Tổng thống Trump nói về APEC, Đà Nẵng trên Facebook

Tổng thống Donald Trump vừa đăng trên Facebook cá nhân của ông lịch trình làm việc ở Đà Nẵng trong ngày 10/11 với những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC.

"Đến Đà Nẵng, Việt Nam, phát biểu tại Hội Nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC, dự lễ đón chính thức các lãnh đạo APEC và phu nhân, phu quân, dự tiệc tối và buổi trình diễn nghệ thuật", đó là một số hoạt động mà Tổng thống Trump nêu ra cho kế hoạch ngày 10/11 của ông tại Đà Nẵng.

Tổng thống Trump nói về APEC, Đà Nẵng trên Facebook-1
Tổng thống Trump viết về lịch trình làm việc tại Đà Nẵng trên Facebook ngày 10/11. Ảnh chụp màn hình.

Tổng thống Donald Trump vào cuối giờ sáng nay sẽ đáp chuyến bay từ Bắc Kinh đến Đà Nẵng, điểm dừng chân thứ tư trong chuyến công du châu Á kéo dài 11 ngày của ông.

Ngày 10/11, Tổng thống Trump sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC và có bài phát biểu quan trọng tại đây. Bài phát biểu của ông Trump được trông đợi sẽ làm rõ thông điệp chính trong chuyến đi châu Á của nhà lãnh đạo Mỹ về "Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở".

“Tổng thống sẽ đưa ra tầm nhìn về cam kết của Mỹ tại khu vực, thúc đẩy hệ thống kinh tế công bằng, bền vững và dựa trên các luật lệ của kinh tế thị trường”, quan chức Nhà Trắng ngày 30/10 cho biết.

Cũng trong hôm nay, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến có cuộc gặp gỡ bên lề APEC. Hai nhà lãnh đạo có thể sẽ thảo luận về tình hình Syria, bán đảo Triều Tiên và các vấn đề trong quan hệ song phương.

Ngày 11/11, lãnh đạo Mỹ sẽ tham gia phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC. Kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, ông Trump sẽ tới Hà Nội thăm cấp nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tổng thống Trump nói về APEC, Đà Nẵng trên Facebook-2
Thông tin về Tổng thống Trump.

Tuần lễ cấp cao là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017 với sự tham gia của hơn 10.000 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên. Đây là dịp để quảng bá cho hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đồng thời mang đến cho Việt Nam nhiều cơ hội kinh doanh, thu hút đầu tư, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo APEC và phu quân, phu nhân các nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào tối 10/11, cùng đó là chương trình tiệc chiêu đãi và biểu diễn nghệ thuật chào mừng do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 6-11/11 tại TP. Đà Nẵng, đỉnh cao của Tuần lễ này là ngày 11/11 với Hội nghị cấp cao nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC.


"Ngựa thồ" C-40 và C-17 của Mỹ đến Đà Nẵng: Hai máy bay vận tải quân sự C-40 và C-17 của Mỹ đã lần lượt đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều tối 7/11.

Theo Zing


APEC 2017 Donald Trump tới Việt Nam Tổng thống Mỹ Donald Trump Facebook

Tin tức mới nhất