Cơm tối có 3 món nóng hổi này, chồng con 'đánh chén' đẫy bụng

Bữa ăn nóng hổi, lạ miệng, đảm bảo "không ngon, không lấy tiền" gồm 4 món: Cá hồi nướng bơ chanh, đậu que luộc, canh khoai tây nấu xương và táo.

Công việc ở công ty đã chất đống, ấy vậy mà về nhà vẫn phải ngồi nghĩ xem tối nay ăn gì quả thực khiến không ít chị em chán nản. Vậy mâm cơm nhà chiều tối nay, hãy chiều chuộng chồng con một chút với bữa ăn đậm đà với 3 món chính đậm đà, trong đó vedette chính là cá hồi. Bữa ăn nóng hổi, lạ miệng, đảm bảo "không ngon, không lấy tiền".

Cơm nhà tối nay gồm các món sau:

Cơm tối có 3 món nóng hổi này, chồng con đánh chén đẫy bụng-1
Mâm cơm tối với 3 món chính nóng hổi, gồm cá hồi nướng bơ chanh, đậu que luộc, canh khoai tây nấu xương và táo tàu Trung Quốc tráng miệng.
(Ảnh Tô Hưng Giang).

1. Cá hồi nướng bơ chanh

Cơm tối có 3 món nóng hổi này, chồng con đánh chén đẫy bụng-2

Nếu mọi ngày, gia đình bạn chủ yếu ăn cá chép, cá rô phi, cá quả thì hôm nay hãy đổi bữa với món cá hồi nướng bơ chanh lạ miệng này nhé. Sau khi sơ chế cá hồi, ướp chút hạt tiêu rồi đặt trên khay nướng lót sẵn giấy bạc, cắt dứa xếp xung quanh.

Đun chảy bơ trên lửa vừa, thêm mật ong, tỏi đập dập và chút nước cốt chanh vào. Thêm một chút ngò tây nữa để được một hỗn hợp sệt. Bạn chan hỗn hợp này vào cá hồi, bọc giấy bạc kín lại rồi đem nướng.

2. Đậu que luộc

Cơm tối có 3 món nóng hổi này, chồng con đánh chén đẫy bụng-3

Một bữa cơm đủ chất không thể thiếu rau xanh. Bạn sơ chế đậu que, sau đó cho vào nồi nước luộc có hòa chút muối trong khoảng 3 phút. Đậu luộc xong cho vào tô nước đá cho xanh giòn rồi vớt ra ngoài, để ráo rồi thưởng thức.

3. Canh khoai tây nấu xương

Cơm tối có 3 món nóng hổi này, chồng con đánh chén đẫy bụng-4

Thay vì sử dụng nước canh từ đậu que luộc hãy nấu xương khoai tây cho bữa ăn đậm đà. Xương mua về bạn nên rửa sạch, chần qua nước sôi sau đó ướp với một chút, tiêu, hành, bột canh, nước mắm.

Sau đó, bạn phi hành tỏi cho thơm rồi đổ xương vào xào sơ, rồi lần lượt tới khoai tây và cà rốt, nhớ nêm nếm gia vị. Sau đó, đổ ngập nước, ninh trong khoảng 30 phút là được.

4. Táo tàu 

Cơm tối có 3 món nóng hổi này, chồng con đánh chén đẫy bụng-5

Những trái táo tàu vỏ xen kẽ màu như bị thâm xỉn ấy vậy mà ăn giòn xốp, vị hơi ngọt thanh quả thực tạo sự lạ miệng cho cả nhà.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-com-toi-co-3-mon-nay-chong-con-danh-chen-no-ne-n-240144.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bữa tối

Tin tức mới nhất