Top chef Võ Hoàng Nhân ra biển tìm cảm hứng món mới

Luôn đau đáu tìm món mới, hương vị mới trong ẩm thực, yêu thích nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên… chính là động lực thôi thúc Top Chef Việt Nam 2014 - Võ Hoàng Nhân đến An Thới - một trong những cảng lớn nhất Phú Quốc.

Tìm kiếm hương vị biển cả mộc mạc

Trước khi thành công ở Top Chef - Đầu bếp đỉnh Việt Nam, ghi tên vào danh sách Top Chef trên thế giới, Võ Hoàng Nhân đã là một bếp trưởng cho tập đoàn lớn khiến nhiều người nể phục.

Không bó mình vào những món ăn sang trọng, nguyên liệu đắt tiền, Võ Hoàng Nhân luôn đau đáu tìm kiếm những hương vị mới để làm nguồn cảm hứng sáng tạo nên các món ăn độc đáo. Nguồn cảm hứng đó đa phần đến từ các món ăn vùng miền, cách phối trộn gia vị người dân địa phương, đặc biệt là nấu ăn theo truyền thống gia đình.

Tâm niệm “gia vị mà không đủ tốt thì khó mà nấu được món ăn ngon", Võ Hoàng Nhân rời căn bếp 5 sao, đến vùng biển An Thới kiếm tìm hương vị làm nguồn cảm hứng cho những món ăn mới.

Top chef Võ Hoàng Nhân ra biển tìm cảm hứng món mới-1

Đến đây, Hoàng Nhân không ngần ngại hòa mình vào cuộc sống của người ngư dân. Những mẻ cá tươi đến “lóng lánh” lần lượt cập bến, Top chef tự mình xuống tàu cá để chọn tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất, độc đáo nhất. Cuối cùng, anh tìm thấy cho mình nguồn nguyên liệu đặc sản của Phú Quốc: Cá Cơm Than. Loài cá nhỏ bé nhưng nhiều thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng, còn là nguyên liệu làm nên loại nước mắm đặc biệt ngon của Phú Quốc.

Top chef Võ Hoàng Nhân ra biển tìm cảm hứng món mới-2

Nói đến nước mắm, ít ai biết rằng trước đây Võ Hoàng Nhân từng không thích mùi vị của loại gia vị này. Tuy nhiên từ khi tiếp xúc được mùi và vị của loại nước mắm “thuần”, do người dân vùng biển ủ theo phương pháp truyền thống dành riêng cho nhà ăn, hoàn toàn từ cá tự nhiên, anh ngày càng “ghiền” và ưu ái cho thứ gia vị đặc biệt này vào nhiều món ăn của mình.

Món ăn đến từ biển cả

Phú Quốc đã mang đến Võ Hoàng Nhân tất cả những gì anh cần: biển xanh, mây trắng, cá cơm tươi, hạt tiêu và cả nước mắm ngon. Top chef cảm hứng tràn đầy chế biến một món ăn hoàn toàn mới mang đậm hương vị biển khơi: “Song ngư hòa quyện hương vị biển”.

Với hai loại cá: basa và cá cơm than, “Song ngư hòa quyện hương vị biển” mang đến thực khách sự mềm mại của cá basa hấp, vị giòn thơm của cá cơm than chiên, thêm vị đậm đà, thấm mượt của nước sốt từ hạt tiêu, nước mắm.

Hoàng Nhân đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của công đoạn ướp cá. Với món ăn này anh sử dụng MAGGI - Nước Mắm làm từ nguyên liệu Tự Nhiên hương vị Bắc. Theo anh, đây là loại nước mắm mang lại vị ngọt thực sự tự nhiên từ màu nâu đỏ đặc trưng, mùi thơm nhẹ của loại nước mắm được lên men trong thùng gỗ cho đến vị mặn của muối biển, vị ngọt tự nhiên của đạm và vị béo từ mỡ cá.

Top chef Võ Hoàng Nhân ra biển tìm cảm hứng món mới-3

Võ Hoàng Nhân chia sẻ, “Bí quyết chọn được nước mắm ngon trước hết là mùi thơm tự nhiên của cá. Khi mới nếm có vị mặn tự nhiên đầu lưỡi, sau đó sẽ cảm nhận được hậu vị ngọt từ đạm cá rất tự nhiên. Thật tuyệt vời khi tìm ra cá cơm than Phú Quốc, và thứ nước mắm đậm đà chiết xuất từ loài cá này, khiến món mới trở nên đặc biệt hơn nhiều”.

Top chef Võ Hoàng Nhân ra biển tìm cảm hứng món mới-4

MAGGI - Nước Mắm làm từ nguyên liệu Tự Nhiên cùng hạt tiêu Phú Quốc cũng là thành phần chính làm nên nước sốt của “Song ngư hòa quyện hương vị biển”. Thứ nước sốt dân dã, cay nhẹ, đậm êm, màu nâu đỏ tươi tắn, quyện vào từng miếng thịt cá, kích thích vị giác, mang đến một món ăn “tự nhiên” đến đặc biệt.

Top chef Võ Hoàng Nhân ra biển tìm cảm hứng món mới-5

Võ Hoàng Nhân hoàn toàn hài lòng cả về hương vị lẫn màu sắc của món ăn mới “Song ngư hòa quyện hương vị biển” - món ăn mang vị tươi của cá, vị ngon của những gia vị đặc trưng Phú Quốc. Đây cũng là động lực để chàng đầu bếp tài hoa tiếp tục hành trình tìm kiếm nguồn cảm hứng để tạo thêm những món ăn mới, thể hiện hương vị Việt Nam.

D. An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-chef-vo-hoang-nhan-ra-bien-tim-cam-hung-mon-moi-n-162527.html

Tin tức mới nhất