Tôi bị vợ đuổi khỏi nhà vì nghi ngờ “ăn trộm” 40 triệu

Tôi đã bị vợ đuổi khỏi nhà chỉ vi nghi ngờ tôi “ăn trộm” 40 triệu. 3 ngày nay, tôi vẫn phải ở nhờ nhà anh bạn học cùng đại học.

Tôi lấy vợ được 2 năm nay. Tôi là trai quê, lên thành phố học tập và làm việc từ năm 18 tuổi, đến nay đã 10 năm nhưng lương chỉ có 8 triệu/tháng. Vợ tôi 26 tuổi, mở cửa hàng kinh doanh thời trang cùng một người chị họ.

Nhà vợ tôi rất có điều kiện. Bố vợ là công nhân nhà máy bánh kẹo về hưu, mẹ vợ buôn hoa quả ở chợ Long Biên. Vợ tôi học xong cao đẳng thì mở cửa hàng, vốn đầu tư nghe nói cũng khá lớn. Cưới nhau xong, cô ấy vẫn bận rộn ở đó đến 22 giờ mới về. Bình thường đều là tôi nấu cơm tối rồi mang ra cho vợ hoặc cô ấy tranh thủ chạy về nhà ăn rồi ra trông hàng tiếp.

Căn chung cư mà chúng tôi đang sống được mua 6 tháng sau khi chúng tôi kết hôn. Căn hộ có giá 2,1 tỷ. Trong đó có 1,3 tỷ mẹ vợ cho. Vợ tôi bỏ ra 400 triệu, còn tôi có tất cả 400 triệu tiết kiệm từ khi đi làm tới khi cưới vợ, cũng góp cả vào.

Trong sổ đỏ đề tên hai vợ chồng, nhưng tôi luôn là người lép vế trong nhà. Tiếng nói của tôi đôi lúc bị vợ phớt lờ, không thèm đếm xỉa tới. Vợ tôi không phải dạng vừa, cô ấy rất đanh đá. Tôi không hề nói quá hay nói xấu vợ chút nào. Cả hàng xóm cũng than thở rằng sao tôi hiền lành như vậy lại có thể cưới một cô gái đanh đá, miệng lúc nào cũng thốt lời thô tục. Thực sự thì tôi cũng không biết tại sao. Có thể do hai chúng tôi cảm thấy thiếu khuyết tính cách của người kia và cần bổ sung nên đến với nhau.

ăn trộm-1
Trong sổ đỏ đề tên hai vợ chồng, nhưng tôi luôn là người lép vế trong nhà (Ảnh minh họa)

Tuy là vậy nhưng chúng tôi cũng không hợp nhau lắm. Bình thường có mâu thuẫn xô xát gì, tôi đều là người im lặng và xuống nước nhường nhịn trước. Vợ tôi rất nóng tính, khi cô ấy tức giận, cô ấy sẵn sàng đập sạch số bát đĩa trong tủ. Hôm sau sẽ vừa càu nhàu vừa đi mua đồ mới. Có lần cô ấy đạp tôi rơi khỏi giường chỉ vì khi ngủ tôi ngáy khiến cô ấy không ngủ được.

Người tốt tính đến đâu, ở với cô ấy lâu cũng phát điên. Vì thế mà thỉnh thoảng tôi cũng biểu hiện sự tức giận của mình bằng cách im lặng. Vì tôi ít tức giận nên những lần như thế, vợ tôi cũng có sợ. Cô ấy liền về sớm nấu cơm tối và dọn dẹp nhà cửa (bình thường là công việc của tôi, vì vợ tôi ở cửa hàng suốt).

Tuy lương lậu của tôi ít, nhưng hàng tháng tôi chỉ giữ 2 triệu để tiêu pha cà phê xăng xe. Còn 6 triệu thì nộp cho vợ. Tôi biết so với thu nhập của vợ thì 6 triệu/tháng chẳng là gì. Nhưng đó cũng là điều tôi muốn thể hiện cho cô ấy thấy tôi là người có trách nhiệm với gia đình. Đặc biệt, tôi mới biết tin vợ tôi đang mang thai được 2 tháng.

