Top 5 bài hát về mùa xuân hay nhất mọi thời đại

Mỗi độ Tết về, những ca khúc rộn ràng về mùa xuân đã trở nên thân quen với người Việt.

1. Đón Xuân 

Ca khúc Đón Xuân của nhạc sĩ Phạm Đình Chương được sáng tác năm 1953 mang đến cho mỗi chúng ta cảm giác vui tươi và yêu đời hơn bao giờ hết.

Mỗi từ, mỗi nhịp điệu đều như đang nhảy múa, reo nên sự nhộn nhịp và vui tươi vô cùng: "Xuân đã đến rồi, gieo dắt ngàn hồn hoa xuống đời...".

2. Ngày Xuân Long Phụng Sum Vầy 

Ngày Xuân Long Phụng Sum Vầy là một trong những ca khúc thành công nhất của nhạc sĩ Quang Huy vào năm 2011. Đây là một ca khúc chứa đầy sức sống và sự nhộn nhịp, tạo cho người nghe niềm vui lan tỏa trong tâm hồn.

Nếu ai đang nghe Ngày Xuân Long Phụng Sum Vầy, sẽ thấy họ mỉm cười khi sức xuân đang phơi phới trong tim họ: "Cánh én nơi nơi, khắp phố phường người đi đón lộc...". 

3. Mùa Xuân Ơi  

Cất cao tiếng gọi mùa xuân trở về chính là những ước muốn mà nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thể hiện qua ca từ của ca khúc Mùa Xuân Ơi. Âm điệu ca khúc không chỉ nhịp nhàng mà nhạc sĩ như đang truyền tải rất nhiều tình cảm trong từng nốt nhạc: "Xuân xuân ơi xuân đã về...". 

Nhạc sĩ chia sẻ: "Tôi viết ca khúc này để nhắc nhở những người con đang xa quê trở về đón Tết bên gia đình. Đó cũng là một cái tứ để viết ca khúc xuân. Với tôi, ca khúc này thật sự rất hay và giàu ý nghĩa".

4. Ngày Tết Quê Em 

Ca khúc Ngày Tết Quê Em do nhạc sĩ Từ Huy dồn hết tâm huyết và sức trẻ để sáng tác đã mang lại cho ông thành công lớn. Nghe ca khúc này, chúng ta sẽ được trở về với những ngày Tết truyền thống ở miền quê bình dị.

Giai điệu ca khúc nhanh nhưng nhịp nhàng, vui mà chứa đầy suy ngẫm. Dường như lời bài hát là lời nhắc nhở những ai đang xa quê tìm đường trở về với mẹ, với cha, với gia đình và quê hương.

Đây cũng là lời chúc tới tất cả mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng mà Từ Huy gửi tới mọi người dân Việt Nam.

5. Điệp Khúc Mùa Xuân 

Mỗi khi Tết đến Xuân về, khắp nơi từ thành thị đến thôn quê lại vang lên những giai điệu rất đỗi thân quen: “Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng/ Chở tia nắng về trong ánh mùa sang/ Gió mãi mơn man trên đóa môi hồng…”. Đó chính là những lời trong ca khúc Điệp Khúc Mùa Xuân, do nhạc sĩ Quốc Dũng sáng tác.

Hòa cùng với niềm vui của trời đất giao mùa, vị nhạc sĩ tài hoa hẳn cũng sẽ thấy lòng hân hoan với những giai điệu, lời ca mình dâng tặng cho người, cho đời.

Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet


nhạc xuân Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất