Top 10 bằng chứng cho thấy người khổng lồ từng xuất hiện trên trái đất

Những bộ xương khủng được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, có chiều dài khoảng 2,7 mét cho đến nay vẫn còn là đề tài gây tranh cãi trong giới khảo cổ: Liệu có hay không người khổng lồ từng tồn tại trên trái đất?

Theo một báo cáo đăng tải trên tờ New York Times ngày 4/5/1912, 18 bộ xương người khổng lồ được tìm thấy ở hồ Delavan, Wisconsin, Mỹ trong tình trạng bị vùi lấp trong than và đất sét nung. Những bộ xương to hơn xương người thường gây tranh cãi trong giới khoa học. Nhiều giả thiết cho rằng đây là xương của người khổng lồ từng tồn tại trên Trái đất, có ý kiến lại nghĩ rằng đây là xương của người ngoài hành tinh. Phần xương phía hốc mắt và mũi cao hơn xương gò má, xương hàm khá tương đồng với xương quai hàm của khỉ. Đây không phải lần đầu tiên xương khổng lồ được tìm thấy ở Wisconsin. Năm 1891, các nhà khoa học thuộc Viện Smithsonian đã phát hiện ra xương khổng lồ trong khi khai quật thành phố cổ Aztalan, gần Madison, Wisconsin. Năm 1897, New York Times cũng đưa tin về việc khám phá một bộ xương dài 2,7 mét gần Maple Creek, Canada. Mặc dù các báo cáo về việc khai quật xương người khổng lồ được đăng tải nhưng chưa có một kết luận cụ thể nào, vậy nên những bộ xương khủng này vẫn là đề tài g

2sao.vn | Photobook

Năm 1931, cựu bác sĩ F.Bruce Russell ở Cincinnati tuyên bố rằng ông cùng đồng nghiệp Daniel S. Bovee đã khám phá ra được hàng loạt đường hầm và hang động ở Thung lũng Chết California tại sa mạc Mojave. Tại đây, họ phát hiện ra những bộ xương khổng lồ cao đến 2,7 mét. Ngày 4/8/1947, báo cáo về việc tìm ra bộ xương khổng lồ được đăng tải trên The San Diego Union. Bovee cho hay những bộ xương dường đã được ướp trước khi chôn cất, tuổi thọ dễ đến phải 80.000 năm tuổi. Tại các hang động này, họ cũng phát hiện ra những căn phòng trông giống như phòng nghi lễ của các dân tộc cổ xưa, có một số ký tự tượng hình trông giống như các ký tự từ thời văn minh đã mất Atlantis.

2sao.vn | Photobook

Tháng 1/2015, một bộ xương khổng lồ tình cờ được tìm thấy ở Varna, Bulgaria, nơi trước kia là thành phố cổ đại Odessos của Hy Lạp. Khi các nhà khảo cổ đang khai quật ở khu vực này, thì họ tìm được một cái lọ có niên đại từ thế kỷ thứ 5 và một bức tường thành cổ đại. Sau một hồi tiếp tục đào, họ tìm thấy bộ xương khủng trong tư thế hai tay đặt trên eo và đầu quay về phía đông. Mặc dù chiều cao của bộ xương không được xác định rõ ràng, nhưng đây vẫn là một phát hiện quan trọng.

2sao.vn | Photobook

Năm 1964, mục sư Carlos Vaca ở Ecuador đã tìm được những bộ xương khổng lồ. Ông mang về một số mẩu xương trong số đó và cất giữ tại nhà riêng tới tận khi qua đời. Klaus Dona, một nhà nghiên cứu người Áo đã được phép mang những mảnh xương đó đến quốc gia này để nghiên cứu. Đây được xem là "Bí mật chưa có lời giải" trên thế giới. Những mảnh xương được khoa học giám định và nhận dạng là xương của người, nhưng với kích cỡ khổng lồ. Người ta ước tính bộ xương này của người cao đến 7,6 mét. Trong một cuộc phỏng vấn với dự án Camelot, Klaus cho hay ông đã thử nghiệm DNA trên bộ xương và xác định niên đại của nó ít nhất phải hơn 10.000 năm tuổi.

2sao.vn | Photobook

Một báo cáo đăng tải trên The Arizona Gazette tháng 4/1909 cho biết nhà thám hiểm G.E.Kinkaid đã tìm ra một đường hầm dài khoảng 1,6 km khi đi bè trên sông Colorado. Đi dọc theo đường hầm, ông tìm thấy nhiều vũ khí và công cụ bằng đồng, một bức tượng mà ông mô tả trông giống như tượng Phật và một xác ướp dài khoảng 2,7 mét được bọc bằng vải liệm tối màu.

2sao.vn | Photobook

Năm 1911, David Hart và James Pugh là hai người thợ mỏ đã phát hiện ra nhiều di tích khảo cổ ở khi hang động Lovelock, Nevada (hay còn được biết đến là động Sunset Guano, Horseshoe hay hang Ấn Độ). Họ đã liên lạc với Alfred Kroeber thuộc khoan Nhân học, trường Đại học California. Từ đó cho đến năm 1929, nhiều cuộc khai quật đã diễn ra tại đây. Các nhà khảo cổ tìm được khoảng 60 xác ướp mà các bộ xương có chiều dài khoảng 3 mét, cùng nhiều vũ khí, công cụ, một đôi dép dài khoảng 38 cms, một dấu tay khổng lồ in trên bờ tường hang động. Điều thú vị là những chứng tích họ tìm thấy là của một bộ lạc người Mỹ có tên là Paiutes đã sống ở khu vực này hàng ngàn năm trước. Các hang động được khai quật chính là nơi trú ngụ của họ.

