'Tộc trưởng' Độ Mixi nghĩ gì khi liên tiếp bị nhà đài lên án hút thuốc, chửi bậy?

Bị VTV lấy hình ảnh minh họa cho loạt vấn nạn, Độ Mixi viết tâm thư dài gửi đến người yêu mến.

Là cái tên hot trong giới streamer song mới đây Độ Mixi (tên thật Phùng Thanh Độ) bất ngờ bị réo tên theo cách không mong muốn.

Theo đó, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng ngày 17/9 với tiêu đề "Streamer - Tự do và trách nhiệm" lên án việc nói tục, chửi bậy, các BTV đã lấy Độ Mixi làm đại diện cho phóng sự. Bởi việc các streamer nói năng không kiểm soát làm ảnh hưởng cực lớn tới văn hóa của một bộ phận giới trẻ, đặc biệt là các em nhỏ.

Trước đó vào ngày 9/9, kênh VTV cũng làm tin ngắn về chuyên đề streamer trên các trang mạng xã hội. Trong đó, nhà đài đã đưa ví dụ về những người có sức ảnh hưởng hút thuốc lá điện tử, trong đó có streamer Độ Mixi.

Tộc trưởng Độ Mixi nghĩ gì khi liên tiếp bị nhà đài lên án hút thuốc, chửi bậy?-1

Ngay khi chương trình lên sóng đã nhận về nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đặc biệt, có rất nhiều fans của "tộc trưởng" Độ Mixi bày tỏ bất bình khi thần tượng của họ bị bêu xấu.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng anh chàng nên tiết chế lại cảm xúc trong mỗi lần lên sóng. Việc VTV cũng như nhiều chuyên gia đánh giá là cần thiết để cộng đồng game, streamer có những điều chỉnh hành vi chuẩn mực hơn.

Tộc trưởng Độ Mixi nghĩ gì khi liên tiếp bị nhà đài lên án hút thuốc, chửi bậy?-2

Sau khi bị lên án trong loạt vấn nạn, tối muộn hôm qua (17/9), streamer Độ Mixi đã chính thức viết "tâm thư" phân trần về mọi việc.

Trong bài viết, ông bố 2 con thừa nhận việc nói năng mất kiểm soát trong các livestream là điều không nên. Bản thân anh cũng đang dần thay đổi theo từng ngày.

Trích nguyên văn nội dung "tâm thư":

"Anh chị em bộ tộc thân mến.

Hôm nay là một ngày tồi tệ với bản thân mình khi hầu hết các trang mạng xã hội đều công kích cá nhân mình, đào bới và phân tích những gì mình đã làm với nghề streamer, và quan trọng là tác hại của việc mình đang làm với giới trẻ, đặc biệt là với các cháu nhỏ dưới 18 tuổi.

Bản thân mình cũng đã tâm sự nhiều lần trên stream, mình hiểu ngôn từ thể hiện của bản thân chưa được lịch sự, và vẫn đang cải thiện từng ngày. Nếu theo dõi trong thời gian dài, chắc các bạn cũng nhận thấy sự thay đổi theo hướng tích cực hơn, ít nhất là đỡ nói bậy hơn trước.

Việc tác động đến trẻ con là điều không ai mong muốn, để thoải mái nhất khi tương tác với tất cả người xem, mình luôn để giới hạn độ tuổi trên màn hình và chọn nội dung không dành cho trẻ em khi đăng tải video lên, đồng thời nhắc nhở các bạn về những cái tốt và xấu khi theo dõi buổi stream của mình.

4 năm theo nghề, bản thân mình cũng đã có những thành công nhất định, cũng có cộng đồng nhỏ, có người ủng hộ và theo dõi, nó lớn dần lên theo thời gian. Khi xung quanh mọi thứ đều phát triển, mình cũng nỗ lực để làm mới bản thân và đầu tư vào những nội dung chất lượng hơn, và mình tin ít nhiều cũng mang đến các bạn những phút giây giải trí cùng năng lượng sống tích cực.

Va chạm hay bị cuốn vào thị phi, trở thành tâm điểm để dư luận bàn tán, trở thành miếng mồi ngon cho truyền thông khai thác luôn là điều tối kị với bản thân mình. Trước giờ mình chỉ muốn sống ở một thế giới riêng, không bị so sánh, không bị đánh giá, không đấu đá với ai. Mình với nghề và người xem, thế là đủ.

Vụ việc lần này không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân mình, mà còn nhận về những lời miệt thị dành cho vợ con, dù biết không dừng lại được, chỉ muốn nhắn vài lời với anh chị em bộ tộc:

- Đừng cãi chửi nhau, tranh luận làm gì cả. Ai xem cũng có cảm nhận riêng, ai cũng sẽ bảo vệ quan điểm của mình, rồi sẽ chẳng tới đâu.

- Việc công kích trang cá nhân, kênh YouTube của bên khác chỉ càng khẳng định cộng đồng mình trẻ trâu và làm sai lệch tư tưởng của bọn trẻ, nên hãy im lặng và ứng xử văn hoá.

- Vợ con mình không liên quan tới chuyện này.

- Có nhiều người không thích mình, nhưng mình biết có nhiều người xem mình như một thói quen mỗi đêm, mình hứa sẽ không bỏ nghề, sẽ còn đi với các bạn dài nhất có thể.

Hôm nay nhiều chuyện quá, nếu cứ túc tắc như ngày xưa, chắc chả ai soi mói để ý các ông nhờ? Cho mình nghỉ một hôm ôm 2 đứa con ngủ nhé.

Cảm ơn cả nhà".

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-mixi-len-tieng-khi-bi-vtv-len-an-n-235919.html

Độ Mixi

Tin tức mới nhất