành cho những kẻ ham... ngủ nướng.

Mỗi lần ghé thăm Hà Nội, Tóc Tiên đều tranh thủ thực hiện chuyến foodtour, nếm đủ các đặc sản thủ đô cho thỏa đam mê ăn uống. Sáng 1/11, cô khoe trên trang cá nhân bát xôi với trứng ốp, thịt, patê, lạp xưởng và giò phía trên. 

Chỉ vài nguyên liệu đơn giản vậy thôi nhưng món ăn được người đầu bếp chế biến và tẩm ướp khéo léo. Nhìn bát xôi trông béo béo, ngon ngọt tự nhiên, quyện lại với lòng đỏ trứng, ít thịt kho và cái dẻo dẻo của gạp nếp quả thực hấp dẫn và lôi cuốn không ngờ.

Tóc Tiên khoe bát xôi đặc sắc ở Hà Nội, team nghiện đồ nếp phát hờn-1
Tóc Tiên thưởng thức món xôi ở địa chỉ 57 Thợ Nhuộm nức tiếng Hà Nội.

"Ai thèm giơ tay", Tóc Tiên hài hước. Chia sẻ của giọng ca Ngày mai khiến "team nghiện đồ nếp" không khỏi có chút giận hờn, bởi món xôi đặc sắc này vốn không dành cho những kẻ ham...ngủ nướng.

Hàng xôi nằm ở khu phố cổ, địa chỉ số 57, phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm và chỉ bán từ sáng sớm, tầm 6h cho đến khoảng 9h-10h là hết hàng. Dân tình gọi nơi này là quán xôi hai thế hệ, mở cửa từ năm 1988 hiện do chính con gái của bà chủ kế nhiệm. 

Không giống như nhiều hàng quán "nhà cao cửa rộng", thực khách đến đây sẽ ngồi ghế ngựa nhỏ trên vỉa hè, chiếc còn lại để giấy ăn, hạt tiêu và tăm. Từ vị trí này, ai nấy dễ dàng cảm nhận được mùi thơm, sự nóng hổi quyện hòa trong món ăn.

Tóc Tiên khoe bát xôi đặc sắc ở Hà Nội, team nghiện đồ nếp phát hờn-2
Bát xôi gồm thịt kho, chả, pate, lạp xưởng, trứng lòng đào và 1 bát dưa góp làm hài hoà khẩu vị. (Ảnh pngthuonghoai_)

Nguyên liệu chính của món xôi gồm xôi trắng, đi kèm gồm có trứng, thịt, giò, chả, pate, lạp sườn và dưa góp. Ấn tượng đầu tiên của món ăn đó là các miếng thịt, giò kho to bản, được cắt vuông vắn.

Trong đó, thịt ba chỉ chín mềm, có lớp mỡ vàng óng, không khô, cắn miếng tới đâu cảm giác tan trong miệng đến đó. Còn trứng ốp ăn kèm được nhúng qua nồi nước thịt để vị thêm đậm đà. Muốn ăn, dùng thìa xắt trứng, nhân lòng đào bên trong vẫn còn nóng hổi, mang vị béo ngậy khi thưởng thức cùng xôi dẻo, từng hạt tơi, tròn và chắc mẩy. 

Ngon nhất vẫn là phần nước thịt "hút hồn" thực khách, ai ai đến ăn cũng đều yêu cầu rưới nhiều nước thịt. Bởi thứ nước sóng sánh màu cánh gián đẹp mắt này mang vị thơm đậm, béo ngậy, ngọt tự nhiên mà không hề tạo cảm giác ngán. 

Tóc Tiên khoe bát xôi đặc sắc ở Hà Nội, team nghiện đồ nếp phát hờn-3Tóc Tiên khoe bát xôi đặc sắc ở Hà Nội, team nghiện đồ nếp phát hờn-4
Thực khách có thể tự do lựa chọn cho mình một loại hợp với sở thích nhất. (Ảnh cuncun.foods)

Bát xôi đặc sắc còn có thêm dưa góp làm từ dưa chuột hoặc su hào chua chua cay cay, đôi khi được thay thế bằng củ kiệu muối. Vị giòn giòn, sần sật, thanh mát của món dưa góp khiến xôi đậm đà, thanh mát hơn.

Mỗi buổi sáng, cứ khoảng 8 giờ là lúc quán đông khách nhất. Thực đơn gồm xôi thịt kho, pate, trứng, giò hoặc xôi thập cẩm với mức giá từ 25.000 đến 45.000 VNĐ. Thực khách có thể tự do lựa chọn cho mình một loại hợp với sở thích nhất. Ngoài gọi xôi, còn có thể gọi thêm sữa đậu nành để nhấm nháp cùng.

Hàng xôi dù nằm góc vỉa hè, lối đi ra mặt đường cũng là chỗ đặt bếp, chỉ vừa vặn 2 người đi bộ nhưng quanh năm lúc nào cũng nườm nượp khách lại qua. Ai nấy đều bảo rằng, bởi chất lượng làm nên thương hiệu nên tiếng lành cứ thế mà đồn xa.

Tóc Tiên khoe bát xôi đặc sắc ở Hà Nội, team nghiện đồ nếp phát hờn-5
Một bữa sáng hoàn hảo với xôi, dưa góm và sữa đậu nành. (Ảnh leethijthuysanh).

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toc-tien-khoe-bat-xoi-dac-sac-o-ha-noi-team-nghien-do-nep-phat-hon-n-240717.html

món ngon hà nội Tóc Tiên

Tin tức mới nhất