2sao.vn | Photobook

Tháng 3/2012, nhiều trang web quốc tế xôn xao hình ảnh ngón tay ướp xác khổng lồ được tìm thấy ở Ai Cập, có độ dài 38 cm. Tuy nhiên, tính xác thực của ngón tay này vẫn chưa được làm rõ. Trước đó, hình ảnh này đã từng gây bão trang web Bild của Đức. Theo đó, câu chuyện đăng tải trên website này là: hình ảnh xác ướp của ngón tay khổng lồ được chụp năm 1988 bởi Gregor Sporri. Để có được bức hình này, Gregor đã phải trả 300 đô cho một người đàn ông vô danh - người sở hữu ngón tay xác ướp khủng này. Ông ta cũng đã chỉ ra bằng chứng xác thực đây là ngón tay của người. Năm 2009, Gregor trở lại Ai Cập với hy vọng sẽ gặp lại người đàn ông vô danh ấy nhưng đó hoàn toàn là điều bất khả thi. Cho đến nay, ẩn số về ngón tay khổng lồ được ướp xác này vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, một học giả La Mã Flavius Josephus đã từng tin vào sự tồn tại của người khổng lồ ở thời kỳ Ai Cập cổ đại. Năm 79 sau công nguyên, ông viết trong cuốn "Lịch sử chiến tranh Do Thái" rằng: "Có những người khổng lồ lớn hơn rất nhi

2sao.vn | Photobook

Năm 1940, binh lính Mỹ tình cờ phát hiện ra khu nghĩa địa chôn cất nhiều hộp sọ và xương chân trên quần đảo Aleutian trong khi đang san bằng mặt đất để làm căn cứ trong thế chiến thứ II. Những hộp sọ và xương chân có kích cỡ lớn hơn gấp 3 lần người bình thường. Người ta đo được kích thước của sọ vào khoảng 60 cm trong khi sọ người thường chỉ tầm 20 cm. Ivan T. Sanderson, nhà động vật học nổi tiếng thường xuất hiện trên truyền hình để chia sẻ những nghiên cứu của mình cho hay ông đã nhận được hai bức thư từ người trong đoàn nhấn mạnh rằng họ đã tìm thấy những hộp sọ và mảnh xương khủng, một trong hai người từng làm việc như một kỹ sư ở Shemya trên quần đảo Aleutian. Tuy nhiên, cả hai người này sau đó đã tiết lộ: "Viện Smithsonian đã thu thập những mảnh xương còn lại". Sanderson cho hay viện Smithsonian hoàn toàn im hơi lặng tiếng về những dữ liệu của hộp sọ khai quật được và cũng phủ nhận quyền sở hữu những chứng tích này.

2sao.vn | Photobook

Năm 2014, trong một tập của chương trình truyền hình The Unexplained Files mô tả nền văn minh cổ đại có thể xuất hiện người khổng lồ trên thế giới; trong đó tập trung nhiều vào dãy núi Caucasus ở Georgia. Năm 2008, người dân địa phương nơi đây đã phát hiện ra hai bộ xương khổng lồ ngồi trên một chiếc bàn lớn trong một ngôi mộ giả. Các nhà khoa học đã nhanh chóng tới đây để nghiên cứu, bất chấp địa hình hiểm trở. Nhưng khi họ tới nơi mà người dân địa phương báo, hầm mộ đã sập. Dưới đống đổ nát, họ tìm được nhiều mảnh xương người với kích cỡ lớn hơn nhiều so với xương của người thường. Không may thay, giáo sư Vekua, một trong những người nghiên cứu các mảnh xương khổng lồ được tìm thấy ở Georgia đã qua đời trước khi kịp công bố kết quả nghiên cứu của mình.

2sao.vn | Photobook

Từ năm 1976, nhiều dấu chân hóa thạch của người khổng lồ được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến dấu chân Goliath tại Mpaluzi, Nam Phi, một thị trấn gần biên giới Swaziland. Dấu chân này dài đến 1,2 mét với đủ các ngón như bàn chân con người. Niên đại của dấu chân này vẫn còn là đề tài gây tranh cãi, tuy nhiên nhiều giả thiết cho rằng tuổi của dấu chân này phải đến 200 triệu tới 3 tỷ năm tuổi. Năm 1976, nhà nhân chủng học Mary Leakey tuyên bố phát hiện ra dấu chân hóa thạch có kích thước bình thường ở Tanzania có độ tuổi khoảng 3,6 triệu năm tuổi. Phát hiện này đã chứng minh rằng con người thời cổ có hình dáng giống chúng ta bây giờ.

2sao.vn | Photobook

người khổng lồ di tích bằng chứng khảo cổ dấu vết của người khổng lồ khảo cổ học trái đất