Top 5 phim Việt 'trăm tỷ' đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10

Điện ảnh Việt có những bộ phim tôn vinh phái nữ sâu sắc và ý nghĩa thế này.

Khái niệm nữ quyền đã trở nên gần gũi với hầu hết phụ nữ ở tất cả các mặt của đời sống và điện ảnh Việt cũng không ngoại lệ. Những năm trở lại đây, các nhà làm phim đã lấy hình ảnh những người vợ, người mẹ, người chị,... làm trung tâm.

Ở đó những người phụ nữ không còn gắn liền với "liễu yếu đào tơ”, mỏng manh, yếu đuối,... mà thay vào đó, phái đẹp là những người làm chủ cuộc sống, họ tràn đầy nghị lực, khẳng định được giá trị bản thân ở mọi hoàn cảnh, thời đại.

1. Cô Ba Sài Gòn 

 

Lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 70, phim thể hiện tính nữ quyền một cách mới mẻ và hiện đại. Ở đó, phụ nữ phấn đấu cho sự nghiệp, dám đấu tranh để đạt được điều mình muốn và tự mình tìm ra giá trị đích thực.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-1
Phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi đình đám lúc bấy giờ

Tinh thần phái đẹp được bao trùm toàn bộ mạch phim, điển hình là các nhân vật nữ lấn át cả nhân vật nam chính, những tấm poster, nhan đề bộ phim đều lấy phụ nữ làm trung tâm.

Thêm vào đó, việc khai thác chất liệu dân tộc thông qua những tà áo dài Việt Nam cũng là một yếu tố mang đậm tính nhân văn, tính dân tộc mà NSX Ngô Thanh Vân muốn nhắn gửi. 

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-2
Hình ảnh người phụ nữ được đặt làm trung tâm xuyên suốt giá trị phim

Cô Ba Sài Gòn đưa người xem theo chân Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) - một cô gái trẻ xinh đẹp, hướng ngoại. Vì tham vọng thể hiện cái tôi mà Như Ý và mẹ thường xuyên xảy ra xung đột, cô chối bỏ truyền thống 9 đời của nhà may áo dài Thanh Nữ của gia đình.

Sau đó, Như Ý xuyên không đến thời hiện đại, gặp chính bản thân mình trong tương lai, một người phụ nữ thất bại, già nua, xấu xí. Lúc này cô mới thực sự thức tỉnh, tìm ra ước mơ của chính mình và theo đuổi nó.

2. Tháng Năm Rực Rỡ

 

Mang màu sắc tươi mới và tràn đầy năng lượng, Tháng Năm Rực Rỡ là nơi người phụ nữ được sống hết mình, khoe đúng bản ngã cá nhân trên màn ảnh. Phim xoay quanh Hiểu Phương (Hồng Ánh) - một phụ nữ trung niên có cuộc sống bình yên, sung túc.

Tình cờ gặp lại Dung "đại ca" (Thanh Hằng) - người bạn cũ đang mắc ung thư thời kỳ cuối, Hiểu Phương quyết định thực hiện tâm nguyện của Dung, đi tìm những người bạn thân trong nhóm Ngựa Hoang đã bị thất lạc nhau từ 25 năm về trước.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-3
Hội bạn chơi thân từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường

Hành trình đó cũng là nơi mà nhóm bạn được sống lại với kí ức của tuổi trẻ. Nhóm Ngựa Hoang với 6 cô gái, sáu màu sắc cá tính riêng biệt vẫn tràn đầy đam mê và nhiệt huyết.

Ở tuổi trung niên, nhóm bạn vẫn giữ được nét ngông của tuổi thanh xuân, vô tư thể hiện cá tính, cảm xúc và cùng nhau thực hiện những giấc mơ còn dang dở.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-4
Nhiều năm sau, ở tuổi trung niên họ vẫn giữ nét tươi trẻ và nhiệt huyết như vậy

Những thước phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đưa đến làn gió mới của dòng phim "chick-flick" (phim dành cho phụ nữ) nhẹ nhàng, tươi mới. Phim hội tụ đến 11 nữ chính bao gồm hàng loạt những tên tuổi đình đám của 2 thế hệ như: Hồng Ánh, Thanh Hằng, Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ,...

