Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?

Tôn Long là nam thần khiến mọi cô gái say mê ngay lần đầu gặp mặt, thậm chí cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền cũng không thể cưỡng lại trước sức hút của tài tử.

Tôn Long từng được bình chọn là một trong 50 gương mặt đẹp nhất thế giới. Ở thời điểm trước đó hay thậm chí là hiện tại, Tôn Long vẫn luôn được xem là tượng đài nhan sắc hàng đầu Châu Á.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-1
Vẻ đẹp cực phẩm của Tôn Long.

Với ngoại hình nổi bật, Tôn Long bước vào làng giải trí với vai trò diễn viên. Mặc dù nói "nhân sinh như một vở kịch", nhưng cuộc đời Tôn Long còn bi thương hơn cả những bộ phim mà ông từng đóng.

Tôn Long bị vứt bỏ từ khi mới sinh ra. Thời kỳ ấy, chính phủ Hong Kong mở rộng việc trợ cấp cho người nhận nuôi trẻ nên ông được một người phụ nữ tàn tật nuôi dưỡng. Tuy nhiên, người phụ nữ này nhận nuôi chỉ đơn giản vì muốn hưởng số tiền trợ cấp kia, không những thế còn thường xuyên đánh đập, chửi mắng và muốn vứt bỏ ông.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-2
Tôn Long có tuổi thơ cơ cực và phải nỗ lực gấp đôi người thường.

Khi Tôn Long 10 tuổi, vì trợ cấp không đủ, ông liền bị bán vào đoàn kịch Xuân Thu ở Hong Kong để đổi lấy sinh hoạt phí. Nhưng những ngày tháng ở trong đoàn kịch, cuộc sống của Tôn Long cũng không khá khẩm hơn, không chỉ chịu huấn luyện hà khắc mà còn thường xuyên bị bạn bè bắt nạt vì vẻ ngoài lai tây.

Năm 18 tuổi, Tôn Long rời Hong Kong, một mình sang Los Angeles (Mỹ) để tìm cơ hội thay đổi số phận. Và chính nhờ gương mặt lai tây, Tôn Long đã lọt vào mắt xanh của một đạo diễn người Mỹ. Từ đây ông bắt đầu công việc diễn viên, mở ra trang mới cho cuộc đời mình.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-3Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-4Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-5
Góc nghiêng "thần thánh" cùng nụ cười vạn người mê của Tôn Long.

Với kỹ năng diễn xuất tuyệt vời và ngoại hình xuất sắc, Tôn Long gây được tiếng vang từ Hollywood đến Hong Kong, trở thành nam thần vạn người mê thời điểm đó. Ông chiếm được cảm tình của hàng triệu cô gái, thậm chí còn khiến nhiều nữ diễn viên tên tuổi lúc bấy giờ say đắm.

Có tin đồn ngay cả những đại mỹ nhân của làng giải trí Hong Kong như Lâm Thanh Hà, Vương Tổ Hiền... cũng bị thu hút bởi vẻ điển trai của tài tử, thậm chí sẵn sàng chơi mạt chược cùng ông cả đêm.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-6
Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà thời trẻ.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-7
Vương Tổ Hiền cũng không cưỡng lại được sức hút của Tôn Long.

Mặc dù thu hút được cả những mỹ nhân cực phẩm của giới giải trí, nhưng Tôn Long lại không hề có chút động tâm, bởi ông một lòng yêu Trần Xung, thậm chí còn vì Trần Xung mà cả đời không lấy vợ.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-8
Tôn Long trên sân khấu trao giải cùng Trần Xung.

Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 1988 đã giúp tên tuổi Tôn Long và Trần Xung vang danh khắp giới điện ảnh, và cũng bởi diễn xuất quá ăn ý trong phim mà công chúng đã hiểu lầm hai người là một đôi. Nhưng lúc đó Trần Xung đã kết hôn và có gia đình.

Những tin đồn tình ái xung quanh Tôn Long - Trần Xung đã xuất hiện ngay từ khi hai người hợp tác trong bộ phim Thiên sứ giấy năm 1983. Khi đó Tôn Long đã dành cho bạn diễn những lời khen mang đầy hàm ý tỏ tình: “Cô ấy thật sự rất giỏi, giống như thiên sứ của tôi vậy”. Bởi vậy, công chúng cho rằng Tôn Long có tình cảm với Trần Xung và cũng vì mỹ nhân này mà cả đời không lấy vợ.

Thực chất, Tôn Long từng có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi trước đó. Có lẽ do ám ảnh từ việc bị vứt bỏ và bắt nạt ngày trước nên ông rất kiệm lời, không muốn lên tiếng giải thích bất cứ tin đồn nào về mình.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-9
Vẻ đẹp của Tôn Long vẫn vô cùng xuất sắc ngay cả trong tạo hình giả gái.

Bản chất nam tài tử là một người cô đơn, luôn lạc lõng với thế giới bên ngoài. Năm 2012, Tôn Long đã chọn rút lui khỏi giới giải trí và định cư tại Canada. Cuộc sống của ông hiện tại không con cái, cũng không cha mẹ. Ông nhận hai cây cổ thụ làm ông bà tổ tiên và nuôi thêm một chú chó bên cạnh để bầu bạn.

Có thể thấy Tôn Long của hiện tại đang sống một cuộc sống an nhàn và bình dị, âu cũng là một loại của hạnh phúc.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-10
Tôn Long hiện có một cuộc sống an nhàn và bình dị tại Canada.

Trong quá khứ, Tôn Long từng hai lần nhận được giải thưởng Quả Cầu Vàng. Được biết được đề cử giải Quả Cầu Vàng trước giờ chỉ có hai người Trung Quốc, đó là Chương Tử Di (1 lần) và Tôn Long (2 lần).

Năm 1985, Tôn Long nhận được giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng điện ảnh, với vai diễn trong Year Of The Dragon. Tới năm 1987, ông tiếp tục nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng kịch nói điện ảnh với vai diễn The Last Emperor, cùng với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 1989 với vai diễn trong The Moderns.

Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-11Đại mỹ nam vì một cô gái mà từ chối cả Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền là ai?-12
Không tham gia đóng phim nhiều nhưng những tác phẩm của ông đều để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ tài năng diễn xuất thiên bẩm.

Hà Trần
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ton-long-nam-than-tu-choi-ca-lam-thanh-ha-va-vuong-to-hien-n-231053.html

Tôn Long Lâm Thanh Hà Vương Tổ Hiền

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao