Top 10 ca khúc K-pop có điệp khúc gây nghiện nhất thế kỷ 21

Loạt ca khúc này đều được khán giả yêu thích bởi phần điệp khúc dễ nhớ, dễ thuộc.



Hàn Quốc là quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển nhất Châu Á, với mỗi năm có tới hàng trăm nghệ sĩ chào sân.

Thu hút khán giả bằng dàn trai xinh gái đẹp, các ca khúc Kpop rất nhanh phủ sóng trong nước và lan sang các quốc gia khác.

Điểm chung của rất nhiều ca khúc Kpop đó là phần điệp khúc khó hiểu nhưng cực kỳ gây nghiện. Đôi khi xét về ngữ nghĩa, những câu hát đó chỉ là mô phỏng lại tiếng một loại âm thanh, nhưng nó hằn sâu trong trí nhớ người nghe nhờ phần nhạc điệu dễ nhỡ.

Cùng điểm lại top 10 ca khúc có điệp khúc "nhức nhối" nhất thế kỷ 21.
 


"Growl".

Growl - EXO: EXO trở thành dàn hợp xướng hiện đại nhất Kpop sau khi 2 bản hit Call me babyMonster ra lò. Tuy nhiên phần điệp khúc của 2 bài hát này vẫn chưa thể vượt qua Growl. Nhiều ý kiến cho rằng khi xem EXO trình diễn Growl, họ như nhìn thấy thời kỳ đỉnh cao của ban nhạc N'sync ngày trước.
 


"Already One Year"

Already One Year - Brown Eyes: Bài hát chủ đề album của hai chàng trai đã lay động trái tim người hâm mộ. Phần điệp khúc sau đó đã trở thành chuẩn mực mới cho những ca khúc tình yêu tại Kpop một thời: Tôi tin em, tin vào tâm trí em.... Một năm hay một năm sau nữa, anh vẫn chờ đợi em...
 


"Catallena"

Catallena - Orange Caramel: Phần điệp khúc của Catallena thể hiện niềm say mê của những người phụ nữ đầy huyền bí, gợi cảm trong điệu nhảy disco.
 


"Tell Me"

Tell Me - Wonder Girls: Thật thiết sót nếu như không kể đến ca khúc Tell Me, một trong những ca khúc hit mang Wonder Girls tới gần với khán giả hơn. Phần lời có độ viral cực tốt  khi lặp đi lặp lại khiến ai cũng phải nhớ: "Tell me, tell me, tell tell tell tell tell me".
 


Sorry Sorry

Sorry Sorry - Super Junior: Nhà SM rất tài giỏi trong việc sáng tác loạt bài hát với phần điệp khúc được lặp đi lặp lại. Ở vị trí thứ 10 có Growl của EXO thì xếp thứ 6 là Sorry Sorry của Super Junior.

Bằng cách lặp đi lặp lại từ "Sorry" cùng động tác xoa tay biểu thị sự xin lỗi, bài hát của Super Junior thậm chí còn được sử dụng làm bài đồng diễn cho các tù nhân tại Hàn Quốc.
 


"Betrayal"

Betrayal - Big Mama: Ngoài những ca khúc sôi động, trong danh sách top 10 này còn có loạt bài hát kinh điển mà Betrayal là một ví dụ. Single Betrayal phát hành năm 2007 nhanh chóng được khán giả yêu thích khi kể về nỗi đau của người phụ nữ trong tình yêu.
 


"Adult Ceremony"

Adult Ceremony -  Park Jiyoon: Cho tới tận bây giờ Adult Ceremony vẫn được các nhóm nhạc trẻ cover như Twice hay BTS. Bài hát với phần điệp khúc ngắt quãng, nhưng chính điều đó lại mang đến sự huyền bí và tuyệt vời cho ca khúc.
 


"Lies"

Lies - Bigbang: Lies là một trong những ca khúc thuộc dạng dễ nghe của Big Bang, khi thể loại hip-hop được pha trộn một cách đầy tươi mới.
 

Run to You - DJ Roc: Không fan Kpop nào không biết tới ca khúc Run to You. Với giai điệu trẻ trung, sôi động ca khúc này luôn được chọn để kết thúc những festival âm nhạc.
 


"Gee"

Gee - SNSD: Tiếp tục là một ca khúc của SM, Gee được phát hành vào năm 2009 với phần lời hát điệp khúc chỉ lặp đi lặp lại: "Gee gee gee gee baby baby". MV Gee cũng là một trong những MV đạt hơn 100 triệu lượt xem của SNSD.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-10-ca-khuc-kpop-co-diep-khuc-gay-nghien-nhat-the-ky-21-n-118313.html

girls'generation Bigbang Super Junior Kpop

Tin tức mới nhất