3. Gái Già Lắm Chiêu

 

Ở mỗi phần của series trăm tỷ Gái Già Lắm Chiêu, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito đều thành công xây dựng được hình tượng nhân vật nữ hiện đại, tài giỏi và xinh đẹp. Nhìn chung, các nhân vật đều có khao khát, lý tưởng riêng và họ đều tranh đấu hết mình để đạt được mục đích.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-5
Dàn mỹ nhân nhiều thế hệ góp mặt trong phim

Gái Già Lắm Chiêu phần 1 kể về Linh San (Diễm My 9x), quý cô ba mươi tuổi thành công, xinh đẹp nhưng vì mắc căn bệnh lạ nên khó sinh con. Không đầu hàng số phận, cô nhanh chóng lên kế hoạch cưa đổ anh chàng đẹp trai, cường tráng Thiên Minh (Bình Minh) để nhanh chóng sinh con: “Điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ là được thực hiện thiên chức làm mẹ, dù chỉ một lần duy nhất trong đời”.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-6
Mỹ nhân đời đầu trong phim - Diễm My

 

Gái Già Lắm Chiêu phần 3 có sự tham gia diễn xuất của hai gương mặt gạo cội là NSND Lê Khanh, NS Hồng Vân và "Ngọc nữ điện ảnh Việt" Ninh Dương Lan Ngọc. Đằng sau những người phụ nữ quyền lực, giàu có với vẻ ngoài hào nhoáng như Lý Lệ Hà và Lý Lệ Hồng thì vẫn có những góc khuất tâm lý, khó khăn riêng mà họ phải gồng gánh mỗi ngày. 

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-7
Ninh Dương Lan Ngọc và hội bạn cá tính, năng động nhưng cũng không kém phần sang chảnh trong phim

Ms. Q - cô nàng thuộc giới thượng lưu thì sống phóng khoáng, tự do độc lập với những thói ăn chơi xa hoa. Tất cả họ đều biết làm chủ cuộc sống và nắm quyền bất kỳ cuộc chơi nào.

Gái Già Lắm Chiêu phần 5 có sự xuất hiện của mỹ nhân trẻ Kaity Nguyễn, một kiểu phụ nữ hiện đại, thành đạt và thông minh. 

4. Mỹ Nhân Kế

Hội chị em “động bàn tơ” Đường Sơn Quán trong phim là đại diện của những người phụ nữ xinh đẹp, cá tính và trượng nghĩa. Kiều Thị (Thanh Hằng) mạnh mẽ, nặng tình, là người cầm đầu nhóm chị em đa sắc màu, Liễu Thị (Kim Dung) trầm tính nhưng vô tình, Mai Thị (Diễm My 9x) hiền lành và an phận, Đào Thị (Ngọc Quyên) nóng nảy và bất cần, mỗi người một tính cách nhưng tất cả cùng hướng về một mục đích chung chính là cướp của người giàu chia cho người nghèo.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-8
Phim quy tụ dàn diễn viên có tiếng lẫn có sắc trong nghề như: Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Diễm My 9x,...

Họ là những người phụ nữ độc lập, kiên định trong cuộc sống, họ đề ra mục tiêu và nỗ lực đạt được nó. Phim gửi gắm thông điệp, phụ nữ không phải là phái yếu và cũng chẳng thua kém gì cánh nam nhi, họ mạnh mẽ, độc lập và có mục đích sống nhất định.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-9
Những cảnh hành động mãn nhãn của phim do phái nữ thực hiện

5. Chàng Vợ Của Em

Nhiều người cứ mải chạy theo sự nghiệp, thành công mà quên mất bản thân cũng là một người phụ nữ, cần được yêu thương, quan tâm và sẻ chia những nhọc nhằn của cuộc sống. Thế nên Chàng Vợ Của Em đã đến đánh thức giá trị nhân văn đó.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-10
Mai có tất cả, tiền tài, sự nghiệp mà ai cũng mong ước

Phim xoanh quanh Mai (Phương Anh Đào) – một cô gái tài giỏi, xinh đẹp, tự lập và là hình mẫu lý tưởng của những người người phụ nữ hiện đại. Ngoài xã hội, Mai là người có tất cả nhưng khi về nhà, Mai lại là một kẻ hoàn toàn thất bại, bởi cô thiếu tình yêu gia đình. Cuộc sống của cô bắt đầu thay đổi từ ngày gặp người đàn ông "trái dấu", Hùng (Thái Hòa).

Ngày ngày nhận được sự chăm sóc, quan tâm của người đàn ông này, Mai tìm ra những giá trị đích thực mà mình đang muốn có, là một gia đình thật sự, nơi có những điều giản đơn nhưng ngọt ngào và ấm áp nhất.

Top 5 phim Việt trăm tỷ đề cao nữ quyền nhất định phải xem dịp 20/10-11

Những bộ phim Việt trên đem đến cho phái đẹp cái nhìn toàn cảnh về nữ quyền, về những giá trị mà một người phụ nữ hiện đại nên có. Sau mỗi sự thành công thì đều có nỗ lực bền bỉ, ngoài tiền bạc địa vị thì phụ nữ vẫn luôn cần một bờ vai để dựa vào. Hãy làm những điều mình muốn và sống hạnh phúc mỗi ngày với công việc đang làm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/top-5-phim-viet-tram-ty-de-cao-nu-quyen-nhat-dinh-phai-xem-dip-20-10-50202119104595555.htm

Ngày phụ nữ Việt Nam Ngày 20/10

Tin tức mới nhất