Tông xe ở phố đi bộ London: Đám đông la hét, chạy tán loạn

Các nhân chứng mô tả về tiếng la hét và âm thanh của máy bay trực thăng vần vũ bên trên, người bị đâm nằm trên mặt đất trong khi đội cứu hộ nỗ lực trong tuyệt vọng để cứu sống họ.




Phố đi bộ London tan hoang sau vụ đâm xe tải Ngày 19/6, một chiếc xe tải lao vào người đi bộ ở đường Saven Sisters, phía bắc London, khiến nhiều người bị thương hoặc thiệt mạng.

Một chiếc xe lao vào đám đông người đi bộ trên đường Saven Sisters ở phía bắc London vào lúc 0h20 ngày 19/6 khiến nhiều người bị thương hoặc thiệt mạng. Hội đồng Hồi giáo Anh cho hay "chiếc xe đã chạy qua người các tín đồ đang rời Thánh đường Công viên Finsbury ". Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt và phong tỏa khu vực hiện trường. Ảnh: Twitter.
 


Người dân tại hiện trường vụ đâm xe. Nhân chứng nói với BBC rằng họ thấy 3 người bị thương nặng. Một phụ nữ chứng kiến vụ việc kể lại: "Từ trên cửa sổ, tôi bắt đầu nghe thấy rất nhiều tiếng la hét, khung cảnh bên ngoài vô cùng hỗn loạn. Tất cả thét lên: 'Xe đang đâm vào mọi người'". Ảnh: Guardian.


Cảnh sát nói chuyện với một người tại hiện trường. Một nhân chứng khác nói với LBC Radio rằng chiếc xe tông vào người đi bộ trên vỉa hè nhưng không đâm vào nhà cửa. "Trông như anh ta mất kiểm soát với chiếc xe hay sao đó", người này cho biết. Người dân địa phương nói rằng họ nghe tiếng la hét và âm thanh của máy bay trực thăng vần vũ bên trên. Ảnh: Guardian.


Các nhân viên cảnh sát đang canh gác ở đường Saven Sisters, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters.


Telegraph dẫn lời một nhân chứng nói rằng anh nhìn thấy 6 người nằm trên mặt đất.  Hơn 10 xe cứu thương đã được điều tới để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tông xe.


Trên Twitter, một người dùng miêu tả: "Thật kinh khủng khi nhìn cảnh các cảnh sát đang kích tim cho những người nằm trên đường, cố gắng một cách tuyệt vọng để cứu những người đó. Tôi chỉ hy vọng họ có thể". Ảnh: REX.


BBC dẫn lời nhân chứng cho biết có 3 người bị thương nặng. Hiện chưa có xác nhận về người chết trong vụ việc.


Tài xế tông xe vào đám đông đã bị bắt giữ. Daily Mail mô tả đây là người đàn ông da trắng, tóc xoăn màu đen. Các nhân chứng kể rằng người đi đường đã vật ngã nghi phạm xuống đường và ghìm anh ta lại cho đến khi cảnh sát có mặt. Trong ảnh là chiếc xe nghi phạm đã dùng để đâm người đi bộ. Ảnh: Twitter.


Bắt lái xe tông người đi bộ ở London Cảnh sát bắt giữ người đàn ông điều khiển chiếc xe tải lao vào đám đông người ở công viên Finsbury hôm 19/6.

Theo Zing


London khủng bố

Tin tức mới nhất