Nhưng tuần trước, hai vợ chồng tôi xảy ra cãi nhau. Đây là lần đầu tiên tôi bật mắng lại cô ấy sau 2 năm ở cùng nhau. Sự việc là như thế này.

Hôm đó mẹ tôi ở quê gọi điện lên nói rằng em gái tôi chuẩn bị lấy chồng. Mẹ tôi muốn mua cho em ấy ít đồ làm của hồi môn. Nhưng trong tay mẹ tôi chỉ có chục triệu tiết kiệm, bà muốn tôi cho em ấy khoảng 5- 6 triệu.

Đây là lần đầu tiên sau từng ấy năm trời mẹ tôi hỏi tôi về tiền bạc. Vì thế tôi không chút do dự, về nhà lấy chục triệu vợ tôi cất dưới ga trải giường gửi về quê cho mẹ. Tôi tính đến tối sẽ nói chuyện với vợ vì dù sao đây cũng không phải là nhiều. Thế nhưng chiều hôm đó, khi tôi từ ngân hàng về thì vợ tôi đang hớt hải lật tung ga giường và tủ quần áo. Trên tay cô ấy là 2 cọc tiền, vừa nhìn thấy tôi, cô ấy hỏi “Anh có thấy 50 triệu em để dưới ga giường đâu không? Em phải trả tiền nhập hàng bây giờ, chuyển khoản không được”.

Tôi thành thật trả lời “Anh thấy có 10 triệu thôi, anh vừa lấy gửi về quê cho mẹ rồi, cái Thùy sắp cưới nên anh cho nó ít”. Cô ấy cau mày bảo “50 triệu chứ có phải 10 triệu đâu, em mới để thêm vào đấy mà”. Tôi hỏi cô ấy tìm kỹ chưa, rồi cũng xấn xổ vào lục ga, nhòm xuống gầm giường để tìm giúp. Lúc ngẩng lên, tôi thấy cô ấy đang khoanh tay nhìn tôi. Tôi hỏi “Chẳng lẽ em nghi ngờ anh?” Cô ấy hừ lạnh, vẻ mặt khinh bỉ, rồi cầm 2 cọc tiền định bỏ đi. Nhưng tôi nói “Em mau quay lại, nói cho rõ ràng rồi đi đâu thì đi”.

ăn trộm-2
Cô ấy gọi tôi là đồ ăn trộm và đuổi tôi khỏi nhà (Ảnh minh họa)

Vợ tôi quắc mắt nhìn tôi sau đó nói “Lấy rồi thì thôi, tôi có phải tiếc mấy đồng bạc cho em gái anh đâu mà anh phải dối trá”. Đến nước này thì tôi không chịu được. Tôi khẳng định mình không lấy, tôi còn lôi phiếu chuyển tiền cho vợ xem, nhưng cô ấy nói chẳng lạ gì những chiêu trò này. Vợ tôi bảo có khi tôi chuyển thành 2 phiếu rồi mang một cái về cho cô ấy xem, cái kia thì đã vứt ở thùng rác nào đó. Vậy là chúng tôi to tiếng cãi nhau. Cuối cùng vợ tôi buông một câu “Anh mau cút khỏi nhà tôi! Đồ ăn trộm”.

Tôi sững sờ khi nghe câu đó. Vì tự ái nên tôi đã lao ra khỏi nhà. Từ hôm đó đến nay đã 3 ngày, tôi ở nhà bạn học cùng hồi đại học. Thế đấy, tôi đã bị vợ đuổi khỏi nhà chỉ vi nghi ngờ tôi “ăn trộm” 40 triệu. Tôi không biết mình nên tiếp tục bỏ nhà đi hay là quay về để nhận lấy ánh mắt khinh bỉ của vợ vì đi rồi lại mò về. Tôi nên giải quyết những chuyện này như thế nào đây?